Bệnh viện Trung ương Huế đào tạo cấy ghép máy tạo nhịp tim vĩnh viễn Medpace Live cho 60 bác sĩ

Phước Lê

17/01/2024 14:12

Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng công ty Medtronic Việt Nam vừa tổ chức chương trình đào tạo tim mạch chuyên sâu thường quy về thực hành cấy ghép máy tạo nhịp tim vĩnh viễn MEDPACE Live.

Theo đó, các học viên không chỉ được học tập và trao đổi trực tiếp cùng với các chuyên gia nhịp tim học của Bệnh viện Trung ương Huế, mà còn được thực hành cấy điện cực và máy tạo nhịp trên mô hình tim heo và tham gia hai trường hợp đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn tại phòng CathLab của Trung tâm Tim mạch. Đây là một mô hình đào tạo tiên tiến kết hợp giữa lý thuyết và thực hành thực tế hiện nay.

 

Các học viên được cấp chứng chỉ

 

Chương trình thu hút gần 60 học viên là các bác sĩ Nội khoa, Tim mạch đến từ các Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh viện tỉnh Tiền Giang, Bệnh viện Quận 11, Bệnh viện 175 và Bệnh viện Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh tham gia học tập và thực hành.

Theo TS. BS. Hồ Anh Bình, Giám đốc Trung tâm Tim mạch - BVTW Huế, kĩ thuật cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn là một kĩ thuật phức tạp và ngày càng đóng vai trò quan trọng, cấp thiết trong điều trị bệnh lý tim mạch phức tạp như rối loạn nhịp tim chậm, bệnh lý suy tim và dự phòng đột tử. Do đó, nhu cầu học tập và nâng cao trình độ của các bác sĩ tuyến dưới về kĩ thuật này ngày càng nhiều.

benh-vien-trung-uong-hue-15-1705475299.jpg
Bệnh viện Trung ương Huế là bệnh viện hạng đặc biệt và là một trong 3 bệnh viện đa khoa lớn của cả nước

Tham dự và phát biểu tại lễ bế giảng và trao chứng chỉ cho các học viên GS. TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ: “Trung tâm Tim mạch – BVTW Huế là một trong những Trung tâm Tim mạch hoàn chỉnh và kiện toàn nhất cả nước với đầy đủ kĩ thuật trên tất cả lĩnh vực tim mạch và trang thiết bị hiện đại đáp ứng điều trị hầu hết các bệnh lý tim mạch phức tạp. Bệnh viện luôn quan tâm đến công tác cập nhật, nghiên cứu phát triển kĩ thuật mới và đặc biệt là công tác đào tạo, chuyển giao kĩ thuật cho các bệnh viện tuyến dưới.

Bệnh viện Trung ương Huế có địa chỉ tại số 16 đường Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau 128 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Trung ương Huế là bệnh viện hạng đặc biệt và là một trong 3 bệnh viện đa khoa lớn của cả nước.

Bệnh viện Trung ương Huế được thành lập vào năm thứ 6 đời nhà Thanh năm 1894, trải qua 129 năm phát triển, trở thành bệnh viện đặc biệt của Bộ Y tế và đạt danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ Đổi mới. Bệnh viện đã và đang ứng dụng nhiều công nghệ y tế tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như chăm sóc người bệnh, là điểm đến tin cậy của người dân miền Trung, đặc biệt là người dân Tây Nguyên cũng như người dân cả nước.

Bệnh viện được xếp vào nhóm bệnh viện công hàng đầu cả nước về số lượng dịch vụ kỹ thuật khám chữa bệnh chuyên khoa, tỷ lệ điều trị thành công các ca bệnh khó luôn duy trì ở mức cao. Đặc biệt trong những năm gần đây, bệnh viện liên tục có nhiều đột phá trong các lĩnh vực điều trị kỹ thuật cao, nặng như ghép tạng, phẫu thuật nội soi, điều trị ung thư, bệnh tim, hỗ trợ sinh sản, mang thai hộ, can thiệp đột quỵ.

Bệnh viện có hệ thống khám chữa bệnh hoàn chỉnh, cơ sở vật chất khang trang, máy móc, thiết bị hiện đại, đặc biệt là đội ngũ nhân lực chất lượng cao, tiếp thu nhanh công nghệ y tế tiên tiến, tận tâm, tận tâm và không ngừng duy trì, đề cao y đức. Tất cả những thành tựu ngày hôm nay là sự kết tinh trí tuệ của các thế hệ cán bộ, đảng viên, cán bộ, nhân viên toàn bệnh viện, đồng thời là hiện thân của trí tuệ của tập thể cán bộ, nhân viên toàn bệnh viện.

Phước Lê