Apple Pencil series 3 ra mắt hỗ trợ cổng sạc USB-C

Giang Nguyễn (Theo CNN)

27/10/2023 07:52

Apple tiếp tục công bố Apple Pencil thế hệ tiếp theo dành cho Ipad với tính năng cổng sạc USB-C.

Apple event: New iPad revealed after Tim Cook's speech on education

Sự thay đổi này diễn ra gần một tháng sau khi Apple ngừng sử dụng bộ sạc Lightning, một thời điểm quan trọng đối với việc sạc phổ thông trong bối cảnh áp lực từ các cơ quan quản lý EU.

Giống như các mẫu trước đây, Apple Pencil series 3 được sử dụng để ghi chú, phác thảo và đánh dấu dữ liệu; đồng thời hỗ trợ tính năng di chuột, cho phép người dùng xem trước, chuyển đổi giữa các công cụ khi sử dụng kèm iPad Pro 12,9 inch và iPad Pro 11 inch. 

Thay đổi lớn nhất đối với dòng bút mới này là hệ thống sạc tiện dụng hơn, điều Apple đã từ chối thực hiện chuyển đổi trong nhiều năm liền. 

Tại sự kiện iPhone 15 vào tháng 9, công ty đã công bố tất cả điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo và AirPods Pro mới sẽ ra mắt với tính năng sạc USB-C. 

Apple trước đây đã chuyển cổng sạc iPad và Macbook sang sạc USB-C và chỉ nỗ lực chuyển đổi cho iPhone trong thời gian gần đây khi Liên minh Châu  u đưa ra luật yêu cầu các thiết bị thông minh sử dụng cổng sạc USB-C. 

Luật đầu tiên này nhằm mục đích giảm số lượng bộ sạc và cáp mà người tiêu dùng phải sử dụng khi mua một thiết bị mới, đồng thời cho phép người dùng kết hợp các thiết bị và bộ sạc ngay cả khi chúng được sản xuất bởi các nhà sản xuất khác nhau. 

Tuy nhiên đối với Apple, điều luật này sẽ làm họ từ bỏ quyền kiểm soát hệ sinh thái sạc có dây của mình và việc xác định bộ sạc tốt hoặc kém sẽ không còn rõ ràng đối với người tiên dùng. 

Mặc dù Apple không công bố số lượng bán ra của Apple Pencil, nhưng David McQueen, giám đốc của ABI Research, ước tính khoảng 42 triệu chiếc đã được bán kể từ khi ra mắt vào năm 2015, trong khi 420 triệu chiếc iPad đã được bán kể từ đó.

Giang Nguyễn (Theo CNN)
Bạn đang đọc bài viết "Apple Pencil series 3 ra mắt hỗ trợ cổng sạc USB-C" tại chuyên mục Công nghệ.