Trao 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tặng 4 tỉnh, thành phố

Trung Kiên

08/08/2021 18:06

Chiều 8/8, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức buổi lễ trao tặng khay thử xét nghiệm định tính kháng nguyên SARS-CoV-2 của nhà tài trợ - Công ty TNHH Medicon gửi đến các tỉnh, thành phố: Cần Thơ, Nam Định, Hậu Giang, Vĩnh Long.

tiep-nhan-bo-test-1628420295.jpg

Ông Nguyễn Hồng Sâm, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ (người bên trái) tiếp nhận các bộ kít từ Công ty Medicon tặng các địa phương Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long tại buổi lễ trực tuyến. Ảnh: VGP

Tại buổi lễ, Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) Chính phủ đã phối hợp với Công ty TNHH Medicon trao tặng cho tỉnh Nam Định 20.000 bộ kit, TP. Cần Thơ 50.000 bộ, tỉnh Vĩnh Long 20.000 bộ và tỉnh Hậu Giang 10.000 bộ kit.

Đây là hoạt động do Cổng TTĐT Chính phủ phối hợp với  Công ty TNHH Medicon - là nhà sản xuất tại Việt Nam với sản phẩm test nhanh phát hiện kháng nguyên SARS-CoV-2, để tài trợ miễn phí sản phẩm của Công ty hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố Cần Thơ, Nam Định, Hậu Giang, Vĩnh Long phòng chống dịch.

Ông Đào Đình Khôi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Medicon cho biết test nhanh phát hiện kháng nguyên SARS-CoV-2 trong vòng 15 phút xét nghiệm sàng lọc nhanh các bệnh nhân đang giai đoạn khởi phát, có nguy cơ lây nhiễm cao nhất cho cộng đồng; là công cụ hữu hiệu góp phần vào chiến dịch chung phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ông Khôi, sản phẩm kit xét nghiệm Trueline Covid-19 Ag Rapid Test nằm trong danh sách các sinh phẩm xét nghiệm của Việt Nam đã được cấp phép hồi tháng 3/2021. Hiện nay, công suất nhà máy của Medicon có thể sản xuất khoảng 100.000 test mỗi ngày.

"Mặc dù còn bộn bề khó khăn, nhưng toàn thể công nhân viên nhà máy Medicon rất vui mừng khi được góp một phần sức mình, hỗ trợ các địa phương các bộ test nhanh kháng nguyên do Việt Nam sản xuất. Sản phẩm này đã từng tham gia phòng chống dịch hiệu quả tại Bắc Giang và các tỉnh, thành phố khác trong thời gian qua", ông Khôi chia sẻ.

Được biết trong ngày mai (9/8), các bộ kít sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không vào Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long.

Trung Kiên