Bamboo Airways tiếp tục bổ nhiệm thêm Phó tổng giám đốc mới và từng làm sếp ở Vietravel Airlines

Huỳnh Quang

04/10/2022 11:07

Ông Đào Đức Vũ từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại nhiều cơ quan và doanh nghiệp hàng không.

Vừa qua, Bamboo Airways vừa bổ nhiệm ông Đào Đức Vũ làm phó tổng giám đốc, kiêm giám đốc khối khai thác bay của hãng.

Qua tìm hiểu, ông Vũ có 35 kinh nghiệp trong công tác lĩnh vực hàng không. Ông Vũ từng đảm nhiều nhiều chức vụ cấp cao tại các cơ quan như: Cục Hàng không, Cambodia Angkor Air, Vietjet, Vietnam Airlines, Vietravel Airline.

Trước khi cập bến với Bamboo Airways, ông Vũ là Phó Tổng giám đốc của Vietravel Airline. Nhiệm vụ của ông Vũ là phụ trách khai thác bay của hãng hàng không này khi mới thành lập giữa năm 2020.

3146-1664850106-1664856103.jpeg
Ông Đào Đức Vũ (giữa) nhận nhiệm vụ mới tại Bamboo Airways. Ảnh: Bamboo Airways.

Phía Bamboo Airways cho hay, việc bổ nhiệm ông Vũ là tiếp tục một phần trong công tác kiện toàn bộ máy nhận sự quản lý cấp cáo. Từ đó, đáp ứng các mục tiêu đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp. Bên cạnh đó, góp phần tạo dựng nền móng vững vàng để Bamboo Airways đạt được các mục tiêu nhanh, bền vững trong tương lai.

Như vậy, hiện nay ban lãnh đạo của Bamboo Airways hiện có 7 người. Trong đó, ông Nguyễn Mạnh Quân làm Tổng giám đốc và 6 Phó Tổng giám đốc.

Hiện, ông Nguyễn Ngọc Trọng là Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, ông Doãn Hữu Đoàn giữ chức vụ phó chủ tịch thường trực HĐQT; Ông Lê Bá Nguyên giữ chức vụ phó chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024. Ngoài ra, hãng còn có cố vấn cấp cao là ông Dương Công Minh, một doanh nhân kỳ cựu có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và bất động sản. Ông Minh hiện là Chủ tịch HĐQT của ngân hàng Sacombank.

Bamboo Airways hiện đang khai thác các đường bay tới 21 trên 22 sân bay trong nước. Bên cạnh đó, hãng hàng không này cũng đang khai thác 12 đường bay quốc tế đến Châu Á, Âu và Australia.

Doanh nghiệp hàng không này cũng đang vận hành 30 tàu bay. Hãng đặt mục tiêu nâng quy mô đội bay lên 35 chiếc vào cuối năm nay, 42 chiếc vào năm 2023, và 100 chiếc vào năm 2028.

 

Huỳnh Quang