‘Ông lớn’ bán lẻ Thái Lan Central Retail muốn đầu tư 20.000 tỷ đồng vào Việt Nam

Hà Giang

13/07/2022 11:34

Central Retail cho biết sẽ đầu tư vào thị trường bán lẻ Việt Nam với tổng mức đầu tư hơn 30 tỷ baht, tương đương 20.000 tỷ đồng hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại tại Việt Nam.

Mới đây, tập đoàn bán lẻ của Thái Lan Central Retail, ông lớn đứng sau hệ thống siêu thị Big C, Tops Market… cho biết sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường Việt Nam trong 5 năm tới với kỳ vọng thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 65.000 tỷ đồng.

central-retail-2-1657600665-1657686820.jpg
Nguồn: Central Retail

Cụ thể, giai đoạn từ 2022 - 2026, Central Retail Việt Nam sẽ dùng khoản đầu tư này hướng đến 4 mục tiêu gồm: trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại tại Việt Nam; thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 100 tỷ baht (tương đương 65.000 tỷ đồng); tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15% và phát triển mở rộng khắp 55 trên tổng số 63 tỉnh thành ở Việt Nam.

central-retail-3-1657600673.jpg
Nguồn: Central Retail

Bên cạnh đó, Central Retail hướng đến 3 chiến lược mũi nhọn đồng nhất với chiến lược kinh doanh CRC Retailligence để đạt được các mục tiêu tăng trưởng.

Thứ nhất là mở rộng và củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi thông qua việc mở rộng sự hiện diện trong danh mục thực phẩm, chuyển đổi và nâng cấp các trung tâm thương mại GO!, phát triển các dự án phức hợp để củng cố danh mục bất động sản…Thứ hai trở thành tập đoàn bán lẻ tiên phong trong kỷ nguyên số. Thứ 3 là thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới và nắm bắt các cơ hội mới.

Theo dữ liệu của Euromonitor, Central Retail là nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất Việt Nam trong mảng đại siêu thị (62%) và thuộc top đầu mảng trung tâm thương mại.

Central Retail bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 2012. Sau 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam, hệ thống trung tâm thương mại và cửa hàng của Central Retail hiện có mặt trên 40 tỉnh, thành của Việt Nam.

Việt Nam cũng được xem là một trong những thị trường chiến lược quan trọng của Central Retail với doanh thu đạt gần 38,6 tỷ baht (hơn 25.000 tỷ đồng) và chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail.

Ba mảng kinh doanh cốt lõi của Central Retail tại Việt Nam gồm: thực phẩm; gia dụng, nội thất & giải trí; phát triển bất động sản/ trung tâm thương mại với các thương hiệu như: Trung tâm Thương mại GO!, Đại siêu thị GO!, Tops Market, Big C, go!, Siêu thị Lan Chi, Nguyễn Kim, Supersports, LookKool, Kubo, Hello Beauty, và Robins.

 

 

Hà Giang