Vừa trở lại làm chủ tịch Chứng khoán Trí Việt, ông Phạm Thanh Tùng đã bị khởi tố về tội “Thao túng thị trường chứng khoán”

Mai Ngọc

13/12/2022 04:54

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Phạm Thanh Tùng về tội “Thao túng thị trường chứng khoán”. Ông Tùng là Chủ tịch HĐQT của công ty Quản lý tài sản Trí Việt và Chứng khoán Trí Việt.

Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt (MCK: TVC) vừa có thông báo liên quan đến việc khởi tố ông Phạm Thanh Tùng, Chủ tịch của công ty về tội “Thao túng thị trường chứng khoán”.

Theo đó, ngày 9/12/2022, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị cán về tội danh thao túng chứng khoán của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đối với ông Phạm Thanh Tùng, Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt.

Phía TVC cho biết:“Vụ việc liên quan đến ông Phạm Thanh Tùng là trách nhiệm cá nhân của ông Phạm Thanh Tùng và chưa có kết luận chính thức. Trên tinh thần minh bạch và trung thực, công ty sẽ tiếp tục cập nhật thông tin chính xác tới quý vị về các diễn tiến sự việc. Công ty CP Tập đoàn Quản lý tài sản Trí Việt xin khẳng định vụ việc nêu tển không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng trong kinh doanh của công ty. Đồng thời không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của quý cổ đông, quý khách hàng đang có giao dịch, hợp tác với công ty”.

318537301-509854811113894-1214865346527919197-n-1670882005.jpeg
Ông Phạm Thanh Tùng bị khởi tố về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán".

Trước đó, Công ty CP Chứng khoán Trí Việt (MCK: TVB) cũng đã công bố ông Phạm Thanh Tùng, Phó Chủ tịch HĐQT ngồi vào ghế chủ tịch của doanh nghiệp này thay cho ông Bùi Minh Tuấn. Nguyên nhân khiến ông Tuấn từ chức là vì lý do sức khoẻ và điều kiện cá nhân. Được biết, ông Tuấn đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT của Chứng khoán Trí Việt vào tháng 7/2022.

Qua tìm hiểu, được biết, ông Phạm Thanh Tùng đã từng giữ chức Chủ tịch Chứng khoán Trí Việt trong một thời gian dài từ năm 2010 đến đầu tháng 7/2022.

Tuy nhiên, ngày 12/12, Chứng khoán Trí Việt cũng đã có thông báo về việc cử người đại diện theo pháp luật của công ty. Theo đó, bà Trần Thị Rồng là người đại diện theo pháp luật của công ty từ ngày 12/12. 

Bà Trần Thị Rồng có trách nhiệm tổ chức chỉ đạo triển khai và phê duyệt các công việc liên quan đến quản lý, vận hành hoạt động kinh doanh của công ty theo quy định của pháp luật và điều lệ công ty.

Trong diễn biến khác, ông Bùi Minh Tuấn vừa có động thái rút đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng Quản trị tại Chứng khoán Trí Việt.

Mai Ngọc