Nhiều hoạt động hữu ích tại ngày hội HSC Open Day 2023

Tuệ Minh

25/05/2023 21:50

Ngày hội HSC Open Day 2023 tại trường Cao đẳng Hoa Sen thu hút hơn 1.000 lượt học sinh cấp 2 và cấp 3 ở TP.HCM đến tìm hiểu môi trường học tập của trường và được tư vấn định hướng nghề nghiệp từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

1-toan-canh-ngay-hoi-hsc-open-day-2023-1685025591.jpg
Toàn cảnh ngày hội HSC Open Day 2023. Ảnh: HS

Để “Vươn ra thế giới” thì cần “Khám phá bản thân”

“Khám phá bản thân vươn ra thế giới” là chủ đề và cũng là mục tiêu mà Trường Cao đẳng Hoa Sen hướng tới khi tổ chức HSC Open Day 2023. Với sự tham gia của các chuyên gia tâm lý hàng đầu và nhiều doanh nghiệp uy tín cùng đồng hành, chương trình đã đem đến những kinh nghiệm hữu ích trong hành trình khám phá bản thân ở giai đoạn “chọn nghề, chọn trường, chọn tương lai” cho hơn 1.000 bạn học sinh cuối cấp phổ thông.

Hành trình khám phá thiết kế 3 trạm, lần lượt được dẫn dắt bởi Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình – chuyên gia tâm lý, Phó chủ tịch Hội giáo dục nghề nghiệp TP.HCM Trần Anh Tuấn – chuyên gia dự báo nguồn nhân lực và Thạc sĩ Phạm Bá Nha - Giám đốc đào tạo Công ty Sgen Education. 

“Trong hành trình xác định điểm mạnh của bản thân, cũng như tránh đi theo sở thích nhất thời hay ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông, chúng ta phải dành nhiều thời gian để nghiêm túc đánh giá các sở thích cá nhân, trong đó có những điều bản thân đã làm giỏi và những điều không giỏi để xác định hướng đi cho tương lai”, TS. Huỳnh Anh Bình chia sẻ tại sự kiện.

Chuyên gia dự báo nguồn nhân lực Trần Anh Tuấn - Phó chủ tịch Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM - cũng thông tin: “Nền kinh tế nói chung đang đối diện với rất nhiều thách thức nhưng cũng mở ra những cơ hội mới mẻ, nhiều ngành nghề sẽ được đổi mới và phát triển cần một lực lượng lao động mới. Trong đó, các nhóm ngành Quản trị kinh tế, Dịch vụ, Ngôn ngữ, Công nghệ và Sức khỏe được dự báo sẽ “cháy nguồn cung”. 

2-chuyen-gia-du-bao-nguon-nhan-luc-tran-anh-tuan-va-tien-si-tam-ly-huynh-anh-binh-chia-se-cac-thong-tin-huu-ich-ve-dinh-huong-nghe-nghiep-cho-hon-1000-hoc-sinh-tai-hsc-open-day-2023-1685025641.jpg
Chuyên gia dự báo nguồn nhân lực Trần Anh Tuấn và tiến sĩ tâm lý Huỳnh Anh Bình chia sẻ các thông tin hữu ích về định hướng nghề nghiệp tại HSC Open Day 2023. Ảnh: HSC

Ở trạm thứ 3, các bạn học sinh, sinh viên được trải nghiệm hoạt động Sinh trắc tay và tìm hiểu công cụ Nhân số học do ThS. Phạm Bá Nha – Giám đốc đào tạo Cty Sgen Education, chuyên gia Thần số học giới thiệu. Các bạn có thể dùng những chỉ số này để tham khảo và nghiên cứu thêm trong quá trình nghiên cứu và tìm hiểu bản thân mình.

3-than-so-hoc-bo-mon-khoa-hoc-thu-hut-su-quan-tam-cua-kha-nhieu-hoc-sinh-1685025722.jpg
Thần số học – bộ môn khoa học thu hút sự quan tâm của khá nhiều học sinh. Ảnh: HSC

Kết nối người học và doanh nghiệp

Nhật Bản đang được xem là điểm đến lý tưởng với các ưu điểm như môi trường làm việc chuyên nghiệp và chi phí hợp lý nên khu vực “Tìm hiểu về văn hóa nước Nhật” công ty TNHH Nhân lực Akane, đối tác chiến lược của HSC, thu hút rất đông học sinh, sinh viên đến tìm hiểu. Không chỉ hỗ trợ sinh viên Hoa Sen College các cơ hội thực tập hoặc làm việc tại Nhật Bản mà HongKong và Australia cũng là điểm đến lý tưởng thông qua nhiều chương trình học bổng, thực tập theo ký kết hợp tác giữa 2 bên.

4-ban-tu-van-cong-ty-akane-doi-tac-chien-luoc-cua-hsc-gioi-thieu-cac-co-hoi-thuc-tap-va-lam-viec-tai-nhat-ban-1685025753.jpg
Công ty Akane, đối tác chiến lược của HSC, giới thiệu các cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản, HongKong và Autralia. Ảnh: HSC

Tại khu vực “trải nghiệm làm đẹp” của Hint Academy thì thu hút gần như tất cả khách tham dự sự kiện với các hoạt động tư vấn làm tóc, trang điểm và sơn móng phù hợp với độ tuổi. Gian hàng này luôn trong tình trạng xếp hàng chứng tỏ sức hút của ngành học này với các bạn trẻ, tuy còn mới mẻ ở bậc cao đẳng nhưng rất có tiềm năng do nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống ngày càng trở nên phổ biến.

5-hoat-dong-cua-hint-academy-1685025834.jpg
Hoạt động của Hint Academy. Ảnh: HSC

Gian hàng ACCA, một chứng chỉ kế toán uy tín tại Việt Nam và trên thế giới cũng giới thiệu đến các bạn học sinh tiềm năng phát triển trong ngành Kế toán doanh nghiệp. Đặc biệt, ở ngành kế toán, sinh viên có cơ hội nhận học bổng của doanh nghiệp tương đương 20% tổng học phí toàn khóa học.

6-khu-vuc-tu-van-nganh-nghe-va-acca-1685025864.jpg
Khu vực tư vấn ngành nghề và ACCA. Ảnh HSC

Các gian hàng của ngành Thiết kế Đồ Họa và Quản trị Văn phòng Thư ký Y khoa cũng thu hút rất nhiều bạn học sinh đến tìm hiểu. Đây là 2 ngành chủ lực của Trường Cao đẳng Hoa Sen, nhờ chương trình đào tạo thiên về thực hành và sự phối hợp tuyển dụng với doanh nghiệp ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

8-ths-le-thien-huy-pho-hieu-truong-hoa-sen-college-trao-thu-cam-on-cac-don-vi-truong-hoc-1685025939.jpg
ThS. Lê Thiên Huy – Phó Hiệu trưởng Hoa Sen College trao thư cảm ơn các đơn vị trường học. Ảnh: HSC

Năm học 2023 – 2024, Hoa Sen College tuyển sinh 22 ngành học thuộc 5 nhóm ngành học chính: Quản trị, Dịch vụ, Công nghệ, Sức khỏe và Ngôn ngữ. Với sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước, quỹ học bổng HSC năm học 2023 sẽ trao tặng 540 suất với tổng trị giá 4 tỷ 800 triệu đồng. Truy cập https://hsc.edu.vn/ hoặc gọi Hotline: 0916 944 455 hoặc Zalo: https://zalo.me/624363585764242309 để được tư vấn nhập học.

 

Tuệ Minh