Tăng Thanh Hà: Hành trình phấn đấu từ tuổi thơ cơ cực đến nữ doanh nhân thành đạt trong ngành F&B và thời trang

Mi Mi

13/02/2022 10:01

Với tuổi thơ khá cơ cực, ngoài công việc diễn xuất Tăng Thanh Hà đã không ngừng nỗ lực phấn đấu trở thành “ngọc nữ” của màn ảnh Việt và sau đó là một nữ doanh nhân thành đạt với nhiều dự án kinh doanh trong lĩnh vực F&B và thời trang.

tu-showbiz-den-business-2-1644652789.png

Hành trình phấn đấu từ tuổi thơ cơ cực đến “ngọc nữ” của điện ảnh Việt

Tăng Thanh Hà (sinh năm 1986) sinh ra tại Gò Công, Tiền Giang trong một gia đình gốc Hoa. Đến năm cô 10 tuổi, do gia đình gặp khó khăn về mặt kinh tế nên phải bán nhà để trả nợ. Vì thế, mẹ của cô buộc phải thay thế cha trong vai trò trụ cột gia đình và Tăng Thanh Hà bắt đầu theo mẹ để kiếm tiền cho việc trang trải cuộc sống của gia đình. Cụ thể, cô phụ mẹ bán nước mía, nấu cơm, đạp xe giao cơm cho khách…

Mặc dù cuộc sống khó khăn là vậy nhưng nhận thấy con gái có "máu" nghệ thuật và đam mê diễn xuất nên mẹ của Tăng Thanh Hà đã ghi danh cho cô vào học lớp diễn viên nhỏ tuổi của đội kịch Idecaf vào mỗi buổi tối. Từ đây, đam mê nghệ thuật của Tăng Thanh Hà dần được phát triển. Ban ngày, cô vừa đi học vừa theo giúp mẹ kiếm tiền, sau đó có thời gian rảnh thì Tăng Thanh Hà trao dồi kỹ năng tập tành trên sân khấu kịch.

tang-thanh-ha-7-1644652539.jpg

Tuy nhiên, Tăng Thanh Hà thật sự chạm ngõ vào con đường nghệ thuật là khi ghi danh thử vai trong bộ phim truyền hình Dốc Tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh (2004). Sau vai diễn trong phim Dốc Tình, cô bắt đầu được giới nghệ thuật chú ý nhiều hơn. Đến năm 2006, Tăng Thanh Hà tiếp tục chiếm được nhiều cảm tình của khán giả với vai Út Nhỏ trong bộ phim Hương Phù Sa. Đặc biệt, vai diễn này cũng giúp Tăng Thanh Hà giành giải thưởng Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất HTV Award 2006.

Sau thành công của phim Hương Phù Sa, cô bắt đầu lọt vào “mắt xanh” của nhiều đạo diễn hơn và liên tục nhận được nhiều lời mời đóng phim, quảng cáo. Thế nhưng vào thời điểm có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp trong giới nghệ thuật, Tăng Thanh Hà bất ngờ dừng mọi hoạt động để đi du học ngành quản lý khách sạn tại Singapore.

ha-tang-5-1644661027.jpg

Đến năm 2007, sau khi trở về Việt Nam Tăng Thanh Hà đã có màn tái xuất ngoạn mục qua vai diễn Trúc trong phim Bỗng dưng muốn khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Với diễn xuất tự nhiên, chân thật cộng thêm ngoại hình trong trẻo, vai diễn này của Tăng Thanh Hà đã thành công rực rỡ, ghi điểm tuyệt đối trong mắt khán giả và được ưu ái mệnh danh là “ngọc nữ” của màn ảnh Việt.

tang-thanh-ha-15-1644653289.jpg

Sau Bỗng dưng muốn khóc, Tăng Thanh Hà cũng liên tục xuất hiện trong một loạt phim như: đẹp từng centimet, cánh đồng bất tận, mỹ nhân kế.

Nữ doanh nhân thành đạt với sự nghiệp kinh doanh riêng

Trong một bài phỏng vấn với truyền thông, Tăng Thanh Hà từng chia sẻ rằng diễn xuất và kinh doanh là hai công việc từ lâu cô đã làm song song với nhau. Ngoài việc du học ở Singapore Tăng Thanh Hà đã từng học chuyên ngành thương mại (Business of Commerce) tại đại học RMIT. Trong quá trình học, cô cũng đã làm qua một số công việc về đầu tư bất động sản, chứng khoán và truyền thông.

 
tang-thanh-ha-2-1644642488.jpgTăng Thanh Hà trong lễ tốt nghiệp tại đại học RMIT

Được biết, Tăng Thanh Hà từng mở một công ty quảng cáo và tổ chức sự kiện. Khách hàng của công ty này đa phần là thương hiệu thời trang nổi tiếng, các nhãn hàng công nghệ và các sản phẩm hàng tiêu dùng.

