Chân dung tân CEO IPD Bùi Hoàng Sang: Người từng tạo nên tên tuổi của Kotex, Tân Hiệp Phát và NutiFood

Ngọc Hoàng

03/02/2024 14:48

Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (Mã CK: IDP) công bố nghị quyết HĐQT, theo đó ông Bùi Hoàng Sang được bổ nhiệm làm CEO của công ty từ thay cho bà Đặng Phạm Minh Loan.

Theo biên bản họp HĐQT của  IDP, Tổng Giám đốc đương nhiệm là bà Đặng Phạm Minh Loan đã thảo luận về việc thực hiện chiến lược tìm kiếm CEO chuyên nghiệp để điều hành và phát triển công ty. Theo đó, ứng viên được bà Loan tìm kiếm và tiến cử là ông Bùi Hoàng Sang, người giữ vai trò cố vấn Chiến lược cho Tổng giám đốc Công ty IDP từ giữa năm 2023.

Trong thời gian vừa qua, ông Sang đã tham gia công việc cố vấn chiến lược cho Tổng Giám đốc và thể hiện được năng lực cũng như kinh nghiệm phù hợp trong vai trò CEO.

Tổng Giám đốc Đặng Phạm Minh Loan đề nghị bổ nhiệm ông Sang trong vai trò Tổng giám đốc mới của công ty từ ngày 25/2/2024 hoặc ngày được cơ quan nhà nước phê duyệt điều chỉnh Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp.

1-1706946403.jpg
Ông Bùi Hoàng Sang chụp cùng bà Đặng Phạm Minh Loan (bên phải).

Sau khi điều hành công ty, ông Bùi Hoàng Sang có trách nhiệm và quyền hạn như: Quyết định các vấn đề liên quan đến công việc kinh doanh hằng ngày của Công ty mà không thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị; Tổ chức thực hiện các nghị quyết, quyết định của Hội đồng quản trị; Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh và phương án đầu tư của Công ty; Kiến nghị phương án cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý nội bộ của Công ty;…

Mặc dù không còn là Tổng giám đốc IDP, thế nhưng bà Đặng Phạm Minh Loan vẫn còn là cổ đông khi đang nắm giữ khoảng 5% cổ phiếu của doanh nghiệp này và là thành viên của Hội đồng quản trị. Thời gian tới, Loan vẫn sẽ tiếp tục vai trò Thành viên Hội đồng quản trị và hỗ trợ Công ty về chiến lược và các nền tảng digital marketing vốn là thế mạnh của Công ty. CEO Đặng Phạm Minh Loan cũng là người ghi dấu ấn mạnh mẽ ở IDP khi đưa doanh nghiệp này từ lỗ âm vốn trở thành công ty lãi ngàn tỷ.

Theo tìm hiểu, ông Sang đã có hơn 15 năm quản lý kinh doanh cho các tập đoàn đa quốc gia, đặc biệt là các công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng. Ông có kiến thức và kinh nghiệm vững chắc về bán hàng, tiếp thị và tài chính... và được coi là một trong số những người làm maketing thành công tại Việt Nam.

Ông từng có nhiều năm làm việc cho Colgate & SC Johnson, sau đó gia nhập Kimberly-Clark từ năm 1999 và giữ vị trí cấp cao nhất của K-C vietnam. Trong thời gian ông làm việc tại K-C, K-C đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 50% mỗi năm. Không chỉ vậy, ông Sang cũng là người đã xây dựng thành công thương hiệu Kotex tại thị trường Việt Nam.

Năm 2005, ông gia nhập Tập đoàn Tân Hiệp Phát với vai trò Giám đốc Marketing, kiêm trợ lý điều hành cấp cao cho CEO. Ông đã có đóng góp lớn vào thành công của hai thương hiệu Dr. Thanh, trà xanh 0 độ... Ông đã đi đầu trong việc tái cấu trúc hoạt động thông qua việc triển khai hệ thống mới cải tiến hiệu quả và OGSM cho tất cả các chức năng từ cấp cao nhất đến cấp giám sát.

Sau Tân Hiệp Phát, ông gia nhập Nutifood với vai trò Cố vấn cấp cao, trực tiếp quản lý các bộ phận bán hàng và tiếp thị.

Ngọc Hoàng