Phân khúc hạng A tháng 1/2020: Hyundai Grand i10 cho đối thủ hít "no khói"

vutuan

17/02/2020 10:04

Mở màn năm 2020, Hyundai Grand i10 tiếp tục khẳng sức hấp dẫn của người "trưởng đoàn" với 1.586 xe bán ra, cao gần gấp đôi tổng doanh số của Morning, Wigo, Brio, Celerio cộng lại.

Tháng đầu tiên của năm 2020, doanh số tô tô toàn thị trường giảm mạnh so với tháng cuối cùng của năm 2019. Các mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ cũng không ngoại lệ. Tuy vậy, Hyundai Grand i10 và Kia Morning vẫn có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ khi chiếm hai vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng doanh số phân khúc xe hạng A tháng 1/2020.

Phân khúc hạng A tháng 1/2020: Hyundai Grand i10 cho đối thủ hít "no khói"
Phân khúc hạng A tháng 1/2020: Hyundai Grand i10 cho đối thủ hít "no khói"

Dưới đây là doanh số cụ thể của từng mẫu xe:

1.      Hyundai Grand i10: 1.586 xe

Phân khúc hạng A tháng 1/2020: Hyundai Grand i10 cho đối thủ hít "no khói"

Dù nghỉ Tết dài ngày nhưng doanh số của Hyundai Grand i10 vẫn đạt 1.586 xe. Kết quả này giúp Grand i10 khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe hạng A giá rẻ và "chắc chân" trong các bảng xếp hạng: Mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của Hyundai Thành Công, xếp thứ 3 trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

2. Kia Morning: 405 xe

Phân khúc hạng A tháng 1/2020: Hyundai Grand i10 cho đối thủ hít "no khói"

Con số 405 xe bán ra chưa phản ánh đúng thực lực cạnh tranh của Kia Morning. Những tháng trước, mẫu xe hạng A của Kia có doanh số cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, trong bối cảnh doanh số toàn ngành giảm mạnh do ảnh hưởng của lịch nghỉ Tết Nguyên đán nên Kia Morning vẫn yên vị ở vị trí thứ 2 trong phân khúc

3. Honda Brio: 252 xe

Phân khúc hạng A tháng 1/2020: Hyundai Grand i10 cho đối thủ hít "no khói"

Xếp ở vị trí tiếp theo là Honda Brio khi giao đến tay khách hàng 252 xe, đủ sức lôi Toyota Wigo xuống đáy bảng xếp hạng của tháng này. Hiện tại, Honda Brio đang được phân phối với mức giá từ 418 - 454 triệu đồng.

4. Toyota Wigo: 182 xe

Phân khúc hạng A tháng 1/2020: Hyundai Grand i10 cho đối thủ hít "no khói"

Khởi đầu năm mới với tình trạng "rớt hạng" thê thảm, Toyota Wigo xếp ở ở vị trí thứ 4. Con số 182 xe giao đến tay khách hàng nói lên sự bi đát của một dòng xe thuộc thương hiệu nổi tiếng bậc nhất tại Nhật Bản. Có lẽ, nếu không muốn sự hiện diện của Wigo cho đẹp đội hình sản phẩm, Toyota cần có chiến lược kinh doanh phù hợp kèm theo sự thay đổi, nâng cấp cho mẫu xe này.

5. Suzuki Celerio: 79 xe

Phân khúc hạng A tháng 1/2020: Hyundai Grand i10 cho đối thủ hít "no khói"

Những năm gần đây, Suzuki Celerio thường xuyên bị xướng tên trong Top những xe có doanh số thấp nhất thị trường Việt. Với 79 xe giao đến tay khách hàng, Suzuki Celerio chốt vị trí cuối cùng trong phân khúc xe hạng A tháng 1/2020.

Cuộc chạy đua doanh số năm 2020 vẫn còn dài và chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ trong mỗi chặng dừng chân. Oto.com.vn xin được cập nhật doanh số chi tiết và xếp hạng của từng mẫu xe trong những tháng tiếp theo!

Nguồn ảnh: Ảnh tin rao Oto.com.vn

 Nguyễn Hiền

vutuan