Nguyên Cục phó Hàng không làm Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways

Vũ Hoàng

03/01/2022 13:40

Hãng hàng không Bamboo Airways vừa bổ nhiệm ông Võ Huy Cường, nguyên Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, vào vị trí Phó Tổng giám đốc từ ngày 1-1-2022.

vo-huy-cuong-1641191589.jpg
Tân Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways Võ Huy Cường

Ông Võ Huy Cường là người có kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực hàng không, đặc biệt ở vai trò quản lý đảm bảo hoạt động an toàn khai thác. Ông Cường từng giữ nhiều vị trí quan trọng tại Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải). Ông vừa rời chức Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, nghỉ hưu theo chế độ cuối năm 2021.

"Kinh nghiệm và tầm nhìn của ông Võ Huy Cường được xem là sự bổ sung quý báu cho công tác lãnh đạo của Bamboo Airways"- đại diện Bamboo Airways cho biết.

Hãng hàng không trẻ Bamboo Airways cất cánh từ tháng 1-2019, đến nay đã khai thác mạng 70 đường bay nội địa, trong đó có nhiều đường bay thẳng đầu tiên như Hà Nội - Rạch Giá, TP HCM - Điện Biên… Bamboo Airways cũng đã công bố và đang tiến tới khai thác nhiều đường bay thẳng quốc tế như Việt - Mỹ, Việt - Anh, Việt - Úc...

Đã có 2,5 triệu lượt khách được vận chuyển trong năm 2021. Năm qua, hãng cũng thực hiện hàng loạt chuyến bay tới hơn nhiều quốc gia, đưa gần 15.000 đồng bào hồi hương. Bên cạnh đó là hàng chục chuyến bay nghĩa tình đưa nhiều nghìn người dân yếu thế về quê, cũng như vận chuyển đội ngũ y bác sĩ, nhà hoạt động thiện nguyện, vật phẩm y tế,…, chi viện các địa phương.

Trong năm 2022, Bamboo Airways hướng tới hoàn thiện dịch vụ hàng không tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, xúc tiến trên hơn 80 đường bay nội địa và 40 đường bay quốc tế.

Đội máy bay tiếp tục được mở rộng, đặc biệt đón nhận nhiều máy bay thân rộng thế hệ mới phục vụ mạng bay quốc tế và phản lực khu vực phục vụ trên các đường bay tiềm năng trong nước. Quá trình chuyển đổi số được đẩy nhanh để nâng cao hiệu quả hoạt động, mang lại lợi ích cho cả hãng bay và khách hàng.

Chủ tịch Bamboo Airways hiện nay là ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch Tập đoàn FLC. Ông Trịnh Văn Quyết sinh năm 1975 tại Vĩnh Phúc. Ông Quyết có trình độ Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh; Cử nhân Luật. Hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways.

Còn Tổng giám đốc Bamboo Airways là ông Đặng Tất Thắng.  Ông Đặng Tất Thắng sinh năm 1981 tại Hà Nội. Ông có bằng Thạc sĩ quản lý dự án. Hiện ông Thắng là Phó TGĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Tổng Giám đốc Bamboo Airways kiêm đảm nhận chức vụ Trưởng ban Khách hàng Chiến lược. Ông là người đã đồng hành cùng Bamboo Airways trong suốt qua trình hãng lập đề án và xin giấy phép bay tới nay.

Vũ Hoàng