Chân dung ông chủ đứng sau Tập đoàn giáo dục vừa chi số tiền khủng để mua sỉ 197 căn hộ của Nam Long

Lam Lam

14/12/2023 11:33

Được thành lập từ năm 2005, Tập đoàn Khai Sáng là một tổ chức đầu tư giáo dục với các thương hiệu như trường quốc tế Renaissance Sài Gòn và hệ thống trường EMASI tọa lạc tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quy Nhơn.

Mới đây, Tập đoàn Nam Long và Tập đoàn Khai Sáng vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Đáng chú ý trong khuôn khổ sự kiện, Tập đoàn Khai Sáng cũng đã tiến hành ký kết hợp đồng mua bán toàn bộ block A2 gồm 197 căn hộ của dự án EHome Southgate để sử dụng làm cơ sở nội trú cho học sinh EMASI Plus – đây là hệ thống trường thuộc Tập đoàn Khai Sáng.

tap-doan-khai-sang-4-1702460984.JPG

EHome Southgate là dự án căn hộ vừa túi tiền tọa lạc tại cửa ngõ khu đô thị Waterpoint, có giá từ 1 tỷ/căn 51m2, do Nam Long và Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản) phát triển. Ra mắt năm 2021, đến nay, 4 block thuộc Giai đoạn 1 và 2 đã bàn giao, đón hơn 500 gia đình về an cư. EHome Southgate giai đoạn 3 chính thức khởi công vào tháng 10 vừa qua, đang bám sát kế hoạch thi công tổng thể.

Profile khủng của ông Nguyễn Tuyên – nhà sáng lập của Tập đoàn Khai Sáng

Được thành lập từ năm 2005, Tập đoàn Khai Sáng là một tổ chức đầu tư giáo dục với các thương hiệu như trường quốc tế Renaissance Sài Gòn và hệ thống trường EMASI tọa lạc tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quy Nhơn.

tap-doan-khai-sang-2-1702458712.PNG Hệ thống trường thuộc Tập đoàn Khai Sáng

Hiện Chủ tịch HĐQT và là nhà đồng sáng lập Tập đoàn Khai Sáng là ông Nguyễn Tuyên (sinh năm 1972). Hiện ông Nguyễn Tuyên cũng là người đại diện theo pháp luật của CTCP Khai Sáng.

Theo giới thiệu từ website của tập đoàn, ông Nguyễn Tuyên sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn và từng có thời gian sinh sống tại Houston, Texas, Mỹ. Ông tốt nghiệp trường Đại học Tổng hợp TP.HCM.

Để hiện thực hóa khát vọng trong việc cung cấp một nền giáo dục chất lượng cho người trẻ Việt Nam, gia đình ông đã chuyển về lại Sài Gòn từ năm 2018.

tap-doan-khai-sang-1-1702457502.jpg Ông Nguyễn Tuyên - nhà đồng sáng lập Tập đoàn Khai Sáng 

Sau khi thành lập và phát triển thành công Trường quốc tế Renaissance Sài Gòn từ năm 2007, ông Tuyên đã tiếp tục nghiên cứu, đầu tư và phát triển một hệ thống các ngôi trường độc nhất với mức học phí phù hợp mang tên Trường Song ngữ Quốc tế EMASI nhắm đến việc giúp học sinh phát triển các kỹ năng quan trọng cần thiết trong thế giới hiện đại và trở nên thông thạo tiếng Anh.

Ông Tuyên là người kinh nghiệm sâu rộng và đa ngành nghề ở thị trường Việt Nam cũng như quốc tế. Ông từng giữ vị trí Chủ tịch, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Saigon Gas Holdings Corporation, một trong những công ty phân phối khí lớn nhất tại Việt Nam được thành lập năm 1998. Năm 2008, ông thành công thực hiện giao dịch M&A với Total Oil & Gas.

Ông là Thành viên Hội đồng Quản trị của CTCP Việt Hương, doanh nghiệp hương liệu hàng đầu tại Việt Nam thành lập vào năm 1995. Đồng thời, là đồng sáng lập và là Giám đốc của Rivermark Development Company - một doanh nghiệp phát triển bất động sản ở Houston, Texas, Mỹ từ năm 2012.

Vợ của ông là bà Nguyễn Thúy Quỳnh - nhà sáng lập the Nguyen Art Foundation, dành riêng cho việc bảo tồn và quảng bá nghệ thuật ở Việt Nam và nước ngoài. Từ cơ sở tại TP.HCM, tổ chức này sẽ hỗ trợ trực tiếp cho các nghệ sĩ làm việc tại Việt Nam để tạo ra các tác phẩm mới, thông qua việc mua lại các tác phẩm nghệ thuật truyền thống, và bằng cách cung cấp kinh phí và không gian cho các nghệ sĩ để tạo ra các tác phẩm mới. 

Lam Lam