Khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn và Lễ hội không gian xưa “Chợ Tết quê” năm 2024 ở tỉnh Quảng Bình

Đinh Loan

01/02/2024 13:43

Mới đây (30/1/2024), Hội Nhà báo tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với thị xã Ba Đồn tổ chức Lễ khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn và Lễ hội không gian xưa “Chợ Tết quê” năm 2024.

Tại lễ khai mạc có sự tham dự của ông Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và thị xã Ba Đồn.

Quảng Bình hiện có 04 cơ quan báo chí và trên 200 hội viên tham gia Hội Nhà báo tỉnh. Trong những năm qua, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã ghi những dấu ấn rõ nét về công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá, khẳng định những bước phát triển mới của quê hương, đất nước.

Đón chào Xuân Giáp Thìn 2024, Hội báo Xuân năm nay giới thiệu trên 300 ấn phẩm của 300 tờ báo và tạp chí trong cả nước.

77-1706769551.jpeg
Đại biểu tham quan gian trưng bày trong Hội báo Xuân năm 2024. Ảnh: QB

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, nhìn chung, các ấn phẩm báo Tết, báo Xuân năm nay về hình thức được trình bày, in ấn đẹp, hấp dẫn; nội dung tin, bài phong phú, đa dạng. Nhiều bài viết mang tính tổng hợp, đúc kết, dự báo, phân tích chuyên sâu, mang tính thời sự, thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả.

Việc tổ chức trưng bày, giới thiệu sách, báo Tạp chí trong Hội báo Xuân nhằm đưa các tác phẩm sách, báo có giá trị đến với độc giả, đồng thời là dịp để đội ngũ những người làm công tác báo chí, xuất bản tiếp xúc, giao lưu, tiếp thu những đóng góp của độc giả.

Qua đó, mong muốn các cơ quan báo chí luôn cải tiến, nâng cao chất lượng báo chí, góp phần phục vụ đắc lực trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

78-1706769535.jpeg
Một góc không gian xưa “Chợ Tết quê” thị xã Ba Đồn. Ảnh: QB

Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình cũng tổ chức Lễ hội không gian xưa “Chợ Tết quê” thị xã Ba Đồn năm 2024.

Tai lễ hội này, Ban Tổ chức cũng thực hiện một chuỗi hoạt động có ý nghĩa, như: Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP và các sản vật, ẩm thực của địa phương, triển lãm sinh vật cảnh, giải cờ vua truyền thống mừng Đảng, mừng Xuân…

Bên cạnh đó, các hoạt động, như: Viết chữ thư pháp, câu đối, vẽ truyền thần, biểu diễn các chương trình văn nghệ, trò chơi dân gian cũng được tổ chức trong không gian xưa “Chợ Tết quê”.

Hội báo Xuân Giáp Thìn và Lễ hội không gian xưa “Chợ Tết quê” năm 2024 được tổ chức từ ngày 30/01 - 06/02/2024 (tức từ ngày 20 - 27/12/2023 âm lịch). 

Đinh Loan