Chiêm ngưỡng xe Rolls-Royce Cullinan chính hãng đầu tiên mới về Việt Nam

thunguyen

08/02/2020 16:12

Sau gần 2 năm ra mắt thế giới, cuối cùng Rolls-Royce Cullinan chính hãng đầu tiên cũng về Việt Nam với mức giá hơn 40 tỷ đồng.

Sau rất nhiều thành công cùng Rolls-Royce Phantom qua 8 thế hệ, hãng xe Anh quốc đã thử thách mình với việc lần đầu tiên nghiên cứu và phát triển 1 dòng xe hơi mới SUV siêu sang để bổ sung vào danh sách sản phẩm của thương hiệu này.

Rolls-Royce Cullinan mới về Việt Nam
Rolls-Royce Cullinan mới về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan ra đời và được giới thiệu vào tháng 5/2018, chính thức đánh dấu bước ngoặt mới sau 116 năm hình thành và phát triển của thương hiệu xe hơi siêu sang Rolls-Royce. Mặc dù đã ra mắt được gần 2 năm, nhưng phải đợi đến tận bây giờ khách hàng Việt Nam mới được diện kiến Rolls-Royce Cullinan chính hãng đầu tiên về nước.



Phía trước xe Rolls-Royce Cullinan
Phía trước xe Rolls-Royce Cullinan

Trước đó, những đại gia chịu chơi đã chịu bỏ ra số tiền lớn để sở hữu những chiếc Rolls-Royce Cullinan nhập khẩu tư nhân, chiếc đầu tiên về nước tháng 5/2019 và hiện được độ lại. Rolls-Royce Cullinan nhập khẩu chính hãng là phiên bản cao cấp giá hơn 40 tỷ đồng, trong khi đó bản tiêu chuẩn có giá thấp hơn khoảng 10 tỷ đồng.

Mẫu SUV siêu sang đầu tiên về Việt Nam theo diện chính hãng sở hữu ngoại thất Trắng ngọc trai, một số chi tiết khác biệt so với phiên bản nhập khẩu tư nhân có ngoại thất tương tự. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi mỗi chiếc xe Rolls-Royce Cullinan sẽ được cá nhân hoá theo ý chủ nhân.

Rolls-Royce Cullinan chính hãng vẫn có những thông số tương tự gồm chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.341 x 2.164 x 1.835 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.295mm, trọng lượng không tải 2.660kg.

Ảnh 3 + 4 	  Gương chiếu hậu tích hợp camera và  bên dưới là đường coachline vàng ấn tượng

Ảnh 3 + 4 	  Gương chiếu hậu tích hợp camera và  bên dưới là đường coachline vàng ấn tượng
 Gương chiếu hậu tích hợp camera và bên dưới là đường coachline vàng ấn tượng

Ngoại thất của siêu SUV Rolls-Royce Cullinan là dáng vẻ bề thế khác biệt những dòng xe khác đang có mặt ở Việt Nam. Phần đầu xe vẫn là hệ thống lưới tản nhiệt mạ crom không khác nhiều so với “người anh em” Phantom, khu vực này cũng được tích hợp camera quan sát phía trước, biểu tượng Spirit of Ecstasy được chế tác thủ công cũng xuất hiện như thường lệ và có thể hạ xuống. Đèn pha của Rolls-Royce Cullinan vẫn mang phong cách thiết kế hình chữ nhật quen thuộc với hệ thống bóng LED.

Khác với bản nhập khẩu,Rolls-Royce Cullinan chính hãng sở hữu bộ mâm hợp kim 7 chấu đơn nhưng vẫn có kích thước đến 22 inch. Đường kẻ coachline màu vàng vẫn xuất hiện bên phần thân quen thuộc, gương chiếu hậu đồng màu ngoại thất và có logo Rolls-Royce ở gần bánh xe.



Rolls-Royce Cullinan có cốp mở kiểu vỏ sò
Rolls-Royce Cullinan có cốp mở kiểu vỏ sò

Đuôi xe Rolls-Royce Cullinan chính hãng được trang bị cụm đèn hậu LED thiết kế tương đối đơn giản, cốp mở điện kiểu vỏ sò kết hợp cùng nhiều đường mạ crom giúp xe sang trọng hơn. Cản sau của siêu SUV này sở hữu ống xả đôi 2 bên mạ crom cân đối.

