Tình bạn bền lâu giữa hai vị tỷ phú bậc nhất thế giới và lời khuyên về tình bạn

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

08/03/2024 07:46

Hai vị tỷ phú Gates và Buffett đã là bạn trong hơn ba thập kỷ . Mối quan tâm chung của họ vượt xa sự giàu có của họ: Cặp đôi đồng sáng lập The Giving Pledge , khuyến khích những người giàu nhất thế giới quyên góp ít nhất một nửa tài sản của họ cho các mục đích từ thiện và thỉnh thoảng là đối tác đánh cầu và chơi gôn.

getty-475796678-20001493138064031231-306996-1681116700.jpg
 

Khi người đồng sáng lập Microsoft có cuộc phỏng vấn với Thủ tướng Vương quốc Anh Rishi Sunak vào tháng trước, hai người đã trả lời các câu hỏi do một chatbot AI giống ChatGPT tạo ra.

Khi người đồng sáng lập Microsoft có cuộc phỏng vấn với Thủ tướng Vương quốc Anh Rishi Sunak vào tháng 2 năm nay, họ đã thảo luận về một chatbot AI giống ChatGPT có thể tạo ra. 

Ông Sunak đã hỏi Gates về lời khuyên tốt nhất mà ông ấy từng nhận được và nó đã ảnh hưởng đến cuộc sống của chính ông như thế nào. Bill Gates đã trả lời thẳng thắng rằng người đã cho ông những lời khuyên tốt nhất và cũng là một người bạn thật sự của ông đó là tỷ phú Warren Buffett.

Hai vị tỷ phú Gates và Buffett đã là bạn trong hơn ba thập kỷ . Mối quan tâm chung của họ vượt xa sự giàu có của họ: Cặp đôi đồng sáng lập The Giving Pledge , khuyến khích những người giàu nhất thế giới quyên góp ít nhất một nửa tài sản của họ cho các mục đích từ thiện và thỉnh thoảng là đối tác đánh cầu và chơi gôn.

Trước đây, Gates đã từng thảo luận về những kinh nghiệm mà ông đã học được từ Buffet, từ đầu tư đến việc quản lý thời gian. Ông khẳng định rằng mình đã học được nhiều điều từ Warren trong 25 năm qua, nhưng có lẽ điều quan trọng nhất là tình bạn là gì. 

Gates nói thêm: “Mặc dù luôn bận rộn với một lịch trình bận rộn, Warren vẫn dành thời gian để nuôi dưỡng tình bạn như một số ít người khác mà tôi biết”. “Ông ấy nhấc điện thoại và gọi để chào hỏi và thường xuyên gửi những bài báo mà mình đã đọc và nghĩ rằng tôi cũng sẽ hứng thú với nó.”

Buffett thường nói về tầm quan trọng của việc chọn những người bạn tốt và bản thân bạn cũng là một người bạn tốt. Điều đó có nghĩa là xung quanh bạn “với những người giỏi hơn bạn”, để bạn có thể học hỏi và được truyền cảm hứng từ họ. Bạn sẽ phát triển theo hướng như những người bạn đã liên kết. 

Những người mang đến những điều tốt cho bạn là những mối quan hệ bạn nên đầu tư lâu dài. 

Nghiên cứu cho thấy tình bạn bền chặt và có ý nghĩa có thể khá quan trọng đối với sự thành công trong sự nghiệp của bạn , bao gồm cả việc nâng cao lòng tự trọng và khả năng phục hồi tinh thần của bạn. Theo Mayo Clinic, duy trì tình bạn tốt trong suốt cuộc đời cũng giúp bạn hạnh phúc hơn và bớt căng thẳng hơn, cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của bạn .

Theo Bloomberg, Gates và Buffett có tổng tài sản ròng trị giá 220 tỷ đô la, nhưng họ dường như đồng ý rằng hạnh phúc có được từ tình bạn lâu dài là dấu hiệu thực sự của thành công.

“Khi bạn đến tuổi của tôi, bạn sẽ thực sự đo lường thành công của mình trong cuộc sống bằng bao nhiêu người mà bạn muốn có được tình yêu thực sự yêu bạn,” Buffett nói trong một bài phát biểu năm 2001 tại Đại học Georgia.

“Tôi biết những người có rất nhiều tiền, và họ nhận được những bữa tối để làm chứng và những bệnh viện được đặt theo tên của họ. Nhưng sự thật là không ai trên thế giới này yêu chúng. Nếu bạn đến tuổi của tôi và không ai nghĩ tốt về bạn, tôi không quan tâm tài khoản ngân hàng của bạn lớn đến đâu - cuộc đời bạn là một thảm họa. Đó là bài kiểm tra cuối cùng về cách bạn đã sống cuộc sống của bạn.” Warren Buffet chia sẻ. 

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)