Một mùa trăng đẹp tại Trường Tiểu học Vật Lại

Mai Phương

23/09/2023 17:10

Xác định công tác chăm lo cho học sinh đòi hỏi  cần có sự chung tay của toàn xã hội, thời gian qua, Trường Tiểu học Vật Lại (xã Vật Lại, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội) luôn chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức cùng giúp đỡ, tạo điều kiện cho các em học sinh đang học tập tại nhà trường.

Sáng 22/9, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Vật Lại, Liên đoàn Lao động huyện Ba Vì đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ xã Vật Lại và Nhóm thiện nguyện Các Nhà Báo Vì Trẻ Thơ tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” và trao tặng quà cho hàng trăm em học sinh tại đây. 

cac-em-hoc-sinh-truong-th-vat-lai-pld-1695443850.JPG

Chương trình “Vầng trăng yêu thương” tại Trường Tiểu học Vật Lại. Ảnh: Hoàng Toàn.

Chia sẻ trong buổi trao tặng, Cô Phùng Thị Bình – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vật Lại gửi lời cảm ơn tới Nhóm thiện nguyện vì đã dành tình cảm đặc biệt cho các con. Mong muốn trong tương lai, Trường Tiểu học Vật Lại sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và kết nối thêm nhiều dịp hơn nữa cùng cả đoàn. 

co-phung-thi-binh-pld-1695443850.JPG

Cô Phùng Thị Bình – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vật Lại. Ảnh: Hoàng Toàn.

Cô Bình cho biết: “Xã Vật Lại là một trong những xã rộng, học sinh đông, nên chúng tôi chia thành 3 điểm trường cách nhau hơn 5km, chủ yếu là con nhà thuần nông nên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà trường luôn quan tâm, phối hợp với các nhà hảo tâm, công đoàn trường tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho các con.”

Trong dịp Trung thu này, Ban Giám hiệu nhà trường cùng Hội Chữ thập đỏ xã Vật Lại đã trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đó cũng là nguồn động viên cho các em và gia đình yên tâm học tập.

co-hieu-truong-trao-qua-pld-1695443850.JPG

Cô giáo Hiệu trưởng trao tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Hoàng Toàn.

Cũng tại chương trình, Nhóm thiện nguyện Các Nhà Báo Vì Trẻ Thơ đã trao tặng Trường Tiểu học Vật Lại 2.640 hộp sữa dinh dưỡng, tương ứng với hơn 300 phần quà. Theo đại diện của nhóm chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn các em học sinh Trường Tiểu học Vật Lại sẽ có một cái Tết trung thu đủ đầy, ấm cúng hơn. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng hy vọng sẽ phần nào mang đến nguồn dinh dưỡng bổ sung, nâng cao sức khoẻ để các em có thể phát triển toàn diện. Chúc cho các em học sinh luôn vui vẻ, nỗ lực không ngừng trong học tập và rèn luyện để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.”

nhom-thien-nguyen-trao-qua-pld-1695443761.JPG

Nhóm thiện nguyện trao quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Vật Lại. Ảnh: Hoàng Toàn.

trao-qua-trung-thu-pld-1695443850.JPG

Những món quà nhỏ gửi tặng các em. Ảnh: Hoàng Toàn.

hoc-sinh-vat-lai-pld-1695443850.JPG

Món quà nhỏ nhưng đầy tình cảm gửi tới các em. Ảnh: Hoàng Toàn.

Trường Tiểu học Vật Lại nằm trên địa bàn xã nghèo của huyện Ba Vì; hơn 10 năm trước, số hộ nghèo và cận nghèo đứng vào tốp đầu của huyện; đường đi lại còn khó khăn. Khi đó, Trường Tiểu học Vật Lại có đến 5 khu lẻ, hoạt động dạy học của thầy và trò mỗi khi vào mùa mưa lũ thường bị gián đoạn. 

Vượt qua nhiều khó khăn, Trường Tiểu học Vật Lại không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, cơ sở vật chất ngày càng khang trang, đội ngũ giáo viên đều có trình độ chuẩn và trên chuẩn, năng lực chuyên môn vững vàng, luôn yêu nghề, tâm huyết với công việc…

Trong những năm qua, Trường Tiểu học Vật Lại luôn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho học sinh nói chung, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nói riêng, góp phần không nhỏ vào nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, duy trì sĩ số, tỷ lệ chuyên cần của học sinh. Năm học 2022 – 2023, trường Tiểu học Vật Lại có 39 lớp với 1.550 học sinh (trong đó có 09 em khuyết tật và học hòa nhập).

Mai Phương
Bạn đang đọc bài viết "Một mùa trăng đẹp tại Trường Tiểu học Vật Lại" tại chuyên mục Cần biết.