Cuộc đua của các ông già

caodung

14/03/2020 05:55

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 đang ở giai đoạn bầu cử sơ bộ và được nhận xét là “cuộc đua của các ông già”. Tổng thống Trump có nhiều cơ hội tái đắc cử

Một điểm đáng chú ý trong cuộc bầu cử năm nay là số lượng kỷ lục 28 ứng cử viên của đảng Dân chủ. Tuy nhiên, hiện chỉ còn ba người chạy đua vào vị trí đề cử chính thức, bao gồm: Ông Joseph R. Biden (77 tuổi, cựu Phó Tổng thống), Bà Tulsi Gabbard (38 tuổi; Dân biểu Hawaii) và Ông Bernie Sanders (78 tuổi, Thượng nghị sĩ Vermont), nhưng Bà Gabbard đã bị bỏ xa trong cuộc đua. Ông Biden đạt được 881 phiếu và Ông Sanders được 725 phiếu, còn phải chờ kết quả của Siêu Thứ ba 17.3 sắp tới để xem ai đạt được 1.991 đa số phiếu sơ bộ của đảng mình.

Đảng Cộng Hòa hiện có hai ứng cử viên, bao gồm: Ông Donald J. Trump (73 tuổi, đương kim Tổng thống) và Ông William F. Weld (74 tuổi, cựu Thống đốc bang Massachusetts). Ông Trump gần như cầm chắc suất đề cử chính thức của đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, khi đã có trong tay 1.104 trên 1.276 đa số phiếu của đảng Cộng Hòa.

Hai phần ba người Mỹ cho rằng ông Trump sẽ tái đắc cử Tổng thống
Hai phần ba người Mỹ cho rằng ông Trump sẽ tái đắc cử Tổng thống

Trong một cuộc thăm dò ngày 6-9 tháng Hai của Đại học Monmouth, khoảng hai phần ba số người Mỹ được hỏi tin rằng Tổng thống Donald Trump sẽ tái đắc cử trong ngày tổng tuyển cử 3.11 sắp tới. Tuy vậy, kết quả từ thăm dò cũng chỉ ra rằng chỉ có 42% số người được hỏi cho rằng Trump nên tiếp tục tại vị.

 

caodung
Bạn đang đọc bài viết "Cuộc đua của các ông già" tại chuyên mục Thực tiễn Quản lý.