Hội nghị kết nối giao thương khu vực Bắc Trung Bộ: Thúc đẩy kết nối giao thương của các doanh nghiệp trên toàn quốc

Đinh Loan

14/05/2024 10:23

Hội nghị kết nối giao thương khu vực Bắc Trung Bộ - Quảng Bình 2024” là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của tỉnh Quảng Bình, nhằm tạo cơ hội giao lưu hợp tác kinh tế, kết nối giao thương, hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực và thúc đẩy tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà phân phối của tỉnh Quảng Bình và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình cho biết, Hội nghị lần này, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trưng bày, quảng bá và giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh tiêu biểu của các địa phương. Đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu nhu cầu, phương thức cung ứng, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, tăng cơ hội hợp tác đầu tư và ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh tiêu thụ sản phẩm có giá trị. Góp phần tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình nói riêng và các tỉnh, thành phố trong nước nói chung, đẩy mạnh kết nối kênh tiêu thụ sản phẩm vùng miền một cách ổn định.

z5437504216700-6f7469d5e611dccfd72003aa327da37e-1715656894.jpg
Một gian hàng tại Hội nghị kết nối giao thương khu vực Bắc Trung Bộ.

Đến với Hội nghị lần này có sự tham dự của hơn 120 đại biểu đến từ UBND và các Sở, Ban, Ngành của tỉnh Quảng Bình; các Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp, siêu thị và nhà phân phối của các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ

Cũng theo ông Hải, các khách mời sẽ giao lưu, kết nối cùng các doanh nghiệp, siêu thị và nhà phân phối tại khu trưng bày sản phẩm. Nhằm hiểu được nhu cầu tiêu thụ, trao đổi mua bán, khai thác các sản phẩm hàng hoá có lợi thế, đặc trưng từ các địa phương trong khu vực Bắc Trung Bộ. Để đi đến ký kết các biên bản ghi nhớ, hợp tác kinh doanh, tiến tới ký kết các hợp đồng thương mại, trao đổi các đơn hàng, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

Hội nghị kết nối giao thương khu vực Bắc Trung Bộ - Quảng Bình 2024 nhằm tìm ra các giải pháp cụ thể, hiệu quả nhất để hỗ trợ mở rộng các kênh phân phối, tìm đầu ra ổn định và bền vững cho các sản phẩm thị trường trong nước cũng như quốc tế, kết nối đan xen các kênh phân phối truyền thống vào các kênh tiêu thụ hiện đại trong kỷ nguyên số của cuộc cách mạng 4.0

Đinh Loan