Khai mạc Triển lãm Quốc tế Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024

Hoàng Thảo

17/04/2024 15:35

Sáng 17/4, Triển lãm Quốc tế về Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện, vật liệu – Contech Vietnam 2024 và Triển lãm Quốc tế về Năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam – EL Vietnam 2024 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 được diễn ra từ ngày 17/4 - 20/4 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (số 1 phố Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội). Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo các thương hiệu trong nước và quốc tế, các đơn vị hiệp hội chuyên ngành, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực năng lượng.

khai-mac-trien-lam-pld-1713342989.jpg
Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế về Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông máy móc, thiết bị, công nghệ, phương tiện, vật liệu – Contech Vietnam 2024 và Triển lãm Quốc tế về Năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam – EL Vietnam 2024.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, ông Lê Ngọc Đức – Phó Giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Quốc tế Hà Nội cho biết, Contech Vietnam 2024 là sự kiện tiêu biểu mang đến những thiết bị, công nghệ mới nhất, những giải pháp tối ưu cho ngành xây dựng, khai thác mỏ tại Việt Nam. Song song với đó, triển lãm EL Vietnam 2024 là nơi giới thiệu các công trình giải pháp năng lượng cùng các thiết bị chiếu sáng. 

Các thiết bị công nghệ tại triển lãm năm nay được trưng bày tại các gian hàng trong nhà và ngoài trời với quy mô khoảng 5.000m2, thu hút hàng trăm thương hiệu sản phẩm công nghệ không chỉ của Việt Nam mà còn đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Trung Quốc, Hong Kong, Hàn Quốc, Ấn độ, Singapore, Israel.

Ông Đức cũng cho hay, Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 sẽ đem đến cho khách tham quan và các đơn vị tham dự triển lãm hình ảnh tổng quan hơn về các sản phẩm được trưng bày, tính tương tác đối với ngành xây dựng và lĩnh vực năng lượng điện chiếu sáng. Hai triển lãm sẽ là cầu nối tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài giới thiệu sản phẩm công nghệ mới, kết nối và phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác thương mại.

ong-le-ngoc-duc-pld-1713342989.jpg
 Ông Lê Ngọc Đức – Phó Giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Quốc tế Hà Nội.

Chia sẻ tại Triển lãm, ông Tống Văn Nga – Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam khẳng định, trong xu thế phát triển và cạnh tranh quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt, như việc tiếp cận quy mô thị trường rộng lớn, tiếp cận những công nghệ mới, trang thiết bị hiện đại, đã và đang được ứng dụng một cách hiệu quả, và vươn lên để đạt đến trình độ quốc tế.

“Triển lãm sẽ mở ra nhiều cơ hội hữu ích để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân quan tâm tiếp cận những giải pháp công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí, sử dụng hiệu quả vật liệu, máy móc thiết bị. Đồng thời hứa hẹn sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về việc ứng dụng công nghệ, vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường vào thực tiễn sản xuất và sử dụng” – ông Tống Văn Nga nhấn mạnh.

ong-tong-van-nga-pld-1713342989.jpg
Ông Tống Văn Nga – Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam.

Với mục đích duy trì một điểm hẹn uy tín, Contech Vietnam 2024 là nơi để các doanh nghiệp trong ngành xây dựng, khai thác mỏ và giao thông trưng bày, quảng bá, giới thiệu máy móc, thiết bị và công nghệ mới đến thị trường cũng như tìm kiếm đối tác và xúc tiến các hoạt động thương mại, chuyển giao công nghệ, qua đó đáp ứng được nhu cầu về đổi mới máy móc, thiết bị, tiếp nhận các giải pháp thi công ưu việt, tiết kiệm, thân thiện môi trường, nhằm nâng cao năng lực của chủ thể, đáp ứng nhu cầu xây dựng trong nước và cạnh tranh trong đấu thầu quốc tế.

Tại Contech Vietnam 2024, các công ty tham gia, nhà cung cấp trong nước trưng bày, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, công nghệ mới nhất, với giá cả hợp lý, phù hợp điều kiện thi công của Việt Nam. Bên cạnh đó, các sản phẩm máy móc, thiết bị, các công nghệ và giải pháp mới nhất mang lại hiệu quả cao và thân thiện với môi trường cũng sẽ được các doanh nghiệp và thương hiệu đến từ nhiều nước trên thế giới giới thiệu tại Contech Vietnam 2024.

trung-bay-may-moc-pld-1713342989.jpg
Sản phẩm, máy móc trưng bày tại Triển lãm.

Còn đối với EL Vietnam 2024, các sản phẩm trưng bày và giới thiệu phong phú, đa dạng gồm: Thiết bị điện; hệ thống truyền tải điện; cáp và thiết bị đóng ngắt; các thiết bị phân phối và truyền dẫn; công nghệ hệ thống điện cho lắp đặt thi công; Thiết bị đo và kiểm tra, công nghệ đo đạc cho thương mại điện tử; hệ thống lắp đặt/giải pháp/cải tiến trong tiết kiệm năng lượng; tài nguyên xanh…

Bên cạnh các sản phẩm thuộc lĩnh vực năng lượng điện, danh mục các sản phẩm chiếu sáng bao gồm đèn chiếu sáng, đèn trang trí, đèn Led, linh phụ kiện chiếu sáng… cũng sẽ được giới thiệu tại EL Vietnam 2024 bởi các doanh nghiệp, thương hiệu Việt Nam và nước ngoài.

Trong khi các nhà cung cấp trong nước không ngừng nghiên cứu, cải tiến và lựa chọn những sản phẩm chất lượng, giá thành phù hợp để giới thiệu tới các khách hàng và doanh nghiệp trong nước, thì các doanh nghiệp, thương nghiệp nước ngoài cũng mang đến Triển lãm EL Vietnam 2024 các công nghệ, sản phẩm mới nhất và các giải pháp tối ưu cho việc tiêu thụ năng lượng điện và chiếu sáng.

nha-may-dien-ca-mau-1-pld-1713342989.jpg
Các đại biểu tham quan và nghe giới thiệu về Nhà máy Điện Cà Mau 1.

Trong thời gian diễn ra hai Triển lãm, nhiều sự kiện, hội thảo bên lề sẽ được Ban tổ chức phối hợp với các Hiệp hội chuyên ngành như Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam (VABM), Hội Điện lực Việt Nam (VEEA), Đại học Mỏ - Địa chất (HUMG) và các đơn vị tham gia triển lãm tổ chức. Chương trình sẽ giúp các đại biểu và khách tham quan mở rộng kiến thức chuyên môn, cập nhật xu hướng công nghệ mới trên thế giới.

Hoàng Thảo