VNVC, Bệnh viện Tâm Anh và Bệnh viện Nhi Trung ương hợp tác chiến lược

Tiểu My

31/07/2023 15:39

Ngày 29/7/2023, Hệ thống Tiêm chủng VNVC, Hệ thống Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh và Bệnh viện Nhi Trung ương đã có buổi ký kết hợp tác chiến lược.

Theo đó, mục tiêu hợp tác của các đơn vị là mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân về cả tiêm chủng vắc xin, khám và điều trị tại bệnh viện, đặc biệt là đối tượng trẻ em, trẻ có hệ miễn dịch suy yếu, mắc bệnh nền như: tim mạch, viêm phổi, hen suyễn…

Đây là sự kiện quan trọng mang ý nghĩa nâng tầm quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa các đơn vị, mở ra cơ hội nâng cao chất lượng khám chữa bệnh toàn diện cho trẻ em, thúc đẩy cập nhật kỹ thuật y khoa, nghiên cứu khoa học và đào tạo đội ngũ nhân lực, tạo nên sức mạnh tổng thể, đáp ứng kịp thời nhu cầu thực tiễn trong bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trẻ em ngày càng gia tăng.

bv-nhi-trung-uong-bvdk-tam-anh-vnvc-ky-ket-hop-tac-cleanup-1709541676.jpeg
 

Thỏa thuận hợp tác lâu dài, toàn diện giữa Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh với nhiều lĩnh vực, bao gồm: Hỗ trợ chuyên môn, đào tạo đội ngũ cán bộ y tế và chuyển giao kỹ thuật, hội chẩn, điều trị trong các lĩnh vực. Đồng thời, hai bên tiếp nhận người bệnh và phân tuyến kỹ thuật nhằm có sự điều chuyển phù hợp theo nhu cầu người bệnh. Ngoài ra, các bên cũng chú trọng cùng hợp tác nghiên cứu khoa học, phối hợp triển khai các đề tài nghiên cứu lĩnh vực y tế chuyên sâu.

Hiện nay chỉ có trên 10% bệnh viện công lập tuyến tỉnh có khoa Nhi. Tuyến cuối về nghiên cứu khoa học, chuyên môn, đào tạo tập trung vào Bệnh viện Nhi Trung Ương ở miền Bắc và Bệnh viện Nhi đồng ở phía Nam, điều này dẫn đến việc tạo áp lực lớn lên hệ thống Y tế công lập, khó đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đông đảo về Nhi khoa.

PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện nay cần phải đảm bảo cho gần 30 triệu dân số dưới 16 tuổi và 1,5 triệu trẻ sơ sinh mỗi năm. Sự hợp tác toàn diện với Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh có ý nghĩa to lớn, sẽ mang đến nhiều hơn những dịch vụ chất lượng cao trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe mầm non tương lai của đất nước.

ThS Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đã dành ưu tiên trong việc hợp tác này. Được xem là bệnh viện tuyến cuối về Nhi khoa của cả nước, Bệnh viện Nhi Trung ương đồng thời là cơ sở nghiên cứu, đào tạo khoa học với những công trình chất lượng, mang tính ứng dụng cao. Việc hợp tác toàn diện giữa hai Bệnh viện không chỉ là cầu nối, tạo tiền đề nâng cao năng lực chuyên môn, thúc đẩy các dự án nghiên cứu khoa học chất lượng mà còn mang lại lợi ích to lớn nhằm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cho người bệnh.

TTND.GS.TS Ngô Quý Châu, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện phát biểu: “Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là bệnh viện ngoài công lập được xây dựng đầu tư đồng bộ từ nguồn nhân lực đến cơ sở vật chất. Khoa Nhi được đánh giá là một trong những khoa mũi nhọn của bệnh viện, nhận sự hợp tác, hỗ trợ của các bệnh viện tuyến đầu nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho hàng triệu trẻ em cả nước. Việc ký kết hợp tác chiến lược lâu dài với Bệnh viện Nhi Trung ương là rất cần thiết ngay lúc này, mang đến ý nghĩa to lớn về mặt chiến lược, nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao trong chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho trẻ em”.

 

Tiểu My