Nhiều diễn giả cung cấp góc nhìn chuyên sâu và chiến lược quản trị hiệu quả giúp doanh nghiệp vượt qua mọi thách thức của thị trường

Hải Phong

11/04/2024 08:31

Trong bối cảnh biến động và vô cùng thách thức của nền kinh tế toàn cầu, ngày 10/4 tại Hà Nội, Liên đoàn lãnh đạo doanh nhân trẻ thế giới tại Việt Nam – Chi hội Thăng Long (JCI Thanglong) tổ chức Toạ đàm “Rẽ sóng đón bình minh: Quyết định khôn ngoan – Chu toàn dẫn lối”. Sự kiện quy tụ những chuyên gia và doanh nhân hàng đầu với nhiều kinh nghiệm thực chiến trên thương trường.

Chia sẻ về sự kiện, ông Hà Tiến Đạt – Chủ tịch JCI Thanglong 2024 cho biết: “Tại sự kiện “Rẽ Sóng Đón Bình Minh”, chúng ta đang hướng đến một sự kiện đặc biệt – một trong những chương trình đáng mong đợi nhất của năm 2024 tại JCI Thanglong. Đây không chỉ là một sự kiện, mà còn là cơ hội để kết nối và trao giá trị cho cộng đồng doanh nhân trẻ tại Việt Nam. 

Chúng tôi cam kết mang đến những trải nghiệm, kiến thức và kinh nghiệm quý báu, nhằm giúp đỡ và phát triển cộng đồng. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một bệ phóng vững chắc, giúp các doanh nghiệp vượt qua mọi thách thức, chinh phục thị trường, khách hàng và thành công hơn”.

re-song-don-binh-minh-pld-1712809505.jpg
Toạ đàm “Rẽ sóng đón bình minh: Quyết định khôn ngoan – Chu toàn dẫn lối”.

Tại buổi Toạ đàm, các diễn giả đã chia sẻ những thông tin vô cùng hữu ích về chiến lược đầu tư và quản trị trong bối cảnh kinh tế đang biến động. Là người trực tiếp tham gia vào nhiều hợp đồng đầu tư, diễn giả đã tâm tình những câu chuyện về các dự án đầu tư khó khăn nhất, những đặc điểm của các doanh nghiệp muốn gọi vốn thành công trong thời điểm thị trường có nhiều biến động.

Ông Phạm Chí Nhu – CEO của thương hiệu thời trang CoolMate đã chia sẻ câu chuyện về hành trình làm mới một lĩnh vực đã cũ, kinh nghiệm ra quyết định và vận hành doanh nghiệp đạt kỉ lục 18.000 đơn hàng thương mại điện tử/ ngày.

Các khách mời cũng được lắng nghe câu chuyện truyền cảm hứng của ông Lê Đức Nghĩa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Gỗ An Cường về những quyết định đi ngược xu thế thời đại nhưng lại rất thành công, dẫn lối cho An Cường trở thành một trong những nhà sản xuất lớn nhất tại Việt Nam về vật liệu và nội thất từ gỗ công nghiệp trong thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp cũng chia sẻ thêm về kinh nghiệm quản lý cấp cao trong các doanh nghiệp lớn. Qua đó, mang đến những góc nhìn chuyên sâu và chiến lược quản trị hiệu quả giúp các doanh nghiệp tìm ra vấn đề nội tại, khắc phục những khó khăn, xây dựng giải pháp có giá trị ứng dụng cao.

dien-gia-tai-su-kien-pld-1712809505.JPG
Ông Trần Bằng Việt - Tổng giám đốc Đông A Solution chia sẻ tại sự kiện.

Trong khuôn khổ sự kiện, các nhà lãnh đạo, doanh nghiệp, khách mời tham dự đã cùng nhau trao đổi, tìm hiểu về những thách thức mà doanh nghiệp đang phải đối mặt trong bối cảnh thị trường biến động không ngừng. Các vấn đề được thảo luận như: Phương pháp đánh giá và ra quyết định kịp thời trong môi trường không chắc chắn; Sự diễn biến của các “Sóng” ngắn hạn và “Hải lưu” dài hạn, và cách thức quản lý chúng; Khả năng áp dụng kinh nghiệm quản lý từ quá khứ vào bối cảnh hiện tại và tương lai; Chiến lược lướt sóng hoặc chờ thời trong việc đối mặt với biến động thị trường; Tư duy và quyết định của chủ doanh nghiệp trong việc vượt qua thách thức và thành công.

Đáng chú ý, buổi Toạ đàm lần này nằm trong chuỗi chương trình Ủng hộ Quỹ dự án do JCI Thanglong thực hiện. Ông Phạm Văn Trường – Giám đốc sự kiện, Đại diện BTC cho biết: “Toàn bộ kinh phí thu được từ sự kiện sẽ đóng góp cho dự án “Gieo chữ trên non - dự án xây và cải tạo các điểm trường cho trẻ em vùng cao của JCI Thanglong 2024” với mong muốn các em học sinh vùng cao sẽ có một ngôi trường mới khang trang hơn để mang đến những con chữ, kiến thức, ươm mầm giấc mơ cho một tương lai tươi sáng”.

Theo đó, 100% lợi nhuận sau tổ chức sự kiện này sẽ được chuyển trực tiếp vào Dự án Gieo chữ trên non để triển khai xây dựng điểm trường mới cho các em học sinh nghèo tại Xà Quế, Điện Biên.

Hải Phong