Twitter bán công ty quảng cáo di động MoPub với giá hơn 1 tỷ USD

Lucia Nguyễn

08/10/2021 10:49

MoPub, đã tạo ra doanh thu khoảng 188 triệu USD cho Twitter trong năm 2020, cho phép các công ty theo dõi khoảng không quảng cáo trong thời gian thực, tương tự như DoubleClick của Google.

mopub-1633664762.jpg
Twitter đã mua MoPub năm 2013 với giá khoảng 350 triệu USD.

Ngày 6/10, Twitter Inc cho biết đã đồng ý bán công ty quảng cáo di động MoPub thuộc sở hữu của mình cho công ty công nghệ di động có trụ sở chính tại Palo Alto, California AppLovin Corp với giá 1,05 tỷ USD trong bối cảnh mạng xã hội này muốn tập trung nhiều hơn vào quảng cáo trên ứng dụng và trang web của riêng mình.

Thỏa thuận bán MoPub diễn ra vài tháng sau khi Apple cập nhật hệ điều hành di động hỗ trợ iPhone và iPad, gây khó khăn cho các nhà quảng cáo kỹ thuật số, bao gồm các nền tảng truyền thông xã hội và các nhà phát triển trò chơi di động, để theo dõi người dùng trên thiết bị di động của Apple.

MoPub, đã tạo ra doanh thu khoảng 188 triệu USD cho Twitter trong năm 2020, cho phép các công ty theo dõi khoảng không quảng cáo trong thời gian thực, tương tự như DoubleClick của Google.

Việc bán MoPub cho AppLovin đã được hội đồng quản trị của Twitter nhất trí.

Giám đốc tài chính Ned Segal của Twitter cho biết việc bán MoPub giúp công ty tập trung nhiều nỗ lực hơn vào tiềm năng khổng lồ của các quảng cáo trên trang web và trong các ứng dụng.

Lucia Nguyễn

Bạn đọc đặt tạp chí Nhà quản lý dài hạn vui lòng để lại thông tin