Vì sao du khách nên đến Phong Nha?

Thảo Nguyên

28/03/2024 09:52

Quảng Bình được biết đến là một vùng đất với nhiều hang động, thiên nhiên hùng vĩ. Trong đó, Phong Nha – Kẻ Bàng (huyện Bố Trạch) là một trong những địa điểm mà du khách nên ghé đến khi tới địa phương này.

Năm 2022, vùng đất Phong Nha - Kẻ Bàng đã đứng thứ 3 trong 10 điểm đến hiếu khách nhất Việt Nam. Kết quả này có được từ 232 triệu đánh giá của du khách trên toàn cầu, dựa trên người thật việc thật mà mỗi người đã trải qua, qua nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Booking.com.

Nơi đây, với hệ thống hang động, sông suối, rừng nguyên sinh, di tích văn hoá lịch sử, con người cần cù chất phác… đã cho du khách được nhiều ấn tượng khó quên.

Khi đến Phong Nha, du khách khắp nơi trên thế giới sẽ được thực tế trải nghiệm những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, núi non hùng vĩ, nhưng hang động kỳ bí như: Sơn Đoòng, động Thiên Đường, động Phong Nha, động Tiên Sơn, hang Tối, suối Nước Moọc và những di tích lịch sử tâm linh giữa rừng Trường Sơn như Hang Tám Cô…

cam-nang-du-lich-quang-binh-cac-diem-den-dep-noi-tieng-202308161057516751-1716864673.jpeg
Phong Nha - Kẻ Bàng, vùng đất với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của tỉnh Quảng Bình.

Ở Phong Nha, có thể bạn sẽ không mua sắm được nhiều những vật kỷ niệm xinh đẹp, quý giá hay những món đồ khác hợp với sở thích của mình... Nhưng ở Phong Nha, mỗi khi bạn đã đến, bạn sẽ có được những bức hình lưu dấu cho cả một đời về nơi mà bạn đã đặt chân tới. Đó là hình của bạn và bạn bè lung linh trong các màn thạch nhũ huyền ảo, hay trên dòng nước trong xanh của dòng sông Son mà con thuyền đang đưa bạn đến với động Phong Nha, hang Tối... Sự giao hòa của hệ thống hang động khổng lồ ngoạn mục, kỳ ảo với các khối thạch nhũ đá vôi đầy màu sắc, những khu rừng nguyên sinh trên núi đá vôi trùng điệp của Phong Nha như một bức tranh thủy mặc.

Bạn thích thăm thú, trải nghiệm, khám phá, mạo hiểm thật mạnh mẽ ư? Hay chỉ đơn giản là muốn hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ đầy tiếng suối chảy, thú kêu, chim hót cho thanh tịnh tâm hồn những ngày nghỉ ngơi? Có cả đấy. Bởi Phong Nha như một tập hợp đủ đầy cho các sở thích của bạn. Phong Nha sẽ chiều lòng bạn và bất cứ bạn bè nào của bạn khi đặt chân đến với mảnh đất hiếu khách nhất Việt Nam năm 2022 này.

Thiên nhiên Phong Nha hết sức kỳ thú. Nhưng trong Phong Nha còn có những bản làng người bản địa, hết sức tốt bụng nếu bạn cần giúp đỡ. Bạn đến Phong Nha và hãy thử một lần “lạc” vào với những con người chân chất sống này nhé. Đó là bản người Rục ở xã Thượng Hoá, bản người Arem ở xã Tân Trạch, bản người Ma Coong ở xã Thượng Trạch, bản Đoòng trên đường vào hang Sơn Đoòng…

Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một trong những mẫu hình riêng biệt, đẹp nhất ở Việt Nam và thế giới. Hiện hữu trên những khối núi đá vôi rộng lớn trùng trùng điệp điệp là các quần thể hang động, động vật, thực vật đa dạng, quý hiếm. Những giá trị ngoại hạng về địa chất, địa mạo, cảnh quan, sinh thái, văn hoá… đã tạo nên một Phong Nha - Kẻ Bàng duy nhất, khác biệt không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới.

Quảng Bình mời bạn đến với Phong Nha - một trong 10 điểm đến hiếu khách nhất ở Việt Nam mà Booking.com đã bình chọn. Bạn có thể bỏ lỡ một nơi đến nào đó, nhưng bỏ lỡ Phong Nha bạn sẽ tiếc cả một đời.

Thảo Nguyên
Bạn đang đọc bài viết "Vì sao du khách nên đến Phong Nha?" tại chuyên mục Cần biết.