Lộ diện quán quân cuộc thi I – Hotelier năm 2023

Ý Nhung

15/08/2023 09:23

Sau 3 vòng thi, ban tổ chức cuộc thi I – Hotelier năm 2023 đã chọn ra những cá nhân, nhóm thi xuất sắc nhất về lĩnh vực nhà hàng, khách sạn.

tap-the-btc-va-cac-thi-sinh-tai-cuoc-thi-1692065814.JPG
Tập thể BTC và các thí sinh tại cuộc thi.

Tối 14/8, Vòng chung kết và trao giải cuộc thi I – Hotelier năm 2023 của Trường Đại học Hoa Sen (HSU) đã diễn ra tại khách sạn New World (Quận 1, TP.HCM). Đây là năm thứ 15 cuộc thi được tổ chức dành cho các bạn học sinh, sinh viên trên cả nước.

I-HOTELIER là cuộc thi về lĩnh vực nhà hàng, khách sạn dành cho các bạn học sinh, sinh viên trên cả nước do sinh viên Khoa Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Trường Đại học Hoa Sen tổ chức với tổng giá trị giải thưởng lên đến 350 triệu đồng. Mục tiêu của cuộc thi là khai thác và đào tạo nguồn nhân lực trẻ, có kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cao trong ngành dịch vụ, trở thành cầu nối giữa các bạn học sinh, sinh viên với nhà trường, doanh nghiệp.

huynh-gia-diem-giai-nhat-bang-ca-nhan-1692065814.JPG
Thí sinh Huỳnh Gia Điềm - Giải nhất Bảng cá nhân.

 Cuộc thi thu hút thí sinh từ nhiều trường đại học tham gia. Thí sinh tham dự sẽ trải qua 3 vòng thi, gồm: Vòng 1: Video Clip hoặc Casting Online về đam mê và tiềm năng của ngành Nhà hàng – Khách sạn; Vòng 2: Thi thực hành các kỹ năng vận hành NHKS - Front Office -Housekeeping - Food & Beverage. Vòng 3: Thi tập trung kiến thức chuyên môn về xu hướng phát triển nhân sự trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Trải qua vòng loại và vòng bán kết, 18 thí sinh xuất sắc nhất đã cùng góp mặt tại đêm chung kết.

trao-giai-cac-doi-thi-dat-giai-tai-bang-thi-theo-nhom-1692065814.JPG
Trao giải các đội thi đạt giải tại bảng thi theo nhóm.

5 cá nhân có phần thể hiện xuất sắc nhất tại phần thi nhóm sẽ tiến vào vòng thi cá nhân, vấn đáp cùng Ban giám khảo. Các câu hỏi về kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn. Thí sinh nào có tổng điểm cá nhân cao nhất sẽ trở thành quán quân cuộc thi I-Hotelier 2023.

vo-hanh-tam-sv-truong-dai-hoc-gia-dinh-dat-giai-nhi-bang-ca-nhan-1692065814.JPG
Võ Hạnh Tâm – SV Trường Đại học Gia Định đạt giải nhì bảng cá nhân.
nguyen-thi-hong-van-sv-truong-cao-dang-cong-nghe-sonadezi-dat-giai-ba-bang-ca-nhan-1692065814.JPG
Nguyễn Thị Hồng Vân – SV Trường Cao đẳng Công nghệ Sonadezi đạt giải ba bảng cá nhân.

Bên cạnh là một sân chơi bổ ích cho thí sinh, I – Hotelier còn là cuộc thi đề án được vận hành và tổ chức chuyên nghiệp bởi các bạn sinh viên HSU. Từ các giai đoạn lên ý tưởng, chiêu mộ thí sinh, truyền thông, kêu gọi nhà tài trợ, tổ chức sự kiện đều do các bạn chuẩn bị với sự hướng dẫn của các giảng viên.

Bà Tống Thị Nhị Hà – Giám đốc L&D (learning & Development) Vinpearl Landmark 81, giám khảo cuộc thi đồng thời là nhà tài trợ chính cho chương trình chia sẻ: “Giữa nhiều sự lựa chọn, chúng tôi quyết định đồng hành cùng sinh viên Hoa Sen và I-hotelier vì độ uy tín của cuộc thi. Tôi tin rằng, trải qua 15 năm, cuộc thi I -Hotelier đã cho các bạn cơ hội cọ xát với thực tiễn, làm việc với các chuyên gia. Đồng thời, việc nhìn thấy những tấm gương thành công trong nghề cũng giúp các bạn được truyền cảm hứng, để các bạn tiếp tục yêu và thành công với nghề dịch vụ này”.

ba-tong-thi-nhi-ha-giam-doc-ld-learning-development-vinpearl-landmark-81-phat-bieu-tai-dem-chung-ket-1692065814.JPG
Bà Tống Thị Nhị Hà – Giám đốc L&D (learning & Development) Vinpearl Landmark 81 phát biểu tại đêm chung kết.

I – Hotelier không chỉ là cơ hội để các bạn thực hành những kiến thức đã học trên lớp mà còn giúp thế hệ trẻ, cả thí sinh và ban tổ chức nuôi dưỡng niềm đam mê với ngành nhà hàng khách sạn sau 2 năm khó khăn do dịch Covid-19. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ trong lĩnh vực này.

Kết quả chung cuộc như sau:

BẢNG CÁ NHÂN:

Quán Quân: Huỳnh Gia Điềm – SV Trường Đại học Hoa Sen

Á Quân: Võ Hạnh Tâm – SV Trường Đại học Gia Định

Giải Ba: Nguyễn Thị Hồng Vân – SV Trường Cao đẳng Công nghệ Sonadezi

BẢNG NHÓM:

Giải Nhất - Nhóm Happy: Phạm Ngọc Phát - SV Trường Đại học Hoa Sen; Võ Hạnh Tâm – SV Trường Đại học Gia Định; Kiều Thị Thanh Hoài – SV Trường Đại học Kinh tế TPHCM.

Nhóm đạt giải Nhì - Nhóm Gracious Trio: Nguyễn Thị Hồng Vân - SV Trường Cao đẳng Công nghệ Sonadezi; Nguyễn Thị Huệ - SV Đại học Tài chính – Marketing; Lê Thị Thanh Hoa – SV Trường Đại học Hoa Sen.

Nhóm đạt giải Ba - Nhóm SOS: Lê Thị Ngọc Quyền - SV Đại học Tài Chính – Marketing; Hoàng Hải Vân Kiều – SV Trường Đại học Kinh tế TPHCM;  Huỳnh Gia Điềm- SV Trường Đại học Hoa Sen.

Ý Nhung