Sau một năm thành lập công ty riêng, Tăng Thanh Hà bắt đầu mở rộng hướng kinh doanh sang các lĩnh vực khác, cụ thể là F&B và thời trang – đây là những lĩnh vực mà cô rất yêu thích.

Về mảng F&B, Tăng Thanh Hà hiện đang quản lý nhà hàng có tên là The Crab Shack. Đây là chuỗi nhà hàng mang phong cách Âu Mỹ, chuyên về các món hải sản với nước sốt cajun đặc trưng. Xuất phát từ việc đam mê nấu nướng và thường xuyên nấu món hải sản sốt Cajun cho gia đình, Tăng Thanh Hà và chồng cô đã lên ý tưởng đem món ăn này ra kinh doanh để phục vụ cho nhiều thực khách hơn và cuối cùng chuỗi nhà hàng The Crab Shack đã ra đời. Sau The Crab Shack, Tăng Thanh Hà cũng có mở 2 thương hiệu F&B khác nhưng rất tiếc là không thành công.

tang-thanh-ha-3-1644642488.jpg

Ngoài ra, Tăng Thanh Hà cũng đang làm chủ của hai quán ăn online là YumBox và cơm gà xối mỡ A Xương.

Theo Tăng Thanh Hà, cô bắt đầu với ngành F&B từ con số không nghĩ là không có kinh nghiệm, không có nhiều tiền đầu tư. Vì thế, lúc mới khởi nghiệp ở lĩnh vực F&B cô đã từng làm rất nhiều vị trí như: bếp, thu ngân, thu mua, marketing… và nhờ vậy cô đã tích lũy và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong suốt quá trình mở nhà hàng.

Về mảng thời trang, Tăng Thanh Hà đang vận hành thương hiệu mắt kính nhượng quyền Sunnies Studios Vietnam. Đây là một hãng mắt kính của Philippines với những mẫu mã cực kỳ trẻ trung và thời thượng. Hiện tại, Sunnies Studios Vietnam đang có 4 cửa hàng tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và Nha Trang. Ngoài ra, Tăng Thanh Hà cũng từng sáng lập ra một thương hiệu thời trang riêng có tên là HATANG.

tang-thanh-ha-4-1644642488.jpgTăng Thanh Hà đang vận hành thương hiệu mắt kính nhượng quyền Sunnies Studios Vietnam

Cùng với việc diễn xuất thì Tăng Thanh Hà cũng không ngừng tập trung nỗ lực đầu tư vào sự nghiệp kinh doanh với nhiều dự án trong các lĩnh vực khác nhau. Tuy cũng có dự án thất bại nhưng với những thành quả hiện tại không thể phủ nhận tài năng của cô trên con đường tự xây dựng sự nghiệp kinh doanh cho bản thân mình.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn

Vào năm 2012, khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao thì Tăng Thanh Hà đã chọn kết hôn với doanh nhân Louis Nguyễn, con trai của “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn. Cô và ông xã mình đã có thời gian 3 năm hẹn hò trước khi quyết định kết hôn. Đám cưới của Tăng Thanh Hà vào thời điểm đó cũng được săn đón khá nhiều và tốn không ít giấy mực báo giới.

tang-thanh-ha-5-1644642488.jpg

Từ sau khi kết hôn, Tăng Thanh Hà lui về hậu trường và ít tham gia nhiều vào các sự kiện giải trí để tập trung kinh doanh và chăm sóc gia đình. Đặc biệt, hồi cuối năm 2021 Tăng Thanh Hà vừa mới chào đón em bé thứ 3. Dù đã rời khỏi showbiz trong thời gian khá dài nhưng Tăng Thanh Hà vẫn nhận được sự quan tâm đông đảo từ người hâm mộ.

Trước đó, vợ chồng cô đã có một con trai, một con gái. Trên mạng xã hội, Tăng Thanh Hà cũng thường đăng tải những khoảnh khắc hạnh phúc cùng hai con. Mặc dù vậy, khuôn mặt của hai em bé vẫn được cô giữ kín. Hiện tại, Tăng Thanh Hà và chồng đã trải qua 10 năm hôn nhân hạnh phúc với “quả ngọt” là ba em bé xinh xắn, đáng yêu.

tang-thanh-ha-8-1644651925.jpg

Mi Mi