Người dùng Twitter sẽ sớm phải trả một khoản phí hàng tháng để giữ tích xanh cho tài khoản cá nhân của mình

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)

01/11/2022 11:22

Theo một số nguồn tin, huy hiệu “đã được xác minh" hay còn gọi là tích xanh cho người dùng có thể sớm trở thành một tính năng trả phí của Twitter. Trong một cuộc họp nội bộ, Elon Musk đã thừa nhận để đăng kí cấp xác minh cho một tài khoản trên Twitter Blue, người dùng phải bỏ ra mức phí tới 19.99 đô la.

screen-shot-2022-11-01-at-104716-1667274530.pngNgười dùng Twitter sẽ sớm phải trả một khoản phí hàng tháng để giữ tích xanh cho tài khoản cá nhân của mình

Sau thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD của Elon Musk, một số tờ báo đã đưa tin công ty chống quảng cáo tự tuyên bố là "Chief Twit" có thể sớm tung ra một phương pháp mới để tạo doanh thu trên nền tảng xã hội bằng cách bắt người dùng trả tiền cho các huy hiệu xác minh của họ. 

Trong một số nguồn tin, các giám đốc điều hành Twitter đã dành cuối tuần để thảo luận về một thay đổi có thể xảy ra đối với nền tảng xã hội nơi người dùng sẽ phải trả phí để đăng kí Twitter Blue hoặc mất danh hiệu. 

Twttter Blue là ứng dụng mới ra mắt vào năm ngoái, được xem là dịch vụ cao cấp của Twitter cho phép người dùng trải nghiệm vào các tính năng thú vị như biểu tượng ứng dụng có thể tuỳ tỉnh, khả năng hoàn tác hoặc đánh dấu các tweet và "chế độ người đọc" để dễ dàng xem các chuỗi bài đăng dài hơn.

41-1667274539.jpeg

Tích xanh tài khoản của Elon Musk trên Twitter Blue.

Sự ra mắt của Twitter Blue vẫn có gặp nhiều hạn chế vì chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ, Canada, Úc và New Zealand, vì thế việc liên kết xác minh với phí đăng kí có thể thúc đẩy cho sự phổ biến của nó. Nếu Twitter yêu cầu thanh toán cho trạng thái đã xác minh của tài khoản cá nhân, nó sẽ là ứng dụng truyền thông xã hội lớn đầu tiên của Mỹ làm như vậy, vì hầu hết các nền tảng đều cung cấp tính năng này miễn phí. 

Trước đây Musk đã đăng tải về việc ông ghét quảng cáo như thế nào và trong lần tiếp quản quảng cáo của mình với các nhà đầu tư, Musk đã cam kết cắt giảm sự phụ thuộc của nền tảng vào doanh thu quảng cáo và tăng doanh thu trung bình trên mỗi người dùng.

Trực tuyến, phản ứng đối với các khoản phí tiềm ẩn đối với trạng thái đã xác minh phần lớn vấp phải sự phản đối của những người hiện đang giữ huy hiệu, những người cho rằng sự thay đổi này sẽ là "một thảm họa".

Nhà sản xuất Michael Schur đã tweet rằng ông sẽ không trả một khoản tiền nào để được xác minh tích xanh trên tài khoản Twitter.

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)