Cựu giám đốc SpaceX chia sẻ rằng mình đã “đánh đồng cái xấu với cái tốt" khi làm việc cho Elon Musk

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)

21/10/2022 09:07

Cựu giám đốc tài năng của SpaceX- Dolly Singh cho biết bà đã từng "đánh đồng cái xấu với cái tốt" khi làm việc cho Elon Musk. "Nếu bạn làm nhầm một số phép tính trong công thức, bạn sẽ làm rối một điều kỳ diệu."

20-1666281953.jpegCựu giám đốc tài năng của SpaceX nói Elon Musk "được cho là" nhà lãnh đạo giỏi nhất thế giới.

Trong chương trình truyền hình “Elon Musk show" sử dụng các cuộc phỏng vấn với gia đình, bạn bè, nhân viên hoặc thậm chí là đối thủ của Musk để giải thích cho sự vươn lên trở thành người đàn ông giàu có nhất thế giới. 

Ở phần 2 của tập 3 phát sóng ngày 19 tháng 10, cựu giám đốc Dolly Singh, người đã làm việc tại SpaceX từ năm 2008 đến 2013 cho biết sếp cũ của mình không bao giờ có khái niệm hài lòng với công việc của ông, điều khiến ông trở thành người đàn ông của ngày hôm nay. 

Cô ấy đồng tình rằng Elon Musk là một nhà lãnh đạo tài năng nhất thế giới khiến bất cứ ai cũng phải chấp nhận "cái xấu với cái tốt, bởi vì nếu bạn làm sai công thức, bạn có thể sẽ làm hỏng điều kỳ diệu".

21-1666282025.jpegDolly Singh là trưởng bộ phận Tài năng tại SpaceX từ năm 2008 đến năm 2013.

Bộ não của Musk về cơ bản là “linh hoạt hơn" so với não của những người khác. Mặc dù đôi lúc cô cũng không đồng quan điểm với Musk nhưng Singh tin rằng ông ấy luôn nghĩ theo cách mà không ai có thể nghĩ tới.

Cựu nhân viên SpaceX đã kết thúc tập thứ hai với nhận xét: "Nếu ông ấy yêu cầu tôi nhảy lên, tôi sẽ hỏi rằng phải nhảy cao bao nhiêu?"

Colette Bridgman - giám đốc tiếp thị của Tesla trong vòng 13 năm từ năm 2004  cũng đã được phỏng vấn trong tập 2. Mặc dù Musk nổi tiếng với những dòng tweet thường gây tranh cãi, nhưng bà cho biết đôi khi ông không nghĩ đến hậu quả mà lời nói của mình có thể gây ra - hoặc đơn giản là "không quan tâm".

Ngoài ra, trong tập đầu tiên phát sóng vào ngày 12 tháng 10, Jim Ambras, phó chủ tịch của Zip2 - công ty liên doanh đầu tiên của Musk chia sẻ rằng Musk sẽ phát điên nếu nhân viên không còn ở văn phòng vào 9 giờ đêm.

Theo BBC, chương trình truyền hình “The Elon Musk Show" không được phát sóng ngoài nước Anh vì dính các vấn đề bản quyền. 

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)