Vietjet vào Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Thuý An

16/08/2023 16:18

Với chứng nhận là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Vietjet khẳng định sự đóng góp tích cực của hãng vào quá trình hồi phục, phát triển của nền kinh tế đất nước sau đại dịch Covid-19.

Tại Hà Nội, Brand Finance - Tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu phối hợp với Mibrand Vietnam - Agency chuyên sâu về tư vấn thương hiệu và nghiên cứu thị trường vừa chính thức công bố danh sách Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023.

Theo báo cáo, trong lĩnh vực hàng không, Vietjet là hãng hàng không có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất ở mức 11% đạt giá trị 361,68 triệu USD. Doanh thu thương hiệu của Vietjet cũng ghi nhận tăng 15% lên 11.355 tỷ đồng tương đương khoảng 483 triệu USD.

vietjet-1692177323.jpg
Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, Vietjet đã khai thác an toàn 65.900 chuyến bay, vận chuyển trên 12,1 triệu lượt hành khách, trong đó có 3,5 triệu khách quốc tế, tăng 26% và 30% so với cùng kỳ.

Brand Finance đánh giá các thương hiệu hàng không đóng góp nhiều thứ chín trong bảng xếp hạng với tổng giá trị thương hiệu là 738 triệu USD, chiếm khoảng 2% tổng giá trị của tất cả các thương hiệu có tên trong danh sách. Ngoài ra, tổng giá trị thương hiệu của các thương hiệu hàng không được cải thiện 8%.

Với chứng nhận là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Vietjet khẳng định sự đóng góp tích cực của hãng vào quá trình hồi phục, phát triển của nền kinh tế đất nước sau đại dịch Covid-19.

Giá trị thương hiệu của Vietjet ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 trên cơ sở thực tế hoạt động của hãng. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, Vietjet đã khai thác an toàn 65.900 chuyến bay, vận chuyển trên 12,1 triệu lượt hành khách, trong đó có 3,5 triệu khách quốc tế, tăng 26% và 30% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng, Vietjet ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 29.770 tỷ đồng, tăng 87% và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Mảng doanh thu phụ trợ duy trì mức tăng trưởng cao, đạt 9 nghìn tỉ đồng, gấp hai lần cùng kỳ và đóng góp 40% tổng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 387 tỷ đồng, tăng 167% so với cùng kỳ.

Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp cho ngân sách trong 6 tháng đầu năm 2023 là 2.795 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, Vietjet cũng đã nhận được đánh giá xếp hạng tín nhiệm BB+ với triển vọng Ổn định (VnBB+) từ Saigon Ratings nhờ khả năng linh hoạt trong khai thác nhiều nguồn doanh thu khác nhau ngoài hoạt động kinh doanh chính, qua đó giúp hãng duy trì được lợi nhuận dương trong giai đoạn dịch Covid-19. 

Vietjet tiếp tục khẳng định vị trí dẫn dầu dịch vụ bay của hàng không chi phí thấp toàn cầu, với hai giải thưởng “Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm 2023” và “Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới năm 2023” do AirlineRatings bình chọn.

Mới đây, Tạp chí nhân sự uy tín HR Asia đã tổ chức lễ trao giải cho các doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2023.

Đây là lần thứ ba Vietjet nhận được giải thưởng ý nghĩa này. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của Vietjet trong việc xây dựng môi trường làm việc văn hóa an toàn, vui vẻ, giá rẻ, đúng giờ và mức thu nhập, phúc lợi dành cho người lao động hấp dẫn, cơ hội thăng tiến không giới hạn.

giai-thuong-1-1691383260.jpeg

Vietjet nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất tại HR Asia Award 2023.

Giải thưởng càng đặc biệt có ý nghĩa khi hãng vừa vượt qua đại dịch vốn tác động rất lớn đến tình hình kinh doanh và nhân sự của công ty.

Bên cạnh đó, Vietjet còn là môi trường đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực quan trọng cho ngành hàng không thông qua các khóa đào tạo phi công, tiếp viên hàng không, kỹ thuật viên bảo dưỡng tàu bay, nhân viên điều phối bay, nhân viên khai thác mặt đất… đảm bảo chất lượng quốc tế tại Học viện Hàng không Vietjet.

Ông Đinh Việt Phương, Tổng giám đốc Vietjet, cho biết dù hàng không là một trong những ngành chịu ảnh hưởng lớn nhất trong đại dịch, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn, phải sa thải nhân viên nhưng Vietjet vẫn duy trì được đội ngũ, đảm bảo phúc lợi tốt nhất dành cho người lao động.

"Chúng tôi đã có nhiều giải pháp giữ vững nguồn nhân lực, liên tục đào tạo, nâng cao chất lượng; tối ưu hóa hoạt động khai thác, tăng cường năng lực quản trị, đưa ra các phương án kinh doanh và hoạt động tài chính hiệu quả, sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi và phát triển mạnh mẽ sau dịch", ông Phương chia sẻ.

giai-thuong-3-16913746381351230335751-1691383276.jpeg

Học viện hàng không Vietjet là nơi cung cấp nguồn nhân lực quan trọng cho ngành hàng không.

Hiện nay, Vietjet đã nâng số đường bay lên đến 120 trong đó có 45 đường bay quốc nội và 75 đường bay quốc tế, thúc đẩy du lịch và đầu tư với các thị trường mới tiềm năng như Ân Độ, Úc, Indonesia..., mở rộng hơn nữa cơ hội làm việc và phát triển cho hơn 6.000 nhân viên trong một môi trường làm việc quốc tế, chuyên nghiệp, công bằng và nhân văn.

Giải thưởng thường niên Nơi làm việc tốt nhất châu Á được trao cho những doanh nghiệp có chính sách nhân sự hàng đầu và văn hóa doanh nghiệp xuất sắc tại 13 thị trường lớn trong khu vực. Giải thưởng thu hút nhiều doanh nghiệp thuộc nhóm Fortune 500 cũng như từ các công ty đa quốc gia đến các doanh nghiệp có vốn Nhà nước.

Thuý An
Bạn đang đọc bài viết "Vietjet vào Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam" tại chuyên mục Doanh nghiệp.