Phim hoạt hình Việt lọt top 3 doanh thu phòng vé

Thanh Thanh

24/10/2023 16:40

Ghi dấu ấn lần đầu tiên một bộ phim hoạt hình “make in Vietnam” ra mắt công chúng tại tất cả các hệ thống rạp trên toàn quốc, “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí” nhanh chóng lọt vào top 3 phim có doanh thu cao nhất, chỉ đứng sau bộ phim Việt “Đất rừng phương Nam” và bộ phim kinh dị siêu nhiên của Hoa Kỳ “Quỷ ám: Tín đồ”.

Khán giả Việt dành nhiều thiện cảm cho ‘Wolfoo và hòn đảo kỳ bí’ 

Lần đầu tiên đưa phim hoạt hình Việt Nam lên màn ảnh rộng, Sconnect - nhà sản xuất Wolfoo và hòn đảo kỳ bí cũng gánh trên vai những áp lực để làm sao có thể tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khán giả Việt, thậm chí việc đưa một bộ phim hoạt hình Việt ra rạp còn được nhận xét là một bước đi khá mạo hiểm của nhà sản xuất.

Sau những suất chiếu đầu tiên, bên cạnh sự phấn khích của trẻ nhỏ thì hầu hết các khán giả lớn tuổi cũng bất ngờ vì lần đầu tiên được tận mắt trải nghiệm một sản phẩm hoạt hình của người Việt trên màn ảnh rộng. 

Chỉ sau chưa đầy một tuần ra mắt, Wolfoo và hòn đảo kỳ bí đã nằm trong top 3 bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất; thu về gần 2 tỷ đồng với hơn 800 suất chiếu và gần 15.000 vé được bán ra.

Theo số liệu từ Box Office Vietnam ghi nhận, chỉ sau 3 ngày công chiếu đến trưa 16/10, “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí” nằm trong top 3 phim có doanh thu cao nhất, chỉ đứng sau bộ phim Việt đang “hot” trên mạng xã hội là “Đất rừng phương Nam” và bộ phim kinh dị siêu nhiên của Hoa Kỳ “Quỷ ám: Tín đồ”.

Đối với điện ảnh nói chung, sự ủng hộ của công chúng là một yếu tố vô cùng quan trọng nhằm “truyền lửa” cho các nhà làm phim tiếp tục cho ra mắt nhiều tác phẩm chỉn chu, ấn tượng hơn nữa. Với sự ủng hộ của khán giả trong nước, Wolfoo và hòn đảo kỳ bí được kỳ vọng sẽ là cánh chim đầu đàn truyền cảm hứng, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành hoạt hình Việt Nam vươn xa trong tương lai. 

Sau Wolfoo và hòn đảo kỳ bí, Sconnect có định hướng tiếp tục phát triển đa dạng các nội dung số và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đội ngũ Sconnect đang rục rịch bắt tay chuẩn bị cho những phần phim chiếu rạp tiếp theo. Đi tiên phong cho một chặng đường mới chắc chắn có không ít khó khăn, nhưng tiếp nối con đường ấy được bao xa, chạm đích đến nào đòi hỏi sự nhẫn nại và nỗ lực gấp nhiều lần.

Chú sói “tỷ view” Wolfoo là nhân vật hoạt hình quen thuộc được nhiều khán giả nhí yêu thích không chỉ ở Việt Nam mà còn tại Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Tây Ban Nha và một số quốc gia khác. Với tiền đề là những thành tựu nổi bật trên nền tảng số, mới đây chú sói Wolfoo đã có màn “lấn sân” màn ảnh rộng ngoạn mục, đánh dấu bước tiến mới của hoạt hình Việt Nam.

anh-chup-man-hinh-2023-10-24-luc-163601-1698140268.png
Chú sói Wolfoo là nhân vật hoạt hình quen thuộc với nhiều trẻ em và các bậc phụ huynh trên YouTube.

Đây là việc chưa từng có tiền lệ trong lịch sử hơn 60 năm của hoạt hình Việt Nam, liệu Wolfoo và hòn đảo kỳ bí có thể giúp ngành điện ảnh Việt thay đổi cục diện trước sự cạnh tranh từ các bộ phim ngoại nhập?

Có gì đáng chờ đợi trong ‘Wolfoo và hòn đảo kỳ bí’?

Wolfoo và hòn đảo kỳ bí tập trung vào đối tượng trẻ em nên đội ngũ sản xuất đã xây dựng kịch bản với tình huống gần gũi, dễ hiểu nhưng không hề thiếu đi nhiều chi tiết thú vị “giữ chân” những vị khán giả nhí. Đặc biệt, phim được lồng ghép 2 trong 12 yếu tố phát triển nhân cách và kỹ năng cho trẻ là "Can đảm" và "Sáng tạo". Bộ phim cũng gửi gắm thông điệp về sự đoàn kết và dạy trẻ cách yêu thương những người thân trong gia đình, như cách Wolfoo luôn chăm sóc, bảo vệ em gái Lucy dù ngoại hình cô bé có biến đổi thế nào. 

Bên cạnh yếu tố kịch bản, chất lượng phim cũng được các chuyên gia đầu tư chỉn chu với quy trình sản xuất thông qua nhiều khâu kiểm duyệt kỹ lưỡng. Một trong những điểm nổi bật nhất chính là tạo hình đáng yêu của các nhân vật, đặc biệt là Wolfoo và Lucy. Sự tỉ mỉ trong từng chi tiết đã tạo nên một vũ trụ hoạt hình đầy sống động.

anh-chup-man-hinh-2023-10-24-luc-163609-1698140269.png
Ekip của ‘Wolfoo và hòn đảo kỳ bí’ đã dồn nhiều tâm huyết trong quá trình sản xuất.

Yếu tố diễn hoạt của phim được đầu tư kỹ lưỡng, đảm bảo sự linh hoạt, tự nhiên trong cách các nhân vật di chuyển hay tương tác với môi trường. 

Hậu kỳ phim đã xử lý phần âm thanh khéo léo, góp phần không nhỏ làm nên bầu không khí huyền bí cho câu chuyện, các cảnh quay cũng được mô phỏng khác lạ và đẹp mắt, tạo ra một thế giới kỳ ảo, cuốn hút.

Wolfoo và hòn đảo kỳ bí đã ghi điểm trong lòng công chúng bằng sự tỉ mỉ và kỳ công từ kịch bản, diễn hoạt cho đến quá trình hậu kỳ. Có thể nói, chất lượng phim hoạt hình Việt đang ngày càng được cải thiện và không thua kém các tác phẩm từ nước ngoài.

anh-chup-man-hinh-2023-10-24-luc-163633-1698140269.png
‘Wolfoo và hòn đảo kỳ bí’ đứng top 2 doanh thu các cụm rạp Lotte Cinema.

Giờ đây, trong ký ức tuổi thơ của trẻ em Việt Nam sẽ không chỉ có những hình ảnh vui nhộn của Minions, Doraemon hay công chúa Elsa mà còn có chú sói Wolfoo cùng nhóm bạn đáng yêu.

Thanh Thanh
Bạn đang đọc bài viết "Phim hoạt hình Việt lọt top 3 doanh thu phòng vé" tại chuyên mục Công nghệ.