Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: “Quảng Bình cần phải tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tiết giảm các thủ tục, chi phí để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp…”

Nhật Lệ

26/06/2023 10:53

Vừa qua (25/6), UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức “Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư năm 2023”.

Tại hội nghị, ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho hay, hội nghị là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, nhằm công bố rộng rãi các nội dung của Quy hoạch tỉnh; đồng thời tiếp tục mở rộng tầm nhìn và khát vọng, mong muốn đưa Quảng Bình đến gần với nhà đầu tư để chia sẻ, hợp tác và cùng nhau biến các tiềm năng, thế mạnh, mục tiêu, ý tưởng thành hiện thực, giúp Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới. Đồng thời, trân trọng cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương để Quảng Bình thực hiện thành công các mục tiêu Quy hoạch, phấn đấu đến năm 2030 đưa Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực miền Trung, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện thực hóa khát vọng phát triển.

Bên cạnh đó, ông Thắng cũng khẳng định, với phương châm “Thích ứng, đồng hành cùng phát triển”, Quảng Bình tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai dự án, phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu đến năm 2030 Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực miền Trung; Đến năm 2050, Quảng Bình sẽ là một nền kinh tế phát triển năng động của miền Trung và cả nước, là điểm kết nối quan trọng trong ngã tư kinh tế Bắc - Nam, Đông - Tây.

images756750-dsc06190-t-1687837896.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu khai mạc hội nghị.

Cũng tại hội nghị, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình đã tích cực, chủ động lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các cấp, ngành, cùng sự nỗ lực, cố gắng của nhân dân, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp trong triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để khắc phục khó khăn nên tình hình kinh tế-xã hội của Quảng Bình có bước phát triển khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng thời, Quảng Bình rất quan tâm, tập trung làm tốt, đi đầu trong công tác quy hoạch và là tỉnh thứ 9 trong toàn quốc được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch tỉnh. Đây là cơ sở để Quảng Bình tiếp tục triển khai các định hướng chiến lược phát triển, liên kết chặt chẽ với các tỉnh trong vùng theo Nghị quyết số 26 ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị.

Theo Phó Thủ tướng, với nhiều lợi thế về tiềm năng tài nguyên du lịch độc đáo, Quảng Bình hội tụ đủ các điều kiện để phát triển thành trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và Đông Nam Á.

Do đó, Quảng Bình cần phải tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tiết giảm các thủ tục, chi phí để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư vào Quảng Bình, thu hút doanh nghiệp và giữ chân doanh nghiệp; Phát huy tính năng động, sáng tạo của địa phương, từ lãnh đạo tỉnh, các sở ngành, địa phương các cấp đến đội ngũ chuyên viên để giúp các doanh nghiệp giải quyết nhanh chóng các giấy tờ, thủ tục đầu tư vào Quảng Bình.

images756740-dsc06405-t-1687837929.jpeg
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

“Tỉnh Quảng Bình phải xác định tầm nhìn lớn, đủ sâu, đủ rộng hơn nữa để phát triển du lịch; Nâng cao nhận thức của người dân về du lịch; Làm tốt hơn nữa công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Tỉnh cần phát triển nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng của địa phương; Phát động phong trào để thúc đẩy "mọi người đều phải làm du lịch, mỗi người dân là một sứ giả của du lịch" nhằm tạo dấu ấn rõ nét của du lịch Quảng Bình” - Phó Thủ tướng nói.

Tại hội nghị, tỉnh Quảng Bình đã trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 28 nhà đầu tư/31 dự án và khu vực quan đầu đầu tư với tổng vốn đăng kí 62.165 tỉ đồng (khoảng 2,7 tỉ USD). Một số dự án tiêu biểu như Xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không Đồng Hới với tổng vốn 1968 tỷ đồng; Mở tuyến đường du lịch kết nối TP Đồng Hới với Khu du lịch Phong Nha Kẻ Bàng với tổng vốn đầu tư 2.900 tỷ đồng….

Nhật Lệ