Toyota Rush phá lệ giảm giá sâu, tham vọng "vợt" khách từ Mitsubishi Xpander

vutuan

23/02/2020 23:47

Hơn một năm qua, phân khúc MPV bỗng trở thành tâm điểm khi Xpander liên tục thăng hoa, vô tình tạo áp lực giảm giá cho các đối thủ, trong đó có Toyota Rush...

Một số nguồn tin cho thấy, Toyota Rush hoàn toàn mới tại đại lý chỉ còn 638 triệu đồng, tức giảm 30 triệu đồng so với giá niêm yết chính hãng (668 triệu đồng). Đây được coi là một tiền lệ chưa từng xảy ra đối với Toyota Rush.

Trước đây, khi mới ra mắt thị trường ô tô Việt, các đại lý bán xe Toyota Rush không những không giảm giá mà còn "gợi ý" khách mua phụ kiện đính kèm mới được giao xe đúng hẹn.

Toyota Rush phá lệ giảm giá sâu, tham vọng "vợt" khách từ Xpander. (Ảnh: Tin rao Oto.com.vn)
Toyota Rush phá lệ giảm giá sâu, tham vọng "vợt" khách từ Xpander. (Ảnh: Tin rao Oto.com.vn)

Với mức giảm 30 triệu đồng như hiện tại, Toyota Rush có thể cạnh tốt hơn với mẫu xe bán chạy nhất phân khúc là Mitsubishi Xpander (giá 550 - 650 triệu đồng). Nhiều khách hàng hào hứng chia sẻ thông tin trên vào các hội, nhóm quan tâm đến dòng xe này.

Tuy nhiên, kết quả khảo sát thực tế cho thấy, chỉ một số ít đại lý giảm giá trực tiếp cho khách hàng. Những đại lý còn lại không ưu đãi tiền mặt, chỉ tặng khách quà tặng phụ kiện hoặc hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thủ tục vay mua xe trả góp.

Cụ thể, một vài đại lý giảm giá, đang chào khách mua Toyota Rush mới với giá từ 645 - 658 triệu đồng, tức giảm từ 10 - 23 triệu đồng. Khách hàng có thể lựa chọn nhận tiền mặt hoặc trừ trực tiếp vào giá xe hoặc kết hợp giữa giảm tiền mặt + tặng phụ kiện (hoặc bảo hiểm vật chất).

Toyota Rush mới được một số đại lý chào bán với giá từ 645 - 658 triệu đồng. (Ảnh chụp màn hình Oto.com.vn)
Toyota Rush mới được một số đại lý chào bán với giá từ 645 - 658 triệu đồng. (Ảnh chụp màn hình Oto.com.vn)

Số lượng đại lý cam kết giảm giá xe Toyota Rush không nhiều. Đại đa số đại lý vẫn chốt giá 668 triệu. Thậm chí, có những nơi bán xe đúng giá niêm yết, không kèm bất cứ quà tặng. Có chăng, khách mua chỉ được tạo điều kiện mua xe trả góp mà thôi:

Có những nơi bán xe đúng giá niêm yết, không kèm bất cứ quà tặng nào. (Ảnh chụp màn hình Oto.com.vn)
Có những nơi bán xe đúng giá niêm yết, không kèm bất cứ quà tặng nào. (Ảnh chụp màn hình Oto.com.vn)

Điều này chứng tỏ đây là chương trình chạy doanh số tự phát tại một số đại lý. Những chiếc Toyota Rush giảm giá có thể là xe hơi thuộc đời cũ. Phía đại lý giảm giá, tặng quà kích cầu là muốn đẩy hàng tồn.

Do đó, khách mua nên tìm hiểu kỹ và khảo sát nhiều showroom trước khi ký hợp đồng để mua xe với giá ưu đãi nhất, tại nơi có dịch vụ bán hàng tốt nhất.

Năm 2019, trung bình mỗi tháng Toyota Rush bán ra gần 250 chiếc nhưng vẫn chưa thấm vào đâu so với Mitsubishi Xpander với doanh số trung bình hơn 16.000 xe/tháng.

Sắp tới, "tân binh" Suzuki XL-7 xuất hiện sẽ làm thay đổi thị phần của phân khúc MPV, tăng thêm khó khăn cho Toyota Rush trong việc mở rộng thị phần. Muốn Rush tỏa sáng và hấp dẫn nhiều khách hàng, Toyota Việt Nam sẽ phải có chiến lược linh hoạt về giá, chương trình ưu đãi hoặc bổ sung, nâng cấp cho mẫu xe này.

Nguyễn Hiền

vutuan