Takashimaya sẽ mở trung tâm thương mại ở Hà Nội

dang.pham

Với việc kinh doanh đang diễn ra thuận lợi tại TP.HCM, Takashimaya cho biết sẽ tiếp tục mở trung tâm thương mại tại Hà Nội.

Theo báo cáo công bố gần cuối tháng 10 vừa qua, Takashimaya, nhà phát triển trung tâm thương mại đến từ Nhật Bản công bố sẽ chính thức mở thêm trung tâm thương mại thứ hai tại Hà Nội. 

Tòa nhà Saigon Center Takashimaya - Ảnh: Bảo Zoãn/Tạp chí Nhà Quản Lý
Tòa nhà Saigon Center Takashimaya - Ảnh: Bảo Zoãn/Tạp chí Nhà Quản Lý

Mặc dù không công bố số tiền và thời điểm mở cửa dự kiến nhưng theo như công bố, trung tâm thương mại Takashimaya thứ hai của tập đoàn tại Việt Nam sẽ nằm trong khu vực StarLake Tây Hồ Tây, nơi có tuyến đường Metro line 2 sẽ đi qua. Theo Nikkei Review, Takashimaya có kế hoạch mở trường song ngữ tại đây.

Bản kế hoạch về trung tâm thương mại thứ hai của Takashimaya tại Khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây - Hà Nội. Nguồn: Takashimaya
Bản kế hoạch về trung tâm thương mại thứ hai của Takashimaya tại Khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây - Hà Nội. Nguồn: Takashimaya
Thị trường Việt Nam mặc dù chưa thu về lợi nhuận nhưng đang thể hiện tốc độ tăng trưởng cao nhất trong hệ thống của Takashimaya. Trong một báo cáo trước đó của tập đoàn cho thấy, năm tài chính 2018, doanh thu hoạt động của Takashimaya đạt hơn 380 tỉ đồng, ghi nhận lỗ. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng doanh thu đạt gần 20% so với năm 2017, trong khi các thị trường còn lại, tốc độ tăng trưởng của Takashimaya chỉ dừng ở mức một con số. 

Kết thúc năm tài chính 2019, Tập đoàn Takashimaya đặt kì vọng sẽ đạt 100 triệu Yên lợi nhuận hoạt động tại Việt Nam (gần 919.000USD).

Takashimaya xuất phát từ một trung tâm thương mại chuyên các thương hiệu thời trang cao cấp, xa xỉ tại Nhật Bản. Theo Insider Retail Asia, vào thời điểm mới bước chân vào thị trường Việt Nam năm 2016, Takashimaya tỏ ra lúng túng với chiến lược giữ lại các thương hiệu cao cấp hay thêm vào các dòng thương hiệu thuộc dòng phân khúc trung cấp.

Tuy nhiên thị trường đã chứng minh cho Takashimaya thấy họ đã đi chiến lược đúng khi cho phép các dòng hàng trung cấp vào hệ thống trung tâm thương mại, đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á, nơi có nhóm dân số trung lưu ngày càng phát triển. Yoshio Murata, Chủ tịch của Takashimaya cũng thừa nhận với trang Nikkei Review trong một cuộc phỏng vấn vào cuối tháng 10 vừa rồi.


Dâng Phạm

dang.pham
nguyen khanh van

nguyen khanh van

11:34 07/11/2022

Rất mong Takashimaya mở ở Hà Nội