Ford Việt Nam rục rịch chuẩn bị giới thiệu mẫu EcoSport 2020

thunguyen

07/02/2020 09:45

Dự kiến Ford EcoSport 2020 chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam sẽ có một vài thay đổi nhỏ ở ngoại thất, cập nhật thêm tiện ích nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh.

Cách đây ít ngày, hình ảnh chiếc Ford EcoSport 2020 đang trong quá trình chạy thử nghiệm tại Hải Dương đã bất ngờ xuất hiện trên một số group facebook liên quan đến ô tô xe máy. Không giống như các mẫu xe chạy thử thường nguỵ trang kỹ lưỡng, chiếc xe này lại chỉ được che chắn ở một vài khu vực như Logo, tên xe, phiên bản... và sử dụng biển tạm của tỉnh Hải Dương.

Mặc dù đang chạy thử phiên bản mới nhưng Ford Việt Nam không nguỵ trang nhiều.
Mặc dù đang chạy thử phiên bản mới nhưng Ford Việt Nam không nguỵ trang nhiều.

Dựa vào những hình ảnh được đăng tải cũng như tin tức ô tô được chia sẻ, người xem có thể dễ dàng nhận ra Ford EcoSport 2020 sẽ có một vài điểm thay đổi nho nhỏ ở ngoại thất so với người tiền nhiệm mà phần lớn đến từ phía sau của chiếc xe.

Một chi tiết có thể nói là rất nổi bật và làm nên cá tính cho chiếc xe chính là bộ lốp dự phòng dạng treo ở cửa cốp phía sau đã không có xuất hiện trên phiên bản Ford EcoSport 2020. Điều này khiến không ít người yêu thích dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ này cảm thấy chút hụt hẫng. 

Còn nhớ cách đây 2 năm, khi Ford Việt Nam giới thiệu phiên bản nâng cấp Ford EcoSport 2018 tại nhà máy lắp ráp ở Hải Dương, một số phóng viên đã đặt câu hỏi "Tại sao Ford Việt Nam không bỏ bộ lốp dự phòng như cách mà hãng xe Mỹ đã làm cho thị trường châu Âu và Bắc Mỹ?", đại diện của hãng đã trả lời ngắn gọn rằng họ đã khảo sát và thấy các khách hàng Việt vẫn muốn có bộ lốp dự phòng phía sau.

Lốp dự phòng đã bị loại bỏ đối với phiên bản mới Ford EcoSport 2020.
Lốp dự phòng đã bị loại bỏ đối với phiên bản mới Ford EcoSport 2020.

Giờ đây, khi chúng ta được nhìn thấy chiếc Ford EcoSport 2020 sắp giới thiệu ra thị trường không còn bộ lốp dự phòng phía sau, điều đó cho thấy Ford Việt Nam đang thay đổi theo đúng với những gì khách hàng cần. Nhất là một mẫu xe mà hãng đang muốn tìm lại vị thế đã mất vào tay đối thủ Hyundai Kona.  

Không còn lốp dự phòng, Ford EcoSport 2020 đã được làm mới khu vực cửa cốp bằng sự hiện diện của một thanh crôm to bản vừa có tác dụng trang trí, vừa làm khu vực bố trí camera lùi. Khu vực đặt biển số cũng được dịch chuyển từ phía dưới thanh cản lên chính giữa đuôi xe.

Nhiều người mong chờ Ford EcoSport 2020 sẽ có thay đổi ở cách mở cửa cốp nâng lên thay vì mở sang ngang nhưng điều này sẽ không xảy ra, ít nhất là ở thời điểm nó được giới thiệu trong một vài tháng nữa. 

Vô-lăng của Ford EcoSport 2020 đã được tích hợp thêm tính năng Cruiser Control và Limit Control.
Vô-lăng của Ford EcoSport 2020 đã được tích hợp thêm tính năng Cruiser Control và Limit Control.

Bên trong, mẫu xe mới Ford EcoSport sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về thiết kế nội thất. Thay vào đó, hãng tập trung bổ sung thêm một số tính năng an toàn bao gồm kiểm soát hành trình Cruiser Control và giới hạn tốc độ Limit Control.

Các tính năng này được thể hiện rất rõ ràng bằng các phím bấm được đặt ở góc bên trái phía dưới của vô-lăng. Vô-lăng cũng được bọc da lại, không còn các hoạ tiết chấm bị ở hai bên tay nắm. Ngoài ra, một số tính năng an toàn khác như cảnh báo điểm hay cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe cũng được mong chờ có mặt trên mẫu xe hơi Ford EcoSport 2020.

Hai phiên bản 2019 và 2020 của Ford EcoSport được đặt cạnh nhau để so sánh.
Hai phiên bản 2019 và 2020 của Ford EcoSport được đặt cạnh nhau để so sánh.

Về kích thước, theo thông số của EcoSport tại các thị trường khác, chiều dài của chiếc xe sẽ bị thu hẹp xuống còn 4.097 mm thay vì 4.325 mm như phiên bản cũ. Thực tế, con số 4.325 mm mà Ford Việt Nam công bố được tính bao gồm cả chiều dài của bộ lốp dự phòng. Chiều dài cơ sở của Ford EcoSport 2020 vẫn dừng lại ở mức 2.519 mm.   

Do chưa được ra mắt nên vẫn chưa rõ Ford EcoSport 2020 liệu có sự thay đổi nào về hệ thống truyền động hay không nhưng rất khó để trường hợp này xảy ra bởi hai mẫu động cơ 4 xi-lanh 1.5L và EcoBoost 1.0L cùng hộp số tự động 6 cấp SelectShift hiện đang những lựa rất ổn ở thời điểm hiện tại.

Ford Việt Nam chưa ấn định ngày giới thiệu mẫu Ford EcoSport 2020.
Ford Việt Nam chưa ấn định ngày giới thiệu mẫu Ford EcoSport 2020.

Ford Việt Nam vẫn chưa chốt thời gian chính thức giới thiệu EcoSport 2020. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về mẫu xe này trong các tin tức tiếp sau. Hiện tại, giá xe Ford EcoSport đang được ưu đãi lớn nên nếu không quá quan trọng một vài thay đổi trên phiên bản mới, các phiên bản cũ vẫn là một sự lựa chọn đáng giá. 

Nguồn ảnh: Internet

Ngô Minh

thunguyen