VINMEC là đơn vị y tế quản trị tốt nhất Việt Nam 2022

Đức Hoàng

29/08/2022 17:18

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được vinh danh “Best Managed Companies - Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất tại Việt Nam”  năm 2022. Đây là đơn vị y tế đầu tiên nhận danh hiệu uy tín này tại Việt Nam.

a4-1661768025.png
Lấy khách hàng làm trung tâm – Vinmec đã và đang đạt được những thành tựu rất đáng ghi nhận trong cả 2 mũi nhọn: phát triển chất lượng chuyên môn và hoàn thiện bộ máy quản trị sau 1 thập kỷ xây dựng và phát triển

“Best Managed Companies - Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất” là danh hiệu dành cho các các doanh nghiệp tư nhân xuất sắc trên toàn cầu, rất uy tín và đã có bề dày gần 30 năm, được triển khai tại 48 quốc gia trên thế giới. 

Để đạt danh hiệu này, doanh nghiệp phải vượt qua sự đánh giá khắt khe của Hội đồng giám khảo  trên bốn khía cạnh: Chiến lược kinh doanh; Năng lực cạnh tranh và sự đổi mới; Văn hóa doanh nghiệp; Quản trị công ty và tài chính. Quy trình bao gồm việc phân tích và đánh giá chiến lược kinh doanh và hoạt động của doanh nghiệp theo khung đánh giá đang áp dụng cho cộng đồng 1.200 Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất trên thế giới.

Vinmec đã vượt qua quy trình đánh giá độc lập, nghiêm ngặt  về các kỹ năng quản trị và thực tiễn quản lý theo bốn tiêu chí trên để trở thành đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam được vinh danh. Với danh hiệu này, Vinmec đã chính thức trở thành một phần trong mạng lưới các doanh nghiệp tinh hoa toàn cầu, có cơ hội mở rộng sang các thị trường mới và đi tiên phong trong lĩnh vực hoạt động của mình.

a5-1661768102.JPG
Vinmec là mô hình tiên phong phát triển song song và tương hỗ giữa hệ thống y tế hàn lâm với hệ thống quản trị xuất sắc.  

Ông Phạm Đình Huỳnh, Giám đốc phụ trách Khối dịch vụ doanh nghiệp tư nhân, Deloitte Việt Nam, đánh giá: Tôi rất ấn tượng khi làm việc với Vinmec trong mùa giải năm nay khi chứng kiến sự đầu tư nghiêm túc cho hệ thống quản trị. Các bộ phận của Vinmec từ nhân viên y tế cho tới cán bộ lãnh đạo đều có sự gắn kết, làm việc khoa học, bài bản. Việc được chọn trở thành Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất đã chứng minh năng lực và cam kết trong việc xây dựng, triển khai một chiến lược rõ ràng, vững mạnh, nhằm đạt được những thành công lớn hơn trên phương diện vận hành và theo đuổi mục tiêu y tế hàn lâm của Vinmec.”

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên một hệ thống y tế tư nhân được trao tặng danh hiệu này tại Việt Nam, là bước ngoặt về tầm quan trọng của quản trị bệnh viện. Trong đó, Vinmec là mô hình tiên phong phát triển song song và tương hỗ giữa hệ thống y tế hàn lâm với hệ thống quản trị xuất sắc.  

a2-1661768141.jpg
Bà Lê Thúy Anh – Tổng giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ trao giải, Bà Lê Thúy Anh – Tổng giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec cho biết: “Trong thập kỷ mới, Vinmec phấn đấu để trở thành hệ thống y khoa hàn lâm có bộ máy quản trị lâm sàng xuất sắc, là hình mẫu quản lý sức khỏe liên tục, toàn diện và mang lại trải nghiệm dịch vụ xuất sắc cho khách hàng và thành viên, từ đó trở thành Lựa chọn hàng đầu về chăm sóc sức khỏe của mọi người”.

Để hỗ trợ tốt nhất  cho việc phát triển hệ thống y tế hàn lâm, Vinmec đặc biệt coi trọng công tác quản trị. Toàn bộ 7 bệnh viện đa khoa và 3 phòng khám quốc tế của Vinmec đều phải đáp ứng  các tiêu chí quản trị chuyên nghiệp theo quy chuẩn quốc tế. Trong đó 2 bệnh viện thuộc hệ thống là Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City và Vinmec Central Park đạt tiêu chuẩn JCI – Tiêu chuẩn về chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh khắt khe nhất thế giới. Đồng thời, Vinmec Times City cũng đạt tiêu chuẩn CAP – Tiêu chuẩn về phòng xét nghiệm tốt nhất trên thế giới. Bên cạnh những thành tựu về quản trị và chất lượng, trong 10 năm qua, Vinmec cũng đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong nhiều lĩnh vực chuyên môn trọng điểm như: tim mạch, ung thư, chấn thương chỉnh hình, tế bào gốc, …

Giải thưởng Best Managed Companies là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Vinmec. Trong thời gian tới, Vinmec đặt mục tiêu tiếp tục chinh phục các bộ tiêu chuẩn chất lượng quốc tế khác như ACC (tim mạch), RTAC (hỗ trợ sinh sản), AABB (ngân hàng mô); đồng thời, liên tục đổi mới và nâng cao năng lực quản trị thông qua những hoạt động hợp tác quốc tế với các hệ thống y tế hàng đầu thế giới như University of Pensylvania (Mỹ), Cleveland Clinic (Mỹ), Bệnh viện Đại học quốc gia Seoul (Hàn Quốc), GE Healthcare (Mỹ), Roche Pharma, … để mang lại chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho mọi người.

Về chương trình “Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất”: 

Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất là chương trình quốc tế do Deloitte tổ chức nhằm ghi nhận các doanh nghiệp tư nhân thông qua việc đánh giá thành công và thành tựu trên phương diện vận hành tổ chức. Chương trình cung cấp một nền tảng chuyên biệt cho đội ngũ quản lý có thể thử thách bản thân, đối sánh với những chuẩn mực quản trị đang được áp dụng tại những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu thế giới.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1993 tại Canada, chương trình đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa khi nhiều doanh nghiệp tư nhân trên thế giới hướng tới việc liên tục hoàn thiện doanh nghiệp mình để đạt được danh hiệu Doanh nghiệp được Quản trị Tốt nhất. Chương trình hiện đang được triển khai tại 48 nước ở Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Á – Thái Bình Dương và Châu Phi.

Về Hệ thống Y tế Vinmec

Vinmec là Hệ thống Y tế hàn lâm, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, do Vingroup - Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam đầu tư phát triển với sứ mệnh “Chăm sóc bằng tài năng, y đức và sự thấu cảm". Vinmec có cơ sở vật chất vượt trội; đội ngũ chuyên gia, bác sỹ đầu ngành; liên tục ứng dụng các phương pháp điều trị mới nhất thế giới cùng chất lượng dịch vụ hoàn hảo đồng thời luôn đầu tư bài bản vào công tác nghiên cứu và khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Sau một thập kỷ xây dựng và phát triển, đến nay Vinmec đã Sau một thập kỷ xây dựng và phát triển, đến nay Vinmec đã trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam.

Đức Hoàng