Những địa điểm gây lưu luyến mà du khách nên đi khi đến Quảng Bình

Tiểu My (tổng hợp)

12/01/2024 05:16

Với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch yêu thiên nhiên và đam mê mạo hiểm. Dưới đây là những địa điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua cho chuyến đi tới vùng đất Quảng Bình.

Động Phong Nha

unnamed-1704949586.jpeg
 

Được vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới, quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Quảng Bình. Quần thế vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được tạo hoá ban tặng cho tài nguyên thiên nhiên vô cùng quý giá với hệ thống hang động đá vôi nguyên sơ hùng vĩ và thảm động – thực vật phong phú – địa điểm du lịch hấp dẫn.

Nằm trong quần thể Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Động Phong Nha được xứng danh “Thiên Nam đệ nhất động” của Việt Nam và được bình chọn là một trong những hoang động đẹp nhất thế giới. Chèo thuyền qua cửa hang và bắt đầu hành trình khám phá động Phong Nha, mọi cảm giác oi nóng của mùa hè miền Trung như được xua tan bởi không gian sông nước mát lạnh. Càng đi sâu vào trong, một thế giới huyền ảo dần hiện ra…

Bên trong động Phong Nha, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước sự kì diệu và tráng lệ của hệ thống thạch nhũ được hình thành cách đây hơn 400 triệu năm.

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường còn có một danh xưng khác mỹ miều hơn là "hoàng cung dưới lòng đất". Động thiên đường được xem là một trong những kỳ quan hoành tráng và tráng lệ mà thiên nhiên tạo tác. Động Thiên Đường nằm trong một quần thể núi đá vôi cao hơn 190m nằm trọn trong cánh rừng nguyên sinh thuộc hệ sinh thái của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

dong-thien-duong-7km-4-1024x683-1704949662.jpeg
 

"Hoàng cung" này có tổng chiều 31,4km, có chỗ chiều rộng lên đến 100m - 150m. Với độ hoành tráng của mình, động Thiên Đường được Hiệp hội Hang động Hoàng Gia Anh đánh giá là hang động khô dài nhất châu Á với vẻ đẹp kỳ vĩ phải đứng top đầu thế giới. Đồng thời, hang động Thiên Đường cũng là một di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận.

Không giống như động Phong Nha, động Thiên Đường là một hang động khô, không có dòng sông ngầm chảy qua. Bên cạnh đó, phía trong động Thiên Đường luôn có nhiệt độ chênh lệch so với bên ngoài khoảng 16 độ C. Khi bước vào bên trong động Thiên Đường, du khách sẽ bị mê hoặc bởi cấu trúc kỳ vĩ, huyền ảo và đầy tráng lệ của các thạch nhũ, nhũ đá và stalactite vô cùng độc đáo.

Các luồng ánh sáng xuyên qua những khe nứt tạo nên một hiệu ứng sáng tuyệt đẹp, tô điểm cho không gian động thêm phần ảo diệu. Động Thiên Đường được xem là một trong những kỳ quan thiên nhiên tại Việt Nam và là một điểm đến độc đáo cho những người yêu thiên nhiên và muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của miền Trung Việt Nam.

Hang Én

hang-en-002-1630662227-1704949723.jpeg

Hang Én được biết đến là địa điểm du lịch mạo hiểm ở Quảng Bình cũng là hang động lớn thứ 3 thế giới. Bước chân vào bên trong hang Én, khách tham quan đặt chân vào một thế giới khác, những khối thạch nhũ tráng lệ được hình thành qua hàng trăm triệu năm, làn nước hồ trong vắt xanh thẳm hoà quyện cùng nhau tạo ra một không gian huyền ảo, đẹp như một bức tranh thuỷ mặc.

