Hải Phòng: Đầu tư hạ tầng thúc đẩy du lịch Cát Bà trong năm 2024

Phạm Hường

26/02/2024 10:25

Trước bất cập của Bến phà Gót (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) thường diễn ra quá tải gây ùn tắc trong mùa du lịch, chính quyền Hải Phòng đã cho xây mới và dự kiến đưa vào khai thác Bến Đồng Bài trong tháng 3/2024. Bến phà mới được đầu tư hạ tầng lớn và hiện đại sẽ tạo thuận lợi cho việc di chuyển của du khách khi đến Cát Bà.

hinh-anh-ben-pha-got-truoc-ngay-dung-hoat-dong-pld-1708869058.jpg
Hình ảnh Bến phà Gót trước ngày dừng hoạt động.

Bến phà mới Đồng Bài cách vị trí Bến phà Gót cũ khoảng 4km, có diện tích rộng gấp rưỡi bến phà cũ, có khu nhà chờ rộng hơn 800m2, hệ thống mái che gần 1,5 nghìn m2, hiện đang được chủ đầu tư là  Công ty TNHH Mặt trời Cát Bà và các đơn vị liên quan đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu công trình.  Đồng thời, đơn vị thực hiện thủ tục bàn giao các công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung và phần bến phà cập mũi cho thành phố quản lý, tổ chức vận hành theo quy định trong tháng 3 tới.

ben-pha-moi-dong-bai-pld-1708869058.jpg
Bến phà mới Đồng Bài có đường vào to rộng, nhà chờ hơn 800m2 thiết kế nhiều tiện ích sẵn sàng phục vụ du khách trong mùa du lịch 2024.

Khi đi vào hoạt động, bến sẽ chuyển 9 phà đang hoạt động tại Bến phà Gót sang Bến phà Đồng Bài. Đồng thời, nghiên cứu thuê thêm phương tiện để bảo đảm năng lực vận tải hành khách, không bị tắc nghẽn vào dịp cao điểm. Ngoài ra, UBND thành phố chỉ đạo đóng mới 5 chiếc phà hiện đại, tốc độ di chuyển nhanh hơn và sức chứa lớn hơn nhằm nâng cao năng lực vận hành cho bến phà mới trong mùa du lịch.

du-khach-den-voi-cat-ba-trong-mua-du-lich-nam-2023-pld-1708869058.jpg
Du khách đến với Cát Bà trong mùa du lịch năm 2023. Nguồn: Internet.

Với sức hút từ thiên nhiên, hàng năm lượng khách đến tham quan và du lịch tại Cát Bà rất lớn. Thống kê từ UBND huyện Cát Hải, từ đầu năm nay lượng khách đến với Cát Bà tăng mạnh so với cùng kỳ. Việc đầu tư hạ tầng Bến phà Đồng Bài là một sự chuẩn bị sẵn sàng của TP Hải Phòng cho sự bùng nổ lượng khách trong và ngoài nước trong mùa du lịch năm nay.

Ngày 16/9/2023 tại Thủ đô Riyadh, nước Cộng hoà Ả rập Xê út, Uỷ ban Di sản Thế giới UNESCO đã chính thức gõ búa công nhận Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận Di sản Thế giới, bởi nơi đây chứa đựng các khu vực có vẻ đẹp thiên nhiên bao gồm các đảo đá vôi có thảm thực vật che phủ và các đỉnh nhọn núi đá vôi nhô lên trên mặt biển cùng với các đặc điểm như các mái vòm và hang động. Cảnh trí ngoạn mục không bị tác động của các đảo có thảm thực vật che phủ, hồ nước mặn, đỉnh nhọn núi đá vôi với các vách dựng đứng nhô lên trên biển. Với 1.133 hòn đảo đá vôi muôn hình, muôn vẻ (775 đảo đá vôi thuộc Vịnh Hạ Long và 358 đảo đá vôi thuộc Quần đảo Cá Bà) được bao phủ bởi thảm thực vật phong phú trên mặt nước lấp lánh màu ngọc bích, Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà hiện lên như một bàn cờ bằng đá quý; nước non trùng điệp, thanh bình; những bãi cát trắng mịn, tinh khôi.

Phạm Hường