Hải Phòng sẽ trở thành một “thành phố xanh” dựa trên cơ sở một nền kinh tế xanh, bền vững

Phạm Hường

11/04/2024 10:26

Đó là khẳng định của ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam lần thứ 4 (Vietnam Connect) diễn ra tại Hải Phòng vào chiều 10/4. Chủ đề của Diễn đàn Vietnam Connect 2024 là “Việt Nam hướng tới nền kinh tế xanh, bền vững”.

bi-thu-thanh-uy-hai-phong-le-tien-chau-phat-bieu-tai-dien-dan-pld-1712802600.jpg
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu phát biểu tại diễn đàn.

Phát biểu tại Diễn đàn, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu khẳng định: "Hải Phòng cam kết sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ và quyết liệt các giải pháp, hòa mình vào nhịp điệu phát triển chung của đất nước, trở thành một "thành phố xanh". Đồng thời, triển khai hiệu quả các dự án tăng trưởng xanh của thành phố trong thời gian tới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố với tầm nhìn mục tiêu trở thành hình mẫu của một thành phố năng động, xanh, sạch, đáng sống ở khu vực và là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước”.

hai-phong-tham-gia-dien-dan-pld-1712802600.jpg
 Hải Phòng tham gia Diễn đàn với tham luận “Hải Phòng Chủ động và Tiên phong chuyển đổi Xanh”.

Tham gia tham luận, ông Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng cho biết, thành phố đang tập trung chiến lược tăng tốc chuyển đổi xanh với các định hướng lớn đã được đề cập trong các Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Kế hoạch tăng tốc chuyển đổi xanh của thành phố bao gồm: xanh về Khu Công nghiệp, Khu Kinh tế; xanh về Cảng biển – Logistics; xanh về Công nghiệp - Dịch vụ tổng hợp. 

Hải Phòng sẽ tập trung hoàn thiện khung chính sách kế hoạch và đầu tư; hoàn thiện khung chính sách tài chính tăng trưởng xanh, xây dựng khung chính sách phân bổ và quản lý ngân sách quốc gia phục vụ thực hiện Chiến lược tăng trưởng xanh. 

Nghiên cứu ban hành các định mức, tiêu chuẩn, hướng dẫn kỹ thuật xanh; nâng cao nhận thức về tăng trưởng xanh cho các cấp lãnh đạo ở các cơ quan quản lý Nhà nước, các ngành, địa phương và khu vực doanh nghiệp.

Diễn đàn Vietnam Connect 2024 là “Việt Nam hướng tới nền kinh tế xanh, bền vững: Từ chiến lược, chính sách của Chính phủ tới các sáng kiến, giải pháp của địa phương và doanh nghiệp” được đánh giá không chỉ là chủ đề của một hội nghị mà chính là cam kết, là quyết tâm của cả Chính phủ, địa phương lẫn cộng đồng doanh nghiệp.

Phạm Hường