Động Tiên Sơn

dong-tien-son-chon-bong-lai-1704949834.jpeg
 

Cùng nằm trong cụm di tích Phong Nha – Kẻ Bàng, nếu Phong Nha là động nước thì Tiên Sơn là động khô với phong cảnh được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh”. Động Tiên Sơn đẹp tự nhiên với hàng nghìn khối cẩm thạch lấp lánh mang nhiều hình dáng khác nhau lấp lánh cùng các phiến đá cộng hưởng âm, khiến du khách tưởng như đang lạc vào xứ sở thần tiên diệu kì.

Hang Sơn Đoòng

du-lich-hang-son-doong-1-1704949928.jpeg
 

Mới được phát hiện gần đây trong quần thể di tích Phong Nha – Kẻ Bàng, Sơn Đoòng (hay còn được gọi là Sơn Động) là hang động lớn nhất thế giới, nó to lớn đến mức có thể chứa được cả một toà nhà 40 tầng. Người ta thường ví Sơn Đoòng như là “Vạn lý trường thành” của Việt Nam bởi sự hùng vĩ và đồ sộ của cảnh quan trong hang Sơn Đoòng.

Không chỉ nổi tiếng về kích thước khổng lồ, Sơn Đoòng còn có cả một hệ sinh thái trong hang với cảnh quan sinh vật đa dạng và thảm thực vật phong phú.

Hiện tại, vì lý do bảo đảm an toàn và bảo tồn hang động, Sơn Đoòng chưa mở cửa đón khách du lịch một cách đại trà. Muốn lên đường khám phá hang động hùng vĩ nhất hành tinh này, bạn phải đặt trước tour thám hiểm hang Sơn Đoòng với chi phí lên tới hơn 60 triệu/người và đảm bảo có một sức khoẻ tốt cùng nhiều kinh nghiệm trekking. Nếu đam mê du lịch mạo hiểm, hãy một lần trải nghiệm thám hiểm Sơn Đoòng để chứng kiến một kiệt tác kì diệu của thiên nhiên.

Bãi biển Nhật Lệ

anh-chup-man-hinh-2024-01-11-luc-121409-1704950069.png
 

Được mệnh danh là một trong 10 bãi biển thơ mộng nhất Việt Nam, bãi biển Nhật Lệ được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé qua. Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 là thích hợp nhất để bạn đặt vé máy bay và phòng khách sạn đi bãi biển Nhật Lệ.

Một điều khiến bãi biển Nhật Lệ tạo nên sức hút lớn đến vậy đó chính là sự trong xanh của nước biển. Mặc dù ở gần trung tâm thành phố nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Bạn hãy dành thời gian vui chơi tại đây để được ngắm khung cảnh hoàng hôn rực rỡ, đẹp tuyệt vời.

Bãi Đá Nhảy

Nhờ chịu sự tác động của thiên nhiên mà những phiên đá ngày càng trở nên đa dạng với đủ loại hình dành khác nhau. Bãi Đá Nhảy là một trong những địa điểm du lịch Quảng Bình được du khách yêu mến vô vùng.

hung-vi-bai-da-nhay-01b-1704950119.jpeg
 

Bãi Đá Nhảy sở hữu một trong hai bãi biển đẹp nhất Quảng Bình. Mỗi tảng đá nơi đây chính là tác phẩm điêu khắc tỉ mỉ của tạo hóa. Khu vực của bãi Đá Nhảy còn xuất hiện một giếng nước lớn. Nước trong giếng cực kỳ trong sạch. Nhờ vậy, mỗi khi thờ cúng trong đền, người dân Quảng Bình đều ghé đến giếng lấy nước.

Bạn hãy mang theo một vài bộ quần áo dự trữ để tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước, khám phá những dãy rừng dương. Đặc biệt, bạn có thể cắm trại qua đêm ở đây, vô cùng thú vị. Đây cũng là địa điểm đã được lấy phân cảnh xuất hiện trong phim Người Bất Tử đó.

