Ông Hoàng Đức Hùng - Thành viên độc lập HĐQT mới của Novaland đã từng kinh qua những vị trí gì trước đây?

Gia Bảo

12/07/2023 12:28

Vừa qua, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland; mã: NVL) đã có Nghị quyết thông qua danh sách ứng viên cổ đông đề cử vào vị trí Thành viên độc lập HĐQT nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Theo đó, ứng viên duy nhất vào vị trí Thành viên độc lập HĐQT của NVL là ông Hoàng Đức Hùng. Qua tìm hiểu, ông Hoàng Đức Hùng (SN 1973), trình độ Thạc sĩ Tài chính quốc tế Đại học Oxford Brookes (Anh), Cử nhân kinh tế Đại học Tổng hợp Hà Nội.

Ông Hoàng với gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính, ông từng có thời gian dài công tác tại Công ty Ernst & Young (EY) Việt Nam trước khi trở thành Phó Tổng giám đốc công ty PWC Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020.

vnida-hoang-duc-hung-01-1689093885-1689139507.png
Ông Hoàng Đức Hùng - Thành viên độc lập HĐQT của NVL.

Tại thời điểm hiện tại, ông Hoàng Đức Hùng là Chủ tịch phân viện Kiểm toán Nội bộ Quốc tế tại Việt Nam (IIA Vietnam Chapter), Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Thành viên Độc lập Hội đồng Quản trị Việt Nam (VNIDA), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn quản trị Doanh nghiệp CGS Việt Nam và Thành viên HĐQT Công ty CP Dịch vụ Phân tích Di truyền.

Còn HĐQT của NVL hiện đang có 4 người gồm: Nhà sáng lập Bùi Thành Nhơn, ông Dennis Ng Teck Yow, ông Phạm Tiến Vân và bà Nguyễn Mỹ Hạnh.

Trong đó, tại Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thương niên năm 2023, ông Dennis Ng Teck Yow cũng vừa mới được bầu vào HĐQT của Novaland. Bên cạnh đó, ông Ng Tech Yow còn được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Novaland thay thế cho người tiền nhiệm Nguyễn Ngọc Huyên vào ngày 17/3.

Ông Ng Teck Yow tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại trường Đại học Hull (Anh Quốc). Đồng thời, ông Ng Teck Yow còn là thành viên của nhiều hiệp hội về tài chính – ngân hàng và xây dựng quốc tế.

Giai đoạn 2012 – 2023, ông Ng Teck Yow còn gắn bó với Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam, khi đảm nhiệm một số vị trí như Giám đốc Tài chính, Phó Tổng giám đốc và Tổng giám đốc công ty.

Tính đến ngày 31/12/2022, doanh thu chưa ghi nhận của Novaland đạt hơn 251.000 tỷ đồng đến từ các dự án đã bàn giao, đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý và các dự án Novaland đang là chủ đầu tư và đang hợp tác phát triển.

Giai đoạn 2024 - 2025, Công ty dự kiến triển khai thêm hai dự án bất động sản đô thị tại TP.HCM và một dự án đô thị vệ tinh lân cận TP.HCM.

Riêng trong năm nay, công ty cũng đề ra những kế hoạch cụ thể về hoạt động phát triển xây dựng dự án, sắp xếp lại ưu tiên cho những công trình sắp hoàn thiện để tiếp tục bàn giao sản phẩm cho khách hàng; chọn những dự án tốt có khả năng thanh khoản cao, đẩy nhanh các bước hoàn thiện pháp lý để kịp thời đáp ứng khi thị trường hồi phục.

Ngoài ra, Novaland đang tiếp tục rà soát các quỹ đất, thoái vốn các quỹ đất chưa được ưu tiên phát triển để giảm nợ và thương lượng, đàm phán thu xếp vốn cổ đông cho các dự án sẽ phát triển trong thời gian tới.

Gia Bảo