Tạp chí thời trang Vogue Italia để trang bìa trắng

thunguyen

10/04/2020 09:14

Số tháng 4.2020 của Tạp chí thời trang phong cách Italia lần đầu tiên để trắng trang bìa, không hình ảnh, không bài nổi bật hay bất kỳ tuyên ngôn nào.

Khác với việc đăng tải hình ảnh các biểu tượng, xu hướng thời trang nổi bật, tạp chí thời trang 55 tuổi đã để trắng hoàn toàn trang bìa tạp chí số tháng Tư năm nay, không có gì ngoài măng-séc của tạp chí.

Italia là nước có số người tử vong vì đại dịch cao nhất thế giới, trên 18 nghìn người đến thời điểm hiện tại. “Nói về điều gì khác trong khi người dân đang chết, các bác sĩ và y tá mạo hiểm tính mạng của mình, và thế giới đang thay đổi vĩnh viễn,… đi ngược lại với tôn chỉ của Vogue Italia” - ông Emanuele Farneti, Tổng biên tập Vogue Italia nói về thông điệp cho trang bìa lần này.

"Màu trắng, trước hết, là sự tôn trọng.

Màu trắng là sự hồi sinh, là ánh sáng sau bóng tối, là sự tổng hợp của tất cả các màu sắc khác.

Màu trắng là màu đồng phục của những người dám đánh đổi mạng sống của họ để cứu chúng ta.” - theo thư toà soạn được đăng tải trên Instagram.

Vogue là tạp chí thời trang ra đời tại Mỹ từ năm 1892 và bắt đầu có phiên bản quốc tế đầu tiên tại Anh năm 1916. Vogue Italia ra mắt đầu tiên vào năm 1965, đến nay đã trải qua 55 năm phát triển cùng những biến động lịch sử của đất nước 60 triệu dân.

Linh Anh

thunguyen