Sông Chày – Hang Tối

trai-nghiem-du-lich-sinh-thai-tai-song-chay-hang-toi-quang-binh-202208092122549152-1704950242.jpeg
 

Với phong cảnh đậm những sắc nhiệt đới, Sông Chày – Hang Tối sở hữu những cánh rừng xanh mát bao bọc xung quanh làn nước xanh ngọc bích trong mát. Đến với địa điểm du lịch này, bạn sẽ được thử sức mình với nhiều trò chơi mạo hiểm thú vị như: đi zipline trên không, chèo kayak và khám phá những bí ẩn bên trong Hang Tối, …

Suối Nước Moọc

Toạ lạc ngay gần quần thể di tích Phong Nha – Kẻ Bàng, suối Nước Moọc như một “hòn ngọc lục bảo” với làn nước xanh màu ngọc bích trong veo bao bọc bởi cảnh núi rừng hùng vĩ xung quanh đẹp bao la. Đến với suối Nước Moọc, bạn không chỉ ấn tượng với vẻ đẹp của làn nước xanh mát cùng những cánh rừng nhiệt đới hoang sơ mà còn phóng hết tầm mắt để thưởng ngoạn phong cảnh núi rừng đẹp như tranh vẽ.

suoi-nuoc-mooc-1024x576-1704950312.jpeg
 

Trong những ngày mùa hè xứ Quảng oi bức nóng nực, không có gì thoả mãn hơn là được hoà mình vào nước suối mát lạnh, cùng thoả thích vui đùa bên bạn bè và gia đình trong những trò chơi mạo hiểu như chèo kayak, đi zipline, nhảy cẩu,…

Cồn Cát Quảng Bình

Cồn Cát Quảng Bình hay còn có cái tên khác là Cồn Cát Đồn là một hòn đảo nhỏ nằm ở cửa sông Nhật Lệ thuộc huyện Quảng Ninh. Đây được xem là một địa điểm du lịch đẹp và yên bình mỗi khi du khách đặt chân đến đây.

concatquangbinh-1704950380.jpeg
 

Bên cạnh đó, Cồn Cát là nơi cư trú của nhiều loài chim và động vật biển. Du khách có thể quan sát chim biển bay trên bầu trời và là nơi lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lặn biển, câu cá, thả diều.

Cồn Cát Quảng Bình là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn tận hưởng sự tĩnh lặng của biển, trải nghiệm các ẩm thực địa phương và tham gia vào những hoạt động ngoài trời. Hòn đảo nhỏ này mang đến trải nghiệm du lịch thú vị và thư giãn giữa thiên nhiên hoang sơ.

Quảng Bình Quan

quang-binh-quan-quang-binh-1-1704949748.jpeg
 

Không chỉ thu hút du khách với những bãi biển đẹp và nhiều hang động nổi tiếng, Quảng Bình còn chào đón những du khách đam mê và muốn tìm hiểu thêm về lịch sử với các địa điểm du lịch di tích gắn liền với sử sách dân tộc. Được xây dựng từ hơn trăm trước đây với kiến trúc cổ độc đáo và gắn liền với cuộc chiên giữa chúa Trịnh – Nguyễn, Quảng Bình Quan chắc chắn sẽ thoả mãn và nhiều du khách khi du lịch Quảng Bình.

Suối khoáng nóng Bang

unnamed-1704950457.jpeg
 

Suối khoáng nóng Bang là một trong những suối nước nóng thiên nhiên đẹp và lớn nhất ở Việt Nam, làm nên một điểm du lịch Quảng Bình sinh thái và nghỉ dưỡng được nhiều du khách yêu thích ở Quảng Bình. Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng ẩn hiện sau làn hơi nước mờ khói làm say đắm lòng người, làn nước ở suối khoáng nóng Bang còn có nhiều dưỡng chất cho sức khoẻ và đánh tan đi mọi mệt mỏi, giúp bạn có những giây phút thoải mái và thư giãn.

Tiểu My (tổng hợp)