Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đồng hành cùng học sinh, sinh viên vùng khó khăn

Mai Phương

17/04/2024 08:41

Tối 16/4, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức Ngày hội Học sinh, sinh viên các dân tộc Việt Nam và Trao hỗ trợ từ quỹ đồng hành với học sinh, sinh viên vùng khó khăn. Chương trình nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, tạo động lực khuyến khích sinh viên các dân tộc ít người nói riêng và toàn thể sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội nói chung nỗ lực học tập và rèn luyện.

Ngày hội học sinh, sinh viên các dân tộc Việt Nam là không gian giao lưu văn hóa, nghệ thuật mang đậm bản sắc các dân tộc anh em cả nước, được chính sinh viên các khoa Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tái hiện thông qua các điệu múa, tiếng sáo, làn điệu dân ca cùng trang phục truyền thống.

ngay-hoi-hoc-sinh-sinh-vien-pld-1713339398.jpg
Ngày hội Học sinh, sinh viên các dân tộc Việt Nam tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Trong dịp này, Quỹ đồng hành với học sinh, sinh viên vùng khó khăn Trường ĐHSP Hà Nội đã lựa chọn và trao hỗ trợ cho 16 em sinh viên dân tộc hiện đang học tập tại trường như một sự động viên, khích lệ để các em không ngừng vươn lên trong học tập, tu dưỡng, sẽ trở thành những nhà giáo tâm huyết và ươm những mầm xanh cho nước nhà.

Phát biểu tại chương trình, GS.TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội bày tỏ: “Thầy mang ơn cuộc đời và con người. Thầy đã trải qua quá nhiều cung bậc, và trong thầy đau đáu về những con người, về những số phận và thầy trò chúng ta, mỗi người góp một việc nhỏ để làm cho người khác tốt hơn. Đó chính là ý nghĩa cuộc đời… 

Thầy cảm phục các em. Vì từ bản làng xa xôi, hẻo lánh với điều kiện vô cùng khó khăn, các em đã làm những điều tưởng chừng không thể để có ngày hôm nay và cho ngày mai với một cái tâm đầy ắp nghĩa tình. Có người chọn cách ra đi, còn các em thì tìm cách trở về để làm một việc gì đó có ý nghĩa cho quê hương, làng bản. Hôm nay các em bồi đắp những gì tốt đẹp để ngày mai các em vô tư trao gửi cho đời”.

gsts-nguyen-van-minh-pld-1713339398.jpg
GS.TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

“Quỹ đồng hành với học sinh, sinh viên vùng khó khăn” nhằm hướng tới mục tiêu thực hiện các hoạt động khuyến học, khuyến tài, tài trợ học bổng, trao giải thưởng nhằm động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên vượt khó, phát huy năng lực của bản thân trong học tập và rèn luyện được Trường ĐH Sư phạm Hà Nội phát động và gây quỹ từ tháng 1/2024.

Sứ mệnh của Quỹ đồng hành với học sinh, sinh viên vùng khó khăn hướng tới sự lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp. Đồng hành, tiếp lửa cho sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vượt qua sự xa xôi của khoảng cảnh địa lý để về học tập tại trường. Và khi tốt nghiệp, các em sẽ tiếp tục lan toả những giá trị tích cực đó đến với những vùng xa xôi, nhiều khó khăn của đất nước.

Quỹ tiếp nhận và quản lý nguồn tài chính được tài trợ, hỗ trợ, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cựu người học để thực hiện các hoạt động đúng với tôn chỉ, mục đích của quỹ và quy định của pháp luật.

quy-dong-hanh-pld-1713339508.jpg
Đại diện lãnh đạo Nhà trường trao hỗ trợ từ Quỹ đồng hành cho học sinh, sinh viên.

Chia sẻ tại chương trình, sinh viên Xồng Vi Va – khoá K71 Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết: “Hôm nay, em rất vinh dự và tự hào khi được đại diện cho 16 sinh viên dân tộc thiểu số nhận hỗ trợ của Quỹ đồng hành học sinh, sinh viên vùng khó khăn của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội năm học 2023-2024.

Đây là sự khuyến khích, cổ vũ tinh thần vượt khó học tập, là nguồn động viên vô cùng to lớn, nâng bước, tiếp sức cho những sinh viên vùng khó khăn trong lúc đang tu dưỡng trên giảng đường đại học, giúp chúng em có thêm điều kiện để tiếp tục phát huy kết quả học tập và rèn luyện của mình trong thời gian tới”.

sinh-vien-xong-vi-va-pld-1713339397.jpg
Sinh viên Xồng Vi Va - đại diện học sinh, sinh viên nhận hỗ trợ phát biểu suy nghĩ.

Trước đó, tại buổi ra mắt Quỹ đồng hành với học sinh, sinh viên vùng khó khăn của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, nhiều tổ chức, cá nhân đã trực tiếp đóng góp, ủng hộ cho Quỹ. Vào thời điểm ra mắt, Quỹ đồng hành nhận được 1,4 tỉ đồng của các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ và từ đông đảo cán bộ, sinh viên, học sinh đang công tác và học tập tại Nhà trường.

Mai Phương