Mạng xã hội bất động sản RecBook gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam

Phạm Hường

09/01/2024 17:06

Tại tập 15 mùa 6 của chương trình Shark Tank, Recbook do Founder Tô Hùng đến từ Hải Phòng, đã gọi được vốn đầu tư 6 tỷ đồng từ 2 Cá mập gồm Shark Phạm Thanh Hưng và Shark Minh Beta cho 20% cổ phần của Mạng xã hội Bất động sản RecBook.

he-thong-nhuong-quyen-san-giao-dich-bat-dong-san-recbook-pld-1704794705.jpg
Hệ thống nhượng quyền sàn giao dịch Bất động sản Recbook.

Theo ông Tô Hùng, Recbook là hệ thống chuỗi các sàn giao dịch bất động sản cộng đồng hoạt động nhượng quyền, được điều hành, quản lý, xây dựng và khai thác thông tin dữ liệu bất động sản trên một nền tảng theo xu hướng mạng xã hội và mô hình kinh tế chia sẻ. Lấy người môi giới và Sàn giao dịch là trung tâm được quản lý trên nền tảng đặc thù tạo ra từ công nghệ.

founder-recbook-to-hung-pld-1704794705.jpg
Founder Recbook Tô Hùng đến từ Hải Phòng thuyết trình trước các Shark (Nguồn ảnh: Shark Tank Việt Nam).

Recbook xây dựng và phát triển theo hình thức Franchising (nhượng quyền), quản lý và điều hành trên mạng xã hội . Thương hiệu được chuẩn hóa quy trình, nền tảng và đóng gói nhân bản đến các công ty hay cá nhân nhà môi giới ứng dụng xây dựng Sàn giao dịch bất động sản nhanh chóng, tiết kiệm và chuẩn chỉnh theo tiêu chí mới ban hành từ các Bộ, Ban ngành dành cho hoạt động môi giới và Sàn giao dịch bất động sản. Recbook cũng là cơ sở đào tạo nghề môi giới uy tín, bài bản và được Bộ Xây Dựng chứng nhận.

Ra đời từ năm 2019, trải quan 4 năm hoạt động, Recbook đã đạt được mức lợi nhuận ấn tượng. Doanh thu hoa hồng các giao dịch năm 2020 là 4,1 tỷ; năm 2021 đạt 9,5 tỷ; năm 2022 đạt 27,3 tỷ, năm 2023 ước đạt trên 30 tỷ. Với những số liệu tài chính cụ thể, minh bạch cùng với sự thuyết trình tự tin của Founder Tô Hùng, Recbook đã nhận được khoản đầu tư 6 tỷ đồng từ 2 Cá Mập là Shark Phạm Thanh Hưng và Shark Minh Beta dưới sự chúc mừng của dàn cá mập trong chương trình Shark Tanh mùa 6. Đây là cơ hội để Recbook bứt phá trong thời gian tới khi có thêm hệ sinh thái của Shark Hưng và Shark Minh Beta.

shark-pham-thanh-hung-va-shark-minh-beta-pld-1704794705.jpg
Shark Phạm Thanh Hưng và Shark Minh Beta bắt tay chúc mừng Founder Recbook Tô Hùng (Nguồn ảnh: Shark Tank Việt Nam).

Chia sẻ với Tạp chí Nhà Quản Lý về bản thân, ông Tô Hùng thể hiện sự vui mừng vì đã tìm được nhà đầu tư cho dự án, thêm sức mạnh cộng hưởng từ hệ sinh thái của các Shark. Như lời chia sẻ mộc mạc, chân thật trên truyền hình, ông Hùng cho biết, xuất thân từ vùng quê nghèo khó của huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng, học xong ra trường anh bén duyên với nghề môi giới Bất động sản với những thăng trầm của thị trường.

founder-recbook-to-hung-trai-long-pld-1704794705.jpg
Founder Recbook Tô Hùng trải lòng với các Shark về đứa con tinh thần Recbook tại buổi gọi vốn ngày 8.1(Nguồn ảnh: Shark Tank Việt Nam).

Sau thời gian dài lăn lộn với nghề,  ông Hùng nhận ra xu hướng của nhà đầu tư bất động sản tương lai là mua - bán không dựa trên cảm xúc và hiệu ứng đám đông mà dựa vào dữ liệu thông tin, dữ liệu thị trường có sẵn, minh bạch, và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn cũng như vai trò của người làm nghề môi giới bị đánh giá thấp, không đúng vị thế của nghề nghiệp. Đây là lý do ông ấp ủ và hiện thực hóa dự án  xây dựng mạng xã hội Recbook để tạo cơ sở dự liệu cho cộng môi giới, và xây dựng một mạng xã hội cho cộng đồng Bất động sản Việt Nam.

Hiện ông Tô Hùng đang giữ chức vụ Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng và là đại diện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tại Hải Phòng. Việc gọi vốn thành công đã khẳng định được hiệu quả của Recbook cho cộng đồng bất động sản, đồng thời lan tỏa thần khởi nghiệp cho các thế hệ trẻ của thành phố Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung trong thời kỳ hội nhập công nghệ số. 

Phạm Hường