Đặc biệt, để ngăn cách giữa khoang cabin hành khách và cốp, hãng xe Anh quốc sử dụng tấm kính cách âm, nếu không để ý kỹ sẽ khó phát hiện chi tiết này. Khoang hành lý của xe cũng được sử dụng thảm nâu với chất liệu nỉ cao cấp.



Ảnh 6 + 7  Rolls-Royce Cullinan là kiệt tác trong ngành ô tô
 Rolls-Royce Cullinan là kiệt tác trong ngành ô tô
Ảnh 6 + 7  Rolls-Royce Cullinan là kiệt tác trong ngành ô tô
 Rolls-Royce Cullinan là kiệt tác trong ngành ô tô

Những mỹ từ như sang trọng, đẳng cấp hay siêu phẩm cũng chẳng thể lột tả hết những gì mà Rolls-Royce Cullinan được trang bị. Có thể tạm gọi đây là "kiệt tác" trong ngành xe hơi thế giới, với mỗi chi tiết trong khoang nội thất đều được chế tác thủ công đầy tỉ mỉ và công phu. Hãng xe Anh quốc sử dụng da bò cao cấp để sản xuất ghế ngồi trên Rolls-Royce Cullinan mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng kèm tính năng chỉnh điện, nhớ 3 vị trí, sưởi ấm/làm mát ghế, massage...

Đáng chú ý, da của những con bò được nuôi ở vùng lạnh để tránh những vết côn trùng đốt mang đến sự hoàn mỹ cho ghế ngồi Cullinan. Khoang sau, Rolls-Royce Cullinan được trang bị 2 ghế ngồi dành cho ông chủ, bệ tỳ tay bọc da và gỗ với những tiện nghi như ly rượu vang, ngăn lạnh, hệ thống điều chỉnh màn hình giải trí riêng biệt ngay phía trước kèm bàn làm việc.

Ghế ngồi trên Rolls-Royce Cullinan hoàn toàn bằng da bò chế tác thủ công
Ghế ngồi trên Rolls-Royce Cullinan hoàn toàn bằng da bò chế tác thủ công


Hệ thống giải trí xe là màn hình cảm ứng cỡ lớn, khi không sử dụng sẽ được cắt giấu gọn gàng, đầu ra là hệ thống 18 loa Bespoke Audio với công suất là 1.300W. Ngoài ra, Rolls-Royce Cullinan còn sở hữu tiện ích ít người biết là cánh cửa tự động vuốt để đóng cửa hoặc sử dụng nút bấm đóng cửa ở bên trong khoang nội thất. Camera 360 độ trên siêu SUV này cũng hiển thị trạng thái người lái, camera hiển thị theo góc đánh lái hữu ích.

 	Rolls-Royce Cullinan nhiều tiện ích
Rolls-Royce Cullinan nhiều tiện ích


Rolls-Royce Cullinan sử dụng động cơ V12
Rolls-Royce Cullinan sử dụng động cơ V12

Rolls-Royce Cullinan sở hữu "trái tim'' là khối động cơ V12 - 6.75L tăng áp kép kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho công suất cực đại 571 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn. Cullinan cũng là mẫu xe đầu tiên được Roll-Royce trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, giảm xóc treo khí nén thông minh. Mặc dù sở hữu thân xác khổng lồ nhưng mẫu SUV này vẫn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 5,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 250 km/h.

Hiện tại, Rolls-Royce Motor Cars Hanoi đang phân phối Rolls-Royce Cullinan bản tiêu chuẩn với mức giá 32 tỷ đồng, khách hàng có thể đặt thêm tuỳ chọn những trang bị theo ý muốn riêng giúp cá nhân hoá mẫu xe này. Phiên bản Rolls-Royce Cullinan mới về Việt Nam theo diện chính hãng mà chúng tôi giới thiệu đến bạn độc có giá 40 tỷ đồng nhờ đã cá nhân hoá nhiều chi tiết.

Nguồn ảnh: Khải Phạm

Khải Phạm

thunguyen