Chủ tịch Thành phố Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh gửi thư xin lỗi vụ Bánh mì không phải là thực phẩm thiết yếu

Vũ Hạ

20/07/2021 12:59

Ngày 20/7, Chủ tịch UBND Thành phố Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh đã có thư gửi công dân Trần Văn Em, người có liên quan đến vụ việc Bánh mì không phải là thực phẩm thiết yếu. Trong thư, người đứng đầu chính quyền thành phố Nha Trang đã có lời xin lỗi sau vụ việc này.

Trong thư có nêu rõ, ngày 19/7, sau khi nhận thông tin về việc Tổ công tác UBND phường Vĩnh Hoà, Nha Trang kiểm tra, tạm giữ giấy tờ và phương tiện xe máy của công dân Trần Văn Em vào ngày 18/7, Chủ tịch UBND thành phố Nha trang đã kịp thời chỉ đạo Chủ tịch UBND phường và Tổ công tác UBND phường Vĩnh Hoà trả lại xe máy, giấy tờ xe và không xử phạt hành chính đối với công dân Trần Văn Em. Thư xin lỗi  này  đã được đăng trên trang thông tin điện tử thành phố Nha trang có  địa chỉ truy cập: nhatrang.khanhhoa.gov.vn.

nhatrang-1626760121.jpeg
Thư xin lỗi này đã được đăng trên trang thông tin điện tử thành phố Nha trang có địa chỉ truy cập: nhatrang.khanhhoa.gov.vn lúc 11h30 ngày 20/7

Thư cũng cho biết, qua kiểm tra bước đầu, UBND thành phố nhận thấy ông Trân Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND Phường Vĩnh Hoà đã nhận thức chưa đầy đủ Chỉ thị 16 dẫn đến xử lý không đúng tinh thần của Chỉ thị nên có thái độ thiếu chuẩn mực với người dân trong khi thi hành công vụ, tạo bức xúc trong dư luận.

Vì thế, Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn thành phố Nha Trang, nhất là tạo bức xúc trong dư luận.

banh-my-1626766612.jpeg
Cựu Tổng thống Mỹ Obama từng ăn Bánh mì Việt Nam. Ảnhh: Internet.

Trong thư người đứng đầu chính quyền thành phố Nha Trang cũng mong nhân dân nói chung, công dân Trần Văn Em nói riêng thông cảm, chia sẻ và ủng hộ UBND thành phố và UBND các xã, phường trong thời điểm dịch bệnh đang diễn ra phức tạp.

my-1626766882.png
Cựu Thủ tướng Úc Malcom Turnbull từng ăn Bánh mì khi đến Việt Nam dự APEC tại Đà Nẵng năm 2017. Ảnhh:VNE.

Cùng với đó là thông tin sẽ kiểm điểm xử lý nghiêm theo quy định với ông Trần Lê Hữu Thọ, người được cho là đã nói câu “bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu” đối với anh Trần Văn Em vào ngày 18/7 đưa ra nhằm giải thích cho việc đi ngoài đường mua thực phẩm trong khi Thành phố Nha Trang đang thực hiện Chỉ thị 16, trong đó yêu cầu người dân ở nhà, không ra đường khi không có việc cần thiết. Sau đó, thông tin này được đưa lên mạng xã hội đã tạo ra bức xúc trong cộng đồng.

 

Vũ Hạ