SCB có Chủ tịch HĐQT mới

Gia Bảo

23/09/2023 05:29

Ông Phan Đình Điền, Thành viên HĐTV Agribank sẽ ngồi vào ghế Chủ tịch HĐQT SCB thay cho ông Vũ Anh Đức kể từ ngày 22/9/2023.

Ngày 22/9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã công bố Quyết định của Thống đốc NHNN về nhân sự tham gia HĐQT của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Trong 1 năm qua, SCB thuộc diện đưa vào kiểm soát đặc biệt. Nhà “bank” này cũng tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan của NHNN, Bộ, ngành và các cơ quan của TP.HCM triển khai các giải pháp theo quy định của pháp luật. Với mục tiêu đảm bảo an toàn hệ thống ngân hàng và quyền cũng như lợi ích của người gửi tiền.

img-504020230922114524-1695421558.jpeg
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú trao quyết định trưng tập, chỉ định ông Phan Đình Điền giữ chức Chủ tịch HĐQT SCB.

Qua đó, đến nay SCB hoạt động dần ổn định, từng bức xử lý khó khăn, vướng mắc và tập trung xây dựng Đề án tái cơ cấu. Theo yêu cầu công tác, NHNN đã quyết định thôi chỉ định nhân sự tham gia HĐQT SCB đối với ông Vũ Anh Đức.

Theo đó, ông Vũ Anh Đức thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT và được điều động trở lại để đảm nhiệm vị trí quan trọng tại VietinBank.

NHNN đã quyết định trưng tập, chỉ định ông Phan Đình Điền thôi đảm nhiệm chức danh Thành viên HĐTV Agribank sang nhận nhiệm vụ Chủ tịch HĐQT SCB thay ông Vũ Anh Đức.

Ông Phan Đình Điền có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng. Ông Điền đã trải qua các vị trí lãnh đạo cấp phòng, lãnh đạo Chi nhánh tới Thành viên Hội đồng thành viên Agribank. Ông Điền có năng lực quản trị điều hành, đặc biệt là có nhiều kinh nghiệm xử lý nợ.

Dưới sự dẫn dắt của ông Điền, cơ quan quản lý kỳ vọng SCB tiếp tục ổn định, đảm bảo an toàn, sớm hoàn thành xây dựng và được phê duyệt đề án tái cơ cấu tổng thể.

Trước đó, vào tháng 10/2022, sau khi nhiều chi nhánh, phòng giao dịch của SCB ghi nhận tình trạng người dân tới rút tiền đồng loạt, NHNN đã đưa SCB vào diện kiểm soát đặc biệt. Đây là biện pháp nghiệp vụ nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến ngân hàng và hệ thống tổ chức tín dụng nói chung. Trong lịch sử ngành ngân hàng, đã có nhiều nhà băng từng bị rơi vào trường hợp kiểm soát đặc biệt nhưng sau đó đã phục hồi và phát triển mạnh.

Gia Bảo
Bạn đang đọc bài viết "SCB có Chủ tịch HĐQT mới" tại chuyên mục Nhân vật.