Hàng xóm phát mệt với việc trùng tu lại khu bất động sản bên bờ biển của ông trùm Microsoft

Lucia Nguyễn (Theo Daily Mail)

25/03/2022 16:58

Trước khi tuyên bố ly hôn gây sốc, Bill và Melinda Gates đã chi 43 triệu USD để mua một khu đất bên bờ biển ở San Diego - điểm nóng mới nhất ở California.

Khu đất ban đầu gồm 6 phòng ngủ, 3,5 phòng tắm, rộng 538m2, đã bị phá bỏ hoàn toàn và đang được xây dựng lại từ đầu theo chỉ đạo của chính ông trùm Microsoft.

Theo các nguồn tin địa phương, trong vài tháng qua,Bill Gates đã ghé qua căn biệt thự mình 2 lần để kiểm tra tiến độ xây dựng. Và những người hàng xóm không hài lòng về sự ồn ào đang diễn ra dai dẳng. Có người nói rằng con của họ thậm chí không ngủ được, người khác thì cho rằng việc xây dựng trở thành trở ngại với khu phố.

58-1648197905.jpeg
Bên ngoài dinh thự của tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Shutterstock

Hồi tháng 1, việc phá dỡ đã bắt đầu tại đây. Một nhà môi giới địa phương chia sẻ với The Post, ngôi nhà mà Gates mua ở trong tình trạng nguyên vẹn với phòng khách không gian mở, là một trong những bất động sản đắt nhất được mua ở San Diego vào năm 2020. Người này cũng không chắc chắn lý do vì sao Bill Gates lại muốn xây lại nhà.

Ngôi nhà nguyên bản được được xây dựng bởi kiến ​​trúc sư Ken Ronchetti vào năm 1999, hàng hiên rộng lớn hướng biển là điểm nhấn khiến căn biệt thự trở nên đắt giá. Không gian sinh hoạt bên trong được trang trí tông màu trắng trang nhã, có cửa lớn mở ra hiên nhà. Điểm nhấn của căn biệt thự là sự kết hợp hài hòa giữa nội thất gỗ, trần gỗ, sàn đá vôi và hàng hiên được làm bằng đá cẩm thạch. Dinh thự cũng có bể bơi và bể sục nước nóng với sức chứa 10 người.

Việc xây dựng lại dinh thự đã được bắt đầu từ tháng 1 năm nay và không gian gần như được san bằng. Trước đó, kể từ khi mua, ngôi nhà chưa được sửa chữa. Ngày hoàn thành dự kiến được ấn định vào tháng 8. 
 

Lucia Nguyễn (Theo Daily Mail)