Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam với phong cách Black Badge

thunguyen

07/02/2020 10:19

Đây là chiếc Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam với ngoại thất màu trắng nhưng chủ nhân đã độ lại phong cách Black Badge cho SUV siêu sang này.

Rolls-Royce Cullinan đã không còn quá xa lạ với giới chơi xe ô tô siêu sang tại Việt Nam, hiện nay đã có tương đối nhiều xe thuộc sở hữu của các đại gia tại nước ta. Mẫu SUV siêu sang này có nhiều màu ngoại thất rất đặc biệt và Black Badge là một trong những phong cách ngoại hình riêng biệt của dòng xe này.

Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam độ phong cách Black Badge
Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam độ phong cách Black Badge

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bất cứ chiếc Rolls-Royce Cullinan Black Badge nguyên bản nào xuất hiện tại Việt Nam do phiên bản đặc biệt này mới chỉ ra mắt toàn cầu hồi tháng 11/2019. Phong cách Black Badge đã từng được hãng xe Anh quốc áp dụng trên dòng Ghost, Wraith và Dawn nhưng Cullinan mới nên gói trang bị này "sinh sau đẻ muộn".

Chính vì chưa thể sở hữu Rolls-Royce Cullinan Black Badge nguyên bản nên để tạo phong cách khác biệt cho chiếc xe của mình, chủ nhân đã thay "áo mới" cho Rolls-Royce Cullinan. Được biết, chiếc SUV Rolls-Royce Cullinan được độ lại phong cách Black Badge có màu ngoại thất Trắng nguyên bản và là chiếc Cullinan đầu tiên về nước hồi tháng 5/2019.

Ảnh 2
Ảnh 2

Thay đổi lớn nhất của chiếc xe hơi mới Rolls-Royce Cullinan độ phong cách Black Badge chính là màu ngoại thất đã chuyển từ Trắng thành Đen nhưng theo quan sát trực tiếp của chúng tôi thì đây không phải màu Đen tuyền mà khá giống Đen pha Xanh rêu rất lạ mắt. Ở quanh thân xe là đường coachline màu vàng đầy ấn tượng mà chiếc xe nguyên bản màu Trắng không có.





Những chi tiết của bản Black Badge trên xe Rolls-Royce Cullinan
Những chi tiết của bản Black Badge trên xe Rolls-Royce Cullinan

Không chỉ thay đổi màu ngoại thất, chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan còn sở hữu bộ mâm 22 inch hợp kim 2 tông màu cùng cùm phanh màu đỏ tương tự bản Black Badge. Ở phía trước lưới tản nhiệt của xe cũng được thay đổi tối màu, biểu tượng Spirit of Ecstasy - "Thiếu phụ bay" được chế tác lại bằng crom tối màu, bản tiêu chuẩn sẽ là màu trắng. Bước sang phần đuôi, Rolls-Royce Cullinan có ống xả độ lại với crom tối màu 2 bên.

Ngoài những thay đổi trên, chiếc Rolls-Royce Cullinan độ phong cách Black Badge vẫn được giữ nguyên thiết kế cơ bản. Theo đó, xe có số đo "3 vòng" chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.341 x 2.164 x 1.835 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.295mm, trọng lượng không tải 2.660kg. 

.


Đèn pha của xe là dạng LED hoàn toàn và mang thiết kế đặc trưng Roll-Royce với tạo hình chữ nhật, hốc gió và cản trước cỡ lớn cùng hệ thống Radar phía trước hỗ trợ việc lái xe an toàn. Thân xe có gương camera 360 độ và đặc biệt lốp của Cullinan cũng như các mẫu xe Rolls-Royce mới được chế tác riêng với nhiều lớp chống ồn nên dù bộ mâm lớn 22 inch thì người dùng vẫn cảm nhận sự tĩnh lặng.

Đặc biệt, phong cách mở cửa của Rolls-Royce Cullinan vẫn đặc trưng và hoàn toàn tự động với thao tác vuốt tay nắm cửa hoặc ấn nút bên trong. Ngoài ra, đuôi xe là cụm đèn hậu LED thiết kế rất gọn gàng, cửa cốp mở kiểu vỏ sò và xe có thể nâng hạ gầm với nút bấm ở cốp. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Rolls-Royce Cullinan có thể hạ gầm tối đa 40 mm.





Cụm đèn pha và hậu nguyên bản của Rolls-Royce Cullinan
Cụm đèn pha và hậu nguyên bản của Rolls-Royce Cullinan

Khoang nội thất Rolls-Royce Cullinan độ phong cách Black Badge vẫn như ban đầu. Theo đó, khoang lái của xe vẫn sử dụng những vật liệu cao cấp như da bò ở bảng táp-lô, ghế xe, táp-li. Mặc dù kích thước tổng thể lớn nhưng Cullinan chỉ có 4 ghế ngồi phong cách thương gia, các vị trí ghế đều có bệ tỳ tay ốp gỗ Veneer tạo thành những đường vân ấn tượng.

Vô-lăng trên siêu SUV này được thiết kế 3 chấu bọc da màu nâu, ốp gỗ, đồng hồ phía sau nhìn thoáng qua sẽ à 2 vòng tròn tiêu chuẩn nhưng thực chất đây đã là màn hình hiển thị kiểu Analog với kim đồng hồ chìm sâu. Trung tâm là màn hình giải trí cỡ lớn được thiết kế mở ra khi sử dụng và ẩn tuỳ thuộc người dùng.



Nội thất xe Rolls-Royce Cullinan Black Badge chính hãng
Nội thất xe Rolls-Royce Cullinan Black Badge chính hãng

Ở phiên bản Rolls-Royce Cullinan Black Badge chính hãng, khách hàng sẽ được trải nghiệm chiếc SUV hoàn toàn khác biệt với trần xe mô phỏng bầu trời sao tiêu chuẩn trên Cullinan. Thiết kế này tiêu tốn 1.344 sợi cáp quang và hiệu ứng sao băng hoàn toàn mới trên những dòng xe "tân binh" của thương hiệu Anh quốc.

Chưa dừng lại ở đó, toàn bộ khoang nội thất xe Cullinan Black Badge sẽ được thiết kế với tông màu đen kết hợp vàng từ bảng táp-lô, ghế ngồi, táp-li cửa...

Được biết, đối với Rolls-Royce, khách hàng có thể cá nhân hoá toàn bộ chiếc xe của mình chỉ cần bạn chịu chi số tiền tương xứng với những gì nhận lại. Do đó, mỗi chiếc Rolls-Royce Cullinan về Việt Nam đều có sự khác biệt nhiều chi tiết do chủ nhân đặt mua đã cá nhân hoá theo nguyện vọng.

"Trái tim" xe Rolls-Royce Cullinan là động cơ Twin-Turbo V12 - 6.75L mang đến công suất tối đa 563 mã lực, 850 Nm mô-men xoắn cực đại. Chiếc SUV này có tốc độ tối đa của xe là 250 km/h.

Giá xe Rolls-Royce Cullinan tại Việt Nam là 41 tỷ đồng nhưng theo thông tin mới thì xe nhập khẩu chính hãng trong năm nay chỉ còn khoảng 32 tỷ đồng. 

Xem thêm hình ảnh Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam với phong cách Black Badge

7
8
9
10
11
12
13
14
15



16
17
18
19

Nguồn ảnh: Khải Phạm

Khải Phạm

thunguyen