Mức tăng trưởng Mitsubishi đứng đầu châu Á

vutuan

17/02/2020 10:00

Mức tăng trưởng Mitsubishi đạt đến mức ngoạn mục và đã giúp hãng giành được xếp hạng là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất ở châu Á với mức tăng trưởng 42,8%.

Mức tăng trưởng Mitsubishi đứng đầu châu Á
Mức tăng trưởng Mitsubishi đứng đầu châu Á

Theo tin tức ô tô, mức tăng trưởng Mitsubishi thời gian qua đã cho thấy sự phát triển và cạnh tranh thành công của hãng xe Nhật.

Được biết, hãng tư vấn định giá doanh nghiệp độc lập Brand Finance vừa công bố báo cáo Global 500 năm 2020 về các thương hiệu mạnh nhất và có giá trị nhất thế giới. Năm nay, những người chiến thắng bao gồm Tesla, Mitsubishi, Ferrari, Toyota và Mercedes-Benz.

Tesla đã được xếp hạng là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới sau khi nhà sản xuất ô tô Mỹ đạt mức tăng trưởng 64,9% về giá trị so với năm trước. Con số này cho thấy Tesla đã có mức thay đổi giá trị thương hiệu lớn nhất trong báo cáo năm 2020.

Yếu tố giúp thúc đẩy giá trị Tesla trong năm qua là việc hãng mở rộng một cách ổn định sang Trung Quốc, Úc và Đông Âu bất chấp các vấn đề liên quan đến các mục tiêu sản xuất.

Mức tăng trưởng Mitsubishi và Tesla tạo áp lực cho các hãng khác
Mức tăng trưởng Mitsubishi và Tesla tạo áp lực cho các hãng khác

Bất chấp sự việc gần đây liên quan đến tình trạng liên minh với Renault và Nissan, Mitsubishi được xếp hạng là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất ở châu Á với mức tăng trưởng 42,8%.

Theo Brand Finance, việc Mitsubishi chuyển hướng sang tăng trưởng bền vững đóng vai trò lớn trong sự thành công này. Hãng xe Nhật từng bày tỏ ý định mua Eneco - công ty năng lượng tái tạo của Hà Lan.

Thương hiệu xe hơi giá trị nhất trên thị trường ô tô toàn cầu và là thương hiệu hàng đầu ở châu Âu là Mercedes-Benz với mức định giá 65 tỷ USD từ Brand Finance. Nhà sản xuất ô tô Đức đã tăng trưởng 8% nhờ vào thị trường Trung Quốc. Mercedes-Benz đã bán được 700 chiếc S-Class/tháng vào năm ngoái tại đây.

Trong khi đó, Ferrari lại một lần nữa được xếp hạng là thương hiệu mạnh nhất thế giới. Nhà sản xuất siêu xe Ý đã nhận được số điểm “Sức mạnh thương hiệu” là 94,1 trên 100 và là thương hiệu có điểm số cao nhất với xếp hạng AAA + từ Brand Finance.

Mức tăng trưởng Mitsubishi tạo ấn tượng mạnh giữa các hãng
Mức tăng trưởng Mitsubishi tạo ấn tượng mạnh giữa các hãng

Ngành công nghiệp ô tô giữ uy tín và chất lượng tốt nhất trong số tất cả các ngành nghề khác. Báo cáo cho biết có rất ít trường hợp thương hiệu ô tô có tiếng xấu thực sự trong năm 2019.

Bên cạnh đó, hầu hết các mẫu xe hiện nay đều được thiết kế và trang bị tốt. Ô tô cũng là lĩnh vực vốn có danh tiếng về sự đổi mới.

Cuối cùng, CEO Akio Toyoda của Toyota đã được xếp hạng là “Người bảo vệ thương hiệu” tốt thứ 10 thế giới với điểm số 61.3 trên 100. Xét về những thương hiệu mất giá nhất, Uber có thể là hãng duy nhất đáng chú ý trong lĩnh vực vận tải.

Uber nằm ở vị trí thứ 6 trong danh sách các thương hiệu giảm giá nhanh nhất nói chung với mức giảm 32% giá trị thương hiệu. “Uber tiếp tục gặp khó khăn, bao gồm cả việc mất giấy phép hoạt động ở London sau nhiều lần thất bại về an toàn”, đại diện Brand Finance cho biết.

(Nguồn ảnh: Internet)

Anh Khoa

vutuan
Bạn đang đọc bài viết "Mức tăng trưởng Mitsubishi đứng đầu châu Á" tại chuyên mục Công nghệ.