Đối thủ Toyota Camry, Hyundai Sonata mới bất ngờ có mặt tại Việt Nam nhưng không phải thế hệ hoàn toàn mới

vutuan

07/03/2020 14:59

Chiếc Hyundai Sonata mới xuất hiện bên ngoài đại lý Hyundai nhưng đây chỉ là bản nâng cấp của thế hệ cũ đã ra đời từ năm 2015, bản này không được bán ở Việt Nam.

Theo tin tức ô tô mới cập nhật, một chiếc Hyundai Sonata 2018 đã bất ngờ xuất hiện tại một đại lý chính hãng ở Việt Nam. Điều này làm dấy lên tin đồn mẫu xe hạng D của Hyundai sẽ được mở bán ở nước ta nhưng không phải thế hệ hoàn toàn mới hiện đại đã ra mắt năm 2019.

Tuy nhiên, nguồn gốc của chiếc Hyundai Sonata mới này được nhập khẩu theo dạng tư nhân chứ không phải xe mới do Thành Công Motor mang về nước để lắp ráp hay phân phối. 

Đây là Hyundai Sonata 2018 mới về Việt Nam - Ảnh: Sơn Bạch
Đây là Hyundai Sonata 2018 mới về Việt Nam - Ảnh: Sơn Bạch

Như vậy, người tiêu dùng Việt Nam vẫn có hy vọng chờ đợi Hyundai Sonata All New sẽ được thương hiệu Hàn Quốc phân phối chính hãng ở nước ta trong thời gian tới. Bởi so với chiếc Hyundai Sonata trên, thế hệ mới ra mắt năm 2019 có thiết kế lột xác hoàn toàn từ nội, ngoại thất cũng như trang bị tiện nghi và động cơ.

Đuôi xe Hyundai Sonata 2018 mới về Việt Nam - Ảnh: Sơn Bạch
Đuôi xe Hyundai Sonata 2018 mới về Việt Nam - Ảnh: Sơn Bạch

Mặc dù vậy, phía Thành Công Motor vẫn chưa có động thái sẽ phân phối trở lại Hyundai Sonata 2020 tại nước ta bởi phân khúc sedan hạng D thường rất kén khách. Đến Toyota Camry trứ danh trong phân khúc cũng chỉ có doanh số trên dưới 500 xe/tháng, còn hầu hết những đối thủ còn lại thường rơi vào Top xe bán ế.

Quay lại với chiếc xe hơi mới Hyundai Sonata vừa về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu tư nhân, mẫu xe này có ngoại thất màu đen hoàn toàn ngay cả bộ la-zăng. Đâu đó, người ta thấy thiết kế của Hyundai Sonata này giống "đàn em" Elantra đang bán ở Việt Nam.

Hyundai Sonata tại Mỹ - Ảnh: Carscoops.com
Hyundai Sonata tại Mỹ - Ảnh: Carscoops.com

Phần đầu, Hyundai Sonata mới có thiết kế lưới tản nhiệt đa giác với đường mạ crom tương đối nhỏ, cụm đèn pha kéo dài sang thân xe với đèn LED kèm 2 bóng Projector kết hợp đèn chạy ban ngày. Trong khi đó, đèn sương mù xe hạ thấp xuống hốc gió cũng là dải đèn LED.

Bộ la-zăng sơn đen của Hyundai Sonata 2018 có kích thước 18 inch, phía sau dải đèn hậu LED khá giống Elantra và dòng chữ "Sonata" chính giữa là điểm nhấn của chiếc xe hạng D này.

Không hiện đại như thế hệ mới, khoang lái của chiếc ô tô Sonata đang ở Việt Nam có thiết kế khá đơn điệu với màn hình giải trí cũ nhưng một số chi tiết như cửa gió điều hoà, cụm điều chỉnh điều hoà đã được tái thiết kế thon gọn hơn. Ở một số biến thể nhất định, Hyundai Sonata còn có táp-lô ốp gỗ bóng.

Khoang nội thất xe Hyundai Sonata tại Mỹ - Ảnh: Carscoops.com
Khoang nội thất xe Hyundai Sonata tại Mỹ - Ảnh: Carscoops.com

Về ghế ngồi, Hyundai Sonata 2018 sở hữu chất liệu bọc da toàn bộ với tông màu kem có lỗ thông khí, ghế lái có chỉnh điện, hàng ghế sau gập 60:40. Ngoài ra, những tiện nghi như nút bấm khởi động, phanh tay điện tử, sạc không dây, cửa sổ trời,... vẫn xuất hiện trên mẫu xe đối thủ của Toyota Camry.

Hyundai Sonata bản nâng cấp năm 2018 được lắp ráp tại Alabama sử dụng động cơ i4, dung tích 2.4L cho công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 241 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe của Sonata là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Hyundai Sonata bản này không được bán tại Việt Nam - Ảnh: Carscoops.com
Hyundai Sonata bản này không được bán tại Việt Nam - Ảnh: Carscoops.com

Mẫu xe hạng D của Hyundai về nước dưới dạng nhập khẩu tư nhân nên được dự đoán có mức giá khá cao, có thể hơn cả Toyota Camry hiện hành đang phân phối chính hãng. Điều này thể hiện độ chịu chơi của chủ nhân khi muốn sở hữu Hyundai Sonata độc nhất tính đến thời điểm hiện tại. 

Hiện nay, khách hàng vẫn có thể mua bán xe Hyundai Sonata cũ/mới trực tiếp tại đây: Mua bán xe Hyundai Sonata.

Hà My

vutuan