Sớm làm rõ nguyên nhân vụ cháy căn hộ ở chung cư Carillon 5 để rút bài học cảnh giác

Minh Tuấn

23/03/2022 13:35

Một vụ cháy xảy ra tại căn hộ chung cư Carillon 5, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú (TP.HCM) làm hai người chết. Hiện vụ việc này đang khiến nhiều cư dân sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ.

Thông tin ban đầu: vào khoảng 4h15 sáng 23/3, đám cháy xuất phát từ căn hộ tầng 10 chung cư Carillon 5 trên đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú sau tiếng nổ.  Do vị trí cháy trên cao nên người dân xung quanh và người trong chung cư dập lửa tại chỗ bất thành.

Cư dân phát hiện hô hoán nhau tháo chạy ra ngoài. Theo các cư dân, thời điểm xảy ra cháy, một người phụ nữ và con gái được cho là rơi từ căn hộ bốc cháy xuống đất, tử vong tại chỗ. Hai nạn nhân được xác định là chị N.T.N.N (43 tuổi) và N.T.N.M (27 tuổi).

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Tân Phú đã huy động lực lượng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác cứu hộ. Ít phút sau, đám cháy được khống chế và dập tắt sau đó.

Đến hơn 8h sáng 23/3, Công an quận Tân Phú vẫn đang phối hợp với các bên liên quan phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

ttc-03-1648013847.jpg
Hiện trường vụ cháy được phong toả để phục vụ công tác điều tra.

Vụ hỏa hoạn tại chung cư Carillon 5 đang khiến nhiều cư dân sống trong tâm trạng nơm nớp lo sợ, dư luận mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân vụ cháy nhằm rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý vận hành chung cư để không xảy ra sự việc tương tự thời gian tới.

Cũng liên quan đến công tác quản lý PCCC, mới đây Công an TP.HCM đã có báo cáo với lãnh đạo UBND TP.HCM về tình hình an toàn phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà, chung cư trên địa bàn thành phố. Qua rà soát, thành phố có 8 chung cư, tòa nhà đang hoạt động nhưng chưa đủ điều kiện nghiệm thu phòng cháy chữa cháy nhưng đã cho người dân vào ở nhiều năm nay.

Đáng chú ý là một số chung cư đã nhiều lần bị lực lượng Cảnh sát PCCC cơ sở xử phạt vi phạm hành chính về PCCC nhưng chưa chưa khắc phục. Lực lượng chức năng đã có nhiều văn bản hướng dẫn, thúc giục các chủ đầu tư trang bị đầy đủ và hoàn thiện thủ tục để nghiệm thu PCCC, đưa công trình hoạt động an toàn. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau đã khiến cho việc hoàn thiện hệ thống PCCC tại các chung cư này trở nên khó khăn, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và an toàn tính mạng hàng ngàn người dân đang sinh sống trong các tòa nhà, chung cư này.

ttc-02-1648013846.jpg
Chung cư Carillon 5.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, hiện Chung cư Carillon 5 được nhiều trang mạng quảng bá rầm rộ. Cụ thể, theo https://ttcland.vn cho biết: Carillon 5 được kiến tạo là một chung cư hiện đại ngay giữa Sài Gòn – Trung tâm quận Tân Phú. Carillon 5 kiến tạo tổ ẩm yên bình, là nơi nuôi dưỡng những tiếng cười của cha mẹ, con cái trong không gian sinh hoạt chung.

Dự án còn được Chủ đầu tư chú trọng đến mục đích đồng hành cùng cư dân, nâng niu hạnh phúc tại không gian riêng tại thiên đường Carillon5. Nơi đây còn đáp ứng tiêu chí dòng sản phẩm Carillon “Nhất vị, nhì giá” để vừa túi tiền, tiến độ xây dựng nhanh, hợp công năng của người sử dụng. Carillon 5 gồm 1 Block cao 20 tầng với diện tích 3.351 m2 và 221 căn hộ; 8 Shophouse.

Còn theo https://ttclands.info cho biết thêm, căn hộ Carillon 5 thuộc dòng Căn Hộ Carillon nổi tiếng Chủ đầu tư TTCLand. Bàn giao nhà cuối năm 2019 gồm 2 tầng hầm, tầng 1 và 2 có 10 căn shophouse...

Minh Tuấn