Chủ tịch Everland bị phạt 170 triệu đồng

Tường Minh

16/12/2021 13:36

Ngày 13/12, UBCKNN đã ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với ông Lê Đình Vinh – Chủ tịch Everland (HoSE: EVG) với tổng số tiền 170 triệu đồng.

le-dinh-vinh-1639636470.png
Ông Lê Đình Vinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Everland

Cụ thể, ông Lê Đình Vinh bị phạt 85 triệu đồng do kiêm nhiệm cả hai chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc của cùng một công ty đại chúng.

Ngoài ra, ông Vinh còn bị phạt 85 triệu đồng do thực hiện hợp đồng, giao dịch khi chưa được ĐHĐCĐ chấp thuận theo quy định của pháp luật. Vị lãnh đạo đã ký, thực hiện hợp đồng hợp tác đầu tư với Tập đoàn Đầu tư Bất động sản Thiên Minh (có giá trị lớn hơn 35% tổng tài sản Everland tại báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020) khi chưa được ĐHĐCĐ thông qua.

Công ty cho biết, để đảm bảo nguyên tắc minh bạch và trách nhiệm giải trình, HĐQT EVG đã giải trình đầy đủ các nội dung nêu trên với UBCKNN và các cổ đông.

Công ty CP Tập đoàn Everland và cá nhân ông Lê Đình Vinh sẽ chấp hành Quyết định xử phạt của UBCKNN và không để sự việc này làm ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của Công ty. Đồng thời, HĐQT và Ban lãnh đạo EVG sẽ tiếp tục thực hiện công tác quản trị, điều hành Công ty theo đúng quy định pháp luật và chuẩn mực quản trị công ty đại chúng.

Về kết quả kinh doanh, hết quý 3 công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 174 tỷ, giảm 29,6% và lợi nhuận sau thuế giảm 88,7% từ 5,6 tỷ đồng xuống chỉ còn 635 triệu đồng. Nguyên nhân là do dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh chung của công ty nên doanh thu và lợi nhuận của công ty đều sụt giảm.

Về Everland, mục tiêu năm nay của đơn vị là tiếp tục tái cấu trúc mô hình hoạt động. Công ty mẹ Everland sẽ tập trung vào lĩnh vực mũi nhọn là phát triển và kinh doanh bất động sản. Các lĩnh vực kinh doanh du lịch, dịch vụ, thương mại, xây dựng... sẽ từng bước chuyển giao cho các công ty con thực hiện.

Công ty cũng sẽ tăng tốc triển khai các dự án bất động sản, trong đó ưu tiên 4 dự án với quy mô vốn gần 10.000 tỷ đồng gồm dự án tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn; dự án khu nghỉ dưỡng Crystal Holidays Marina Phú Yên; dự án tổ hợp thương mại dịch vụ và du lịch nghỉ dưỡng Xuân Đài Bay; dự án The New City Châu Đốc.

Để thêm nguồn lực tài chính triển khai các dự án, doanh nghiệp dự kiến phát hành cổ phiếu để tăng vốn thêm 1.102 tỷ đồng, nâng tổng vốn điều lệ của lên 2.152 tỷ đồng trong năm 2021.

Tường Minh
Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Everland bị phạt 170 triệu đồng" tại chuyên mục Thực tiễn Quản lý.