Phát triển ứng dụng AI cùng cộng đồng Google Developer Groups tại Việt Nam

Hạ Anh

25/03/2024 10:43

Ngày 24/3, tại Hà Nội, cộng đồng Google Developer Groups tổ chức sự kiện “Build with AI”. Sự kiện nhằm giúp các lập trình viên có cơ hội đào sâu các kiến thức công nghệ mới nhất liên quan đến AI và nhanh chóng học hỏi, ứng dụng vào các dự án của mình thông qua hình thức “hands-on workshop”.

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) đang thay đổi cách con người sử dụng công nghệ. Đây cũng là một chủ đề đặc biệt mà cộng đồng lập trình viên tại Việt Nam đang rất quan tâm. Google  gần đây đã công bố Gemini cùng một bộ sản phẩm dành cho nhà phát triển và người dùng được xây dựng trên nền tảng này.

Để giúp các nhà phát triển có thể tiếp cận các thông tin mới nhất và phát triển xây dựng các ứng dụng AI, cộng đồng Google Developer Groups tổ chức chuỗi các sự kiện “Build with AI” nhằm tạo ra môi trường để kết nối, học hỏi và trải nghiệm, nơi các lập trình viên được gặp và giao lưu với các diễn giả, chuyên gia trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, được trực tiếp trải nghiệm các công nghệ GenAI thông qua các bài lab thực hành được cung cấp bởi Google.

build-with-ai-pld-1711291308.jpg
Build with AI & QuanQuanGCP Al StudyJam 2024 được tổ chức tại Hà Nội chiều 24/3.

Chuỗi sự kiện “Build with AI” được triển khai lần đầu tiên trong năm 2024 tại Đông Nam Á, bao gồm: Singapore, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan.

Tại Việt Nam, sự kiện Build with AI & QuanQuanGCP AI StudyJam 2024 do Google Developer Groups (GDG) và Google Developer Cloud Group (GDG Cloud) đồng tổ chức. Sự kiện mang tới các phần Codelab thực hành dựa trên công nghệ AI mới nhất của Google, hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm thú vị và mới lạ đến với cộng đồng lập trình viên quan tâm tới trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning) và điện toán đám mây (Cloud).

chuyen-gia-lap-trinh-vien-pld-1711291308.jpg
Sự kiện thu hút nhiều chuyên gia, lập trình viên tham dự.

“Build with AI” có sự tham gia của 200 lập trình viên được lựa chọn kỹ lưỡng và các chuyên gia hướng dẫn từ Google. Tại sự kiện, người tham dự sẽ có cơ hội cập nhật các nội dung công nghệ mới nhất về GenAI và Gemini; trực tiếp trải nghiệm các bài học thực hành dưới sự hướng dẫn của các Googler, Google Developer Expert và những lập trình viên AI/ML đã có kinh nghiệm trong suốt chương trình; tham gia hoạt động Codelab với 3 chủ đề: Generative AI Explorer - Vertex AI (CSJ), Getting Started with Gemini (Python), Multimodality with Gemini.

Ngoài ra, kết hợp cùng với “Build with AI”, GDG Cloud cũng sẽ chính thức khởi động chương trình học QuanQuanGCP AI StudyJam 2024. Đây là một chương trình tự học trực tuyến trên Google Cloud Skills Boost. Chương trình cung cấp 1 tháng miễn phí Cloud Credit nhằm hỗ trợ các lập trình viên học tập và nâng cao năng lực chuyên môn cùng cộng đồng Cloud lớn nhất với hơn 6.000 thành viên tại Việt Nam.

Hạ Anh