Người vi phạm có thể nộp phạt qua cổng dịch vụ công quốc gia từ ngày 12/3

vutuan

23/02/2020 23:41

Thay vì nộp phạt cho kho bạc, ngân hàng thì người dân có thể nộp phạt trực tiếp tại Cổng dịch vụ công quốc gia từ ngày 12/3 tới đây

Từ ngày 12/3 tới đây, các tỉnh Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận sẽ là 5 tỉnh thí điểm về nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Trung tá Vũ Anh Điệp, Cục CSGT Bộ Công an cho biết: "Thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia người dân có thể sử dụng các dịch vụ để tiến hành nộp tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, thay vì việc phải trực tiếp đến các kho bạc, ngân hàng nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời người dân có thể đăng ký địa chỉ để nhận lại các giấy tờ bị cơ quan công an tạm giữ sau khi đã thực hiện hoàn thành xong quyết định xử phạt."

Khảo sát ý kiến của người dân, đa số đồng thuận với hình thức nộp phạt qua Cổng dịch vụ công vì có thể rút gọn các thủ tục hành chính và cũng tránh được tình trạng nhũng nhiễu của một số bộ phận Cảnh sát giao thông (CSGT). 

Theo đó, người vi phạm chỉ cần có một thiết bị kết nối mạng để truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia, vào mục nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ khai báo thông tin về số biên bản vi phạm hành chính, họ tên, điện thoại, địa chỉ, hành vi vi phạm... và chọn ngân hàng để nộp phạt. Sau khi nộp phạt cần kiểm tra lại đầy đủ các thông tin trên chứng từ. 

Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia. (Ảnh internet).
Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia. (Ảnh internet).

Do vậy, khi bị CSGT xử phạt người dân cần cung cấp chính xác thông tin cho CSGT như số điện thoại, địa chỉ...Người dân cũng có thể tra cứu các thông tin cần thiết liên quan đến các vấn đề nộp phạt. Cục CSGT cũng khuyến cáo tới người dân là cần kiểm tra các thông tin liên quan đến ngân hàng để tránh xảy ra sai sót trong quá trình nộp phạt. 

Đến quý III, dự kiến dịch vụ này sẽ được triển khai trên khắp cả nước. 

Một thông tin nữa người dân cần biết, từ ngày 12/3, Bộ Công an cũng triển khai cung cấp dịch vụ trực tuyến thu lệ phí trước bạ đăng ký phương tiện giao thông đường bộ trên Cổng DVCQG tại TP.HCM và Hà Nội. Trên cơ sở các kết quả đạt được, Bộ Công an sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm để triển khai đến các tỉnh, thành phố còn lại.

Hoàng Vũ

